Chia sẻ bài viết lên facebook

Đảng bộ Nông trường cao Su Nhà Nai (Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa): Nâng cao sản lượng, chăm lo đời sống công nhân lao động

Cập nhật: 23-03-2015 | 08:07:44

Nông trường Cao su Nhà Nai (NTCSNN), đơn vị trực thuộc Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa, có diện tích vườn cây cao su trải dài trên địa bàn các xã Tân Thành, Tân Định, Tân Lập và Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên. Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội (ĐH) Đảng bộ nông trường lần thứ IV, nhiệm kỳ 2010-2015, tình hình sản xuất của đơn vị được duy trì ổn định, đạt mục tiêu đề ra.

Cùng với hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, NTCSNN còn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ. Trong ảnh: CNLĐ tham gia tranh tài tại giải bóng chuyền truyền thống NTCSNN năm 2014

Đoàn kết, ổn định tư tưởng

Ông Phạm Minh Thuận, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc NTCSNN phấn khởi cho biết, trong nhiệm kỳ qua, mặc dù tình hình kinh tế chung gặp nhiều khó khăn, giá mủ cao su sụt giảm đã ảnh hưởng đến tâm lý người lao động (NLĐ), nhưng với quyết tâm “gắn công nhân với vườn cây…”, tập thể lãnh đạo nông trường đã kịp thời khắc phục những khó khăn, từng bước duy trì sự hoạt động ổn định, tạo được niềm tin và sự gắn bó đoàn kết của NLĐ trong hoàn cảnh khó khăn cũng như lúc thuận lợi. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên và quần chúng CNLĐ luôn được Đảng ủy quan tâm hàng đầu, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên gắn với nhiệm vụ sản xuất. Từ đó, việc phổ biến thông tin, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước được triển khai đến toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng…

Phát triển Đảng vượt chỉ tiêu

Đảng bộ NTCSNN có 10 chi bộ trực thuộc, gồm 8 chi bộ ở đội sản xuất, 1 chi bộ ở đội bảo vệ và 1 chi bộ cơ quan. Trong nhiệm kỳ qua, công tác phát triển Đảng luôn được Đảng ủy nông trường chú trọng và đã phát triển được 55 đảng viên, vượt 25 đảng viên so với chỉ tiêu đề ra. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho ĐH nhiệm kỳ 2015-2020 của Đảng bộ nông trường đã hoàn tất về mọi mặt. Toàn thể đảng viên đều nêu cao tinh thần, ý thức trách nhiệm để tổ chức ĐH thành công, dân chủ, đúng quy trình hướng dẫn của cấp trên.

 

Qua công tác tuyên truyền, giáo dục, quán triệt học tập các nghị quyết, chỉ thị của Đảng đã giúp cán bộ, đảng viên và quần chúng nâng cao nhận thức, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đảng viên có lập trường quan điểm vững vàng, gương mẫu, có phẩm chất đạo đức tốt, nghiêm chỉnh chấp hành các nội quy, quy định của đơn vị, giữ vững sự đoàn kết nội bộ, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Đảng bộ NTCSNN đã lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trọng tâm được giao. Đó là quản lý, khai thác, chăm sóc hơn 2.500 ha cao su với chỉ tiêu kế hoạch sản lượng bình quân hàng năm đạt hơn 4.027 tấn mủ quy khô; đồng thời làm tốt công tác phối hợp với chính quyền địa phương trong việc bảo vệ tài sản, góp phần vào việc giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Đối với việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy đã xây dựng kế hoạch và giám sát các chi bộ thực hiện nghiêm túc theo tinh thần chỉ đạo của cấp trên. Qua các chuyên đề học tập cụ thể đã khơi dậy niềm tin, ý thức trách nhiệm trong mỗi cán bộ, đảng viên. Từ đó, xuất hiện những tập thể, cá nhân tiêu biểu được tổ chức tuyên dương, khen thưởng…

Tạo niềm tin cho NLĐ

Đi đôi với công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất, công tác chăm lo đời sống và thực hiện chế độ, chính sách cho cán bộ, công nhân được Đảng bộ NTCSNN quan tâm thực hiện. Nhờ nỗ lực nâng cao năng suất vườn cây, năng suất lao động trên cơ sở kế hoạch sản lượng giao về các đội, nông trường đã tính toán và điều tiết đơn giá tiền lương hàng tháng hợp lý cùng với việc thực hiện trả lương theo đơn giá có mức sản lượng vượt vào cuối năm. Chủ trương hợp lý này đã kịp thời động viên, khích lệ và tạo niềm tin vững chắc để NLĐ tích cực sản xuất, đồng thời nâng cao được tiền lương hàng tháng.

Bên cạnh việc nâng cao thu nhập, công tác chăm lo đời sống tinh thần cho NLĐ cũng được nông trường đặc biệt quan tâm qua việc thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Các hội thao, hội diễn nhân các ngày lễ lớn trong năm đã thu hút đông đảo sự tham gia của quần chúng.

Phát huy những thành quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ NTCSNN xác định: Tiếp tục lãnh đạo đơn vị giữ vững sự đoàn kết thống nhất; nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, là hạt nhân chính trị lãnh đạo đơn vị thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất; chăm lo tốt đời sống cho NLĐ, tạo mối quan hệ bền vững với địa phương, xây dựng các tổ chức đoàn thể trong sạch vững mạnh, tiếp tục xứng đáng là một trong những đơn vị nhiều năm liền đạt thành tích cao và hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

KIẾN GIANG - ĐÌNH HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên