Đảng bộ Phòng Hậu cần, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Đẩy mạnh phong trào “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác dạy”

Cập nhật: 16-07-2015 | 06:41:35

Thực hiện phong trào thi đua “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác dạy”, cán bộ, chiến sĩ Phòng Hậu cần Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, chủ động khai thác, tạo nguồn lương thực, thực phẩm tại chỗ.

 Ấn tượng đầu tiên khi đến Bộ CHQS tỉnh là khẩu hiệu thi đua “xây dựng đơn vị quân giỏi, quản lý quân nhu tốt” của ngành hậu cần được đặt ở vị trí trang trọng. Những dãy nhà làm việc, nơi ăn nghỉ của cán bộ, chiến sĩ được xây dựng bài bản. Thượng tá Phạm Tiến Dũng, Chủ nhiệm Hậu cần Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Để nêu gương trong thực hiện nhiệm vụ, chỉ huy đơn vị trực tiếp tham gia lao động sản xuất, cải tạo cảnh quan môi trường. Việc làm này không chỉ góp phần xây dựng doanh trại kiểu mẫu mà còn thắt chặt tình đồng chí, đồng đội”. Được biết, “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy xanh - sạch - đẹp” là một trong những phong trào có hiệu quả, mang dấu ấn đậm nét của ngành hậu cần LLVT tỉnh. Từ phong trào này, đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ được nâng lên, trang thiết bị được củng cố. Đến nay, bộ mặt của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS có nhiều thay đổi ngày càng khang trang, sạch đẹp.

Cán bộ, chiến sĩ ngành hậu cần tích cực tăng gia sản xuất. Ảnh: T.LIÊM

Bên cạnh đó, phong trào thi đua quyết thắng trong cơ quan được Đảng ủy Phòng Hậu cần chỉ đạo tổ chức thường xuyên, chặt chẽ, gắn với các phong trào thi đua “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” và các phong trào thi đua của ngành. Các phong trào đã góp phần đẩy mạnh giáo dục chính trị tư tưởng, gắn với thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” sát với điều kiện cụ thể của cơ quan, đơn vị, chức trách nhiệm vụ của từng người; gắn chặt với công tác xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh với xây dựng cơ quan đơn vị vững mạnh toàn diện. Hàng năm, Đảng bộ và các chi bộ đều đạt trong sạch vững mạnh, 100% đảng viên đủ tư cách, trên 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt tiêu chuẩn “5 tốt”; 100% cán bộ, đảng viên đạt tiêu chí “3 chuyên cần”, “5 mẫu mực” theo Chỉ thị 619 của Tư lệnh Quân khu 7.

Thực hiện phong trào thi đua “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác”, hàng năm, Đảng ủy Phòng Hậu cần đều xây dựng kế hoạch, tổ chức quán triệt triển khai từng cấp ủy, chi bộ, từng cán bộ, đảng viên và các tổ chức trong đơn vị đăng ký quyết tâm, nỗ lực phấn đấu thực hiện hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện. Để phong trào phát triển sâu rộng, có sức lan tỏa và tạo khí thế thi đua sôi nổi giữa các cơ quan, đơn vị, Đảng ủy đã tổ chức cho 100% cán bộ, chiến sĩ đăng ký việc làm theo Bác về tinh thần cần, kiệm, liêm, chính, hết lòng vì công việc... Bên cạnh đó, căn cứ vào tiềm năng, thế mạnh địa phương, từng cơ quan, đơn vị còn chủ động, sáng tạo, lựa chọn hình thức, quy mô sản xuất phù hợp, đạt hiệu quả kinh tế cao.

Với phương châm “Hậu cần đi trước một bước” nên trước mỗi nhiệm vụ, ngành đều chủ động khắc phục khó khăn, bảo đảm đủ định lượng cho cán bộ, chiến sĩ. Đặc biệt, cùng với xây dựng doanh trại chính quy xanh - sạch - đẹp, ngành hậu cần đã chủ động tham mưu cho chỉ huy các cấp về những chủ trương, giải pháp thực hiện kế hoạch, bảo đảm hậu cần thường xuyên, đột xuất cho các nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, diễn tập khu vực phòng thủ các cấp, tham gia ứng cứu lũ lụt, khắc phục hậu quả thiên tai... trên địa bàn đóng quân, được cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân trên địa bàn đánh giá cao. Từ năm 2011 đến nay, thu hoạch bình quân sản phẩm từ tăng gia sản xuất của ngành hậu cần đều đạt và vượt so với kế hoạch. Cụ thể, thịt các loại đạt 94,7%, rau xanh đạt 101%, cá 109,4%... qua đó góp phần nâng cao sức khỏe của cán bộ, chiến sĩ. Đáng chú ý, phong trào xây dựng “đơn vị quân y 5 tốt” đã được chú trọng. Nhờ làm tốt công tác khám, điều trị nên quân số khỏe luôn duy trì 99,03%, không để dịch bệnh xảy ra ở cơ quan, đơn vị và khu vực đóng quân.

Những lời dạy của Bác luôn được cán bộ, chiến sĩ ngành hậu cần LLVT tỉnh mãi mãi khắc ghi, qua đó tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, góp phần hoàn thành nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương hàng năm. Đây cũng là nhân tố quan trọng để xây dựng LLVT tỉnh chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

 TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên