Đảng bộ Khu công nghiệp Nam Tân Uyên: Đồng hành với doanh nghiệp

Cập nhật: 21-09-2017 | 08:06:15

Đảng bộ Khu công nghiệp (KCN) Nam Tân Uyên được thành lập vào năm 2015. Đây là Đảng bộ trong KCN đầu tiên của tỉnh, đánh dấu một bước phát triển mới, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác phát triển đảng viên trong công nhân lao động, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước (DNNKVNN).

Cách đây gần 2 năm (ngày 12-11-2015), Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh đã công bố quyết định thành lập Đảng bộ cơ sở KCN Nam Tân Uyên. Ông Huỳnh Tân Định, Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương, cho biết, sau một quá trình chuẩn bị, mô hình Đảng bộ ở KCN đã được thành lập. Việc thành lập Đảng bộ KCN Nam Tân Uyên đánh dấu mốc quan trọng, khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng; đồng thời tạo nền tảng cho công tác phát triển Đảng, đoàn thể trong khu vực DNNKVNN trong các KCN trên địa bàn tỉnh.

 Ông Nguyễn Quan Sĩ (thứ hai từ phải qua), Bí thư Đảng ủy KCN Nam Tân Uyên trao quyết định thành lập Chi bộ Công ty Cổ phần S Furniture thuộc Đảng bộ KCN Nam Tân Uyên. Ảnh: T.THẢO

Được biết, Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 21-2-2005. Đây là công ty liên kết, thành viên của Tập đoàn Cao su Việt Nam (VRG), là chủ đầu tư KCN Nam Tân Uyên với tổng diện tích đang quản lý hơn 620 ha; gồm khu 1 tại phường Khánh Bình và khu mở rộng tại xã Hội Nghĩa và phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên. Ông Nguyễn Quan Sĩ, Bí thư Đảng ủy KCN Nam Tân Uyên, cho biết với quan điểm “Phát triển kinh tế là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt”, sau 3 tháng công ty đi vào hoạt động, tháng 5-2005, Chi bộ Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên cũng đã được thành lập. Cấp ủy Đảng đề ra nhiệm vụ trọng tâm là tập trung chỉ đạo, lãnh đạo sản xuất, kinh doanh gắn liền với công tác xây dựng Đảng và phát triển đảng viên là cán bộ công nhân viên lao động. Theo đó, từ chi bộ có 8 đảng viên ban đầu, đến tháng 5-2013 được nâng lên thành Đảng bộ Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên và đến tháng 11-2015 là Đảng bộ KCN Nam Tân Uyên. Hiện, Đảng bộ KCN Nam Tân Uyên có 8 chi bộ với 71 đảng viên, trong đó có 37 đảng viên trong các DNNKVNN.

Theo ông Nguyễn Quan Sĩ, nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong các doanh nghiệp, cùng doanh nghiệp hướng đến sự phát triển bền vững, thời gian qua, các chi bộ Đảng trong KCN Nam Tân Uyên lần lượt được thành lập. Các tổ chức Đảng trong KCN đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đảng viên, người lao động hiểu và tự giác chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; điều lệ của các đoàn thể và các quy chế, quy định tại doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, kinh doanh và ngày càng phát triển. Các tổ chức Đảng trong KCN Nam Tân Uyên đã thực hiện hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị. Với phương châm là người bạn đồng hành cùng doanh nghiệp, xem khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp là của chính mình, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, qua đó, các tổ chức Đảng trong KCN đã tạo được hình ảnh tốt đẹp với các nhà đầu tư.

Ông Nguyễn Quan Sĩ cho biết thêm, Đảng bộ KCN Nam Tân Uyên được thành lập không những đánh dấu một bước phát triển mới, mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho công tác vận động phát triển đảng viên, xây dựng tổ chức Đảng trong các DNNKVNN trong hiện tại và những năm tiếp theo. Đảng bộ KCN Nam Tân Uyên được thành lập sẽ tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo của Đảng ở các KCN, cụm công nghiệp, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế và sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp. Thời gian tới, Đảng ủy KCN Nam Tân Uyên sẽ phát huy vai trò đoàn kết, chung sức chung lòng thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển sản xuất đi đôi với công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng; chú trọng giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước cho thế hệ trẻ, nhất là công nhân lao động.

 Ông Huỳnh Tân Định, Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp cho biết, thực hiện Kế hoạch số 65-KH/TU, ngày 24-10-2015 của Tỉnh ủy về “Xây dựng mô hình tổ chức Đảng ở KCN, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh”, Ban Thường vụ Đảng ủy khối Doanh nghiệp đã tiến hành rà soát, nắm tình hình và trao đổi thống nhất với các đơn vị có liên quan, để công tác triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao nhất. Đến nay, toàn tỉnh đã thành lập được 3 Đảng bộ trong KCN. Đây chính là nền tảng cho công tác phát triển đảng viên và thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể tại các DNNKVNN trong các KCN khi có đủ điều kiện.

THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên