Đảng bộ phường Bình Thắng, TX.Dĩ An: Đảng viên phát huy vai trò nêu gương

Cập nhật: 21-07-2014 | 00:00:00

Lựa chọn những vấn đề trọng tâm, bức xúc để tập trung giải quyết, từng bước nâng cao năng lực, hiệu quả trong quản lý nhà nước, cải cách hành chính, phát huy vai trò nêu gương của đảng viên... là những cách làm cụ thể trong học tập và làm theo Bác ở Đảng bộ phường Bình Thắng, TX.Dĩ An...

Mỗi cán bộ làm một việc thiết thực

Để học tập và làm theo Bác đi vào chiều sâu, Đảng bộ phường Bình Thắng đã phát huy tính tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên để giải quyết khó khăn vướng mắc trong quá trình giải phóng mặt bằng theo dự án quy hoạch bằng công tác dân vận và yêu cầu “mỗi cán bộ công chức có ít nhất một việc làm thiết thực”.

“Tuyến đường không rác” tại tổ 9, khu phố Trung Thắng nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của người dân, góp phần giữ gìn vệ sinh ngõ xóm xanh, sạch, đẹp. Ảnh: T.BÌNH

Với cách làm này, mỗi cán bộ công chức phường đều sắp xếp thời gian, trực tiếp xuống từng khu dân cư nắm bắt tình hình, tư tưởng của nhân dân, đồng thời tuyên truyền để nhân dân nâng cao nhận thức và tự giác chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước quy định về giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư, bảo đảm thi công các công trình, dự án đúng tiến độ.

Bà Nguyễn Thị Oanh Kiều, Phó Bí thư Đảng ủy phường Bình Thắng, cho biết: “Trên địa bàn phường hiện có 4 dự án sẽ được triển khai xây dựng trong thời gian tới, trong đó có công tác giải tỏa đền bù đất đai của người dân. Đây là công việc rất nhạy cảm, liên quan đến cuộc sống của họ. Vì thế, học theo gương Bác, thời gian qua đảng viên đã bám sát dân để vận động, làm cho người dân hiểu và ủng hộ nên đến nay, công tác giải phóng mặt bằng đã được xử lý dứt điểm, bàn giao đúng kế hoạch…”.

Đưa “học tập, làm theo” vào chiều sâu

Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nghiêm túc, chặt chẽ nên những năm gần đây, Hội Phụ nữ phường Bình Thắng là một điển hình với các mô hình “Phụ nữ tiết kiệm”, phong trào “5 không, 3 sạch”. Hội Nông dân xã thực hiện tốt phong trào “Thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi”. Đoàn Thanh niên với phong trào “Tuổi trẻ làm theo lời Bác”… Đặc biệt, mô hình “Xây dựng tuyến đường không rác” của Chi bộ khu phố Trung Thắng nhằm bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ. Tuyến đường này có chiều dài khoảng 400m với 29 hộ dân sinh sống. Trước đây, ý thức của người dân về bảo vệ môi trường còn hạn chế, tình trạng vứt rác thải sinh hoạt diễn ra hàng ngày. Việc thu gom rác thải không thường xuyên đã ảnh hưởng không nhỏ đến mỹ quan đô thị, môi trường sống của nhân dân. Năm 2013, Chi bộ khu phố Trung Thắng đã vận động nhân dân đăng ký xây dựng tuyến đường không rác. Khi triển khai, mô hình đã nhận được sự đồng tình, tích cực hưởng ứng của người dân. Hiện nay, mỗi hộ gia đình đều bỏ rác đúng nơi quy định, không vứt rác bừa bãi và cùng nhau giữ gìn vệ sinh ngõ xóm xanh, sạch, đẹp. Bên cạnh mô hình “tuyến đường không rác”, các hộ dân thuộc tổ 1, 2, 3 ở khu phố Trung Thắng còn thành lập các tổ vệ sinh môi trường. Ông Đinh Văn Đâu, Trưởng ban công tác Mặt trận khu phố, cho biết: “Từ khi chi bộ khu phố tham mưu với chính quyền xã triển khai thực hiện mô hình này, không còn tình trạng xả thải bừa bãi. Sắp tới mô hình “tuyến đường không rác” sẽ được nhân rộng ở các tuyến đường khác trong nhiều khu phố...”.

Theo Phó Bí thư Đảng ủy phường Bình Thắng Nguyễn Thị Oanh Kiều, để đưa Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đi vào chiều sâu, Đảng bộ phường Bình Thắng sẽ tiếp tục lãnh đạo theo hướng bám sát dân và cụ thể hóa nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần đưa “học tập và làm theo Bác” ngày càng lan tỏa.

TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên