Chia sẻ bài viết lên facebook

Đảng bộ Khối vận TX.Bến Cát: Bảo đảm tốt cơ cấu nhân sự

Cập nhật: 21-03-2015 | 08:39:44

Tính đến thời điểm này, Đảng bộ Khối vận TX.Bến Cát đã hoàn thành các mặt công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội (ĐH) lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020 vào cuối tháng 3 này. Công tác chuẩn bị văn kiện, nhân sự thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị, kế hoạch của Tỉnh ủy, Thị ủy về tổ chức ĐH Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020.

Ông Nguyễn Thanh Liêm, Bí thư Đảng ủy Khối vận thị xã, cho biết từ tháng 10-2014, Đảng ủy đã ban hành Kế hoạch 08 để triển khai tổ chức ĐH Đảng bộ nhiệm kỳ 2015- 2020. Qua hơn 5 tháng chuẩn bị, đến nay báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm, công tác nhân sự đã hoàn tất. Trong công tác nhân sự, Đảng ủy đã lựa chọn những đồng chí có năng lực lãnh đạo, phẩm chất, tính kế thừa, phát triển để cơ cấu hợp lý tại từng đơn vị; bảo đảm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối vận trong nhiệm kỳ tới.

Hội Chữ thập đỏ TX.Bến Cát tặng nhà Chữ thập đỏ cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở tại địa phương. Ảnh: H.VĂN

Đảng bộ Khối vận TX.Bến Cát có 8 chi bộ trực thuộc là các cơ quan đoàn thể của thị xã nên nhân sự Ban Chấp hành (BCH) nhiệm kỳ 2015- 2020 được lựa chọn đúng quy trình, quy hoạch và hướng dẫn của cấp trên. So với hướng dẫn, quy định của Trung ương về tỷ lệ cơ cấu trẻ, cơ cấu nữ trong BCH.

5 năm qua, Đảng bộ Khối vận đã thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng gắn với Chỉ thị 03 về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Qua học tập, cán bộ, đảng viên thuộc Đảng ủy Khối vận đã phát huy được tính chủ động, sáng tạo trong công việc chuyên môn, đoàn kết, gắn bó để cổ vũ, tạo sức lan tỏa mạnh trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Tính đến nay, Đảng ủy Khối vận có 47 đảng viên đang sinh hoạt tại 8 chi bộ trực thuộc, tăng 17 đảng viên so với đầu nhiệm kỳ. Hầu hết đảng viên có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, góp phần xây dựng Đảng bộ đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh” nhiều năm liền.

Bên cạnh đó, Đảng ủy đã lãnh đạo các chi bộ trực thuộc thực hiện tốt công tác dân vận chính quyền, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Nhiều phong trào tại địa phương đã phát triển rộng khắp nhờ sự lãnh đạo linh hoạt của Đảng ủy. Chi bộ Mặt trận Tổ quốc TX.Bến Cát đã lãnh đạo thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, vận động ủng hộ sửa chữa 6 căn nhà tình nghĩa, xây tặng 50 căn nhà đại đoàn kết với số tiền gần 2 tỷ đồng. Chi bộ Hội Chữ thập đỏ vận động trên 20.000 phần quà, tặng cho hộ nghèo, gia đình khó khăn, người già, trẻ em cơ nhỡ. Nhiều phong trào từ thiện xã hội đã được thực hiện tốt như trao tặng và sửa chữa 54 căn nhà chữ thập đỏ, nhà tình thương, phát trên 120.000 suất ăn miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước…

Từ tính đặc thù của Đảng bộ Khối vận, mỗi đảng viên đang sinh hoạt trong các chi bộ trực thuộc đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, phát huy dân chủ, tập trung xây dựng khối đại đoàn kết, nêu cao tinh thần tựphê bình và phê bình, tiên phong, gương mẫu trong các phong trào thi đua của cả khối.

HỒ VĂN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên