Chia sẻ bài viết lên facebook

Đảng bộ Phòng Hậu Cần, Đảng bộ Quân sự tỉnh: Sẵn sàng cho đại hội

Cập nhật: 13-03-2015 | 08:26:49

Đảng bộ Phòng Hậu Cần được Đảng ủy Quân sự tỉnh chọn là đơn vị tổ chức đại hội (ĐH) điểm, làm cơ sở rút kinh nghiệm cho các Đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Quân sự tỉnh và Đảng bộ Quân sự huyện, thị, thành phố. Theo kế hoạch dự kiến, Đảng bộ Phòng Hậu cần sẽ tiến hành tổ chức ĐH vào 2 ngày 19 và 20-3 tới đây.

 

Ra mắt cấp ủy Chi bộ 2, Đảng bộ Phòng Hậu cần, nhiệm kỳ 2015-2017 Ảnh:T.LIÊM

 Thi đua hướng về đại hội

Thực hiện nhiệm vụ được giao theo Kế hoạch số 53 của Đảng ủy Quân sự tỉnh về tổ chức ĐH Đảng các cấp trong Đảng bộ Quân sự tỉnh, trong đó giao cho Đảng bộ Phòng Hậu cần tổ chức ĐH trước, sau đó rút kinh nghiệm cho các Đảng bộ cơ sở tổ chức, Đảng ủy phòng đã có bước chuẩn bị khá chu đáo mọi mặt cho ĐH. Phòng đã phát động đợt thi đua lập thành tích hướng về ĐH với nhiều nội dung thiết thực. Việc chuẩn bị nhân sự cấp ủy, xây dựng văn kiện cho ĐH, thi đua chỉnh đốn doanh trại xanh, sạch, đẹp được cán bộ, đảng viên và chiến sĩ trong phòng thực hiện khá tốt. Theo đó, khung cảnh cơ quan hậu cần đã rực rỡ sắc hoa, màu cờ và hệ thống pa-nô, khẩu hiệu để chào mừng ĐH.

Trong nhiệm kỳ qua, việc hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu đã trở thành điểm tựa mấu chốt để Đảng bộ Phòng Hậu cần tự tin bước vào ĐH nhiệm kỳ mới. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, trên tinh thần đoàn kết, sáng tạo, nhất là sự thống nhất cao trong lãnh đạo, chỉ đạo, Đảng bộ Phòng Hậu cần đã triển khai thực hiện hoàn thành nhiệm vụ đề ra; phục vụ mọi nhu cầu thiết yếu cho LLVT tỉnh trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và hoạt động thường xuyên. Tiêu biểu là Đảng ủy phòng đã tham mưu lãnh đạo, thực hiện đầu tư xây dựng doanh trại LLVT từ tỉnh đến cơ sở; xây dựng trụ sở làm việc, khu tăng gia sản xuất cải thiện ở Ban CHQS các xã, phường, thị trấn; mua sắm phương tiện vận tải nâng cao năng lực vận chuyển; tham mưu bảo đảm các chế độ và mua sắm quân trang cho lực lượng dân quân thường trực, dự bị động viên bằng nguồn ngân sách địa phương. Công tác chăm lo sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh được Đảng bộ Phòng Hậu cần tham mưu và lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, bảo đảm sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ đạt từ 99% trở lên.

Tập trung trí tuệ, phát huy dân chủ

Theo Thượng tá Phạm Tiến Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm Hậu cần, Bộ CHQS tỉnh, để tạo sự đoàn kết, đồng thuận trong nhận thức và ý chí cho cán bộ, đảng viên và quần chúng trong công tác chuẩn bị ĐH, cấp ủy, chỉ huy các cấp thuộc Đảng bộ phòng đã chú trọng xây dựng, hoàn thiện dự thảo các văn kiện đại hội, trên cơ sở phát huy trí tuệ tập thể, dân chủ. Đặc biệt, báo cáo trình ĐH các cấp đã nêu rõ mặt mạnh, mặt yếu, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm thực tiễn, đồng thời đề xuất các chủ trương, biện pháp lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong nhiệm kỳ mới.

Bên cạnh đó, việc Đảng bộ Phòng Hậu cần được giao nhiệm vụ tổ chức ĐH điểm trong số các Đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Quân sự tỉnh là một vinh dự. Tuy nhiên, đây cũng là nhiệm vụ nặng nề, đòi hỏi công tác chuẩn bị phải chu đáo, chặt chẽ và có tính toàn diện mới bảo đảm hoàn thành tốt các nội dung, phần việc theo quy trình, tiến độ. Với tinh thần trách nhiệm trong chuẩn bị mọi mặt, nhất là thực hiện đúng quy trình, tập trung trí tuệ, phát huy dân chủ trong lựa chọn nhân sự cấp ủy, đến thời điểm hiện tại, đã có 3 chi bộ trực thuộc Đảng bộ tổ chức thành công ĐH nhiệm kỳ mới. Các chi bộ đều tổ chức ĐH đúng quy trình, thủ tục, nguyên tắc; công tác kiện toàn nhân sự và bầu cử theo đúng cơ cấu; bầu cử cấp ủy viên, bí thư chi bộ, phó bí thư chi bộ đều có số phiếu trúng cử 100%; có nhiều ý kiến đóng góp vào văn kiện cho ĐH Đảng bộ phòng và ĐH cấp trên.

Theo kế hoạch, ngày 19 và 20-3-2015, Đảng bộ Phòng Hậu cần sẽ tiến hành tổ chức đại hội. Được sự chỉ đạo sâu sát của Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh, cùng với sự nỗ lực của toàn Đảng bộ, công tác chuẩn bị ĐH đã cơ bản hoàn tất. Tin chắc rằng, ĐH Đảng bộ Phòng Hậu cần sẽ thành công tốt đẹp, làm cơ sở để các đơn vị trong LLVT tỉnh rút kinh nghiệm, học tập, vận dụng trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức các ĐH tiếp theo một cách thành công.

 T.LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên