Đảng bộ phường Bình Thắng, TX.Dĩ An: Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Cập nhật: 22-01-2016 | 08:35:42

Phường Bình Thắng, TX.Dĩ An đang khoác trên mình một diện mạo mới, với những chuyển biến mạnh mẽ trên các lĩnh vực, trở thành địa phương có tốc độ phát triển kinh tế năng động của TX.Dĩ An. Bước vào nhiệm kỳ 2015-2020 với những quyết tâm và kỳ vọng mới, cả hệ thống chính trị và người dân trên địa bàn phường Bình Thắng đang nỗ lực triển khai thực hiện các giải pháp mà Đại hội Đảng bộ phường và Đại hội Đảng bộ thị xã đã đề ra.

  Phường Bình Thắng sẽ tập trung khai thác các tiềm năng, lợi thế của địa phương để phát triển kinh tế - xã hội. Trong ảnh: Hoạt động bốc dỡ hàng hóa ở Cảng tổng hợp Bình Dương. Ảnh: Q.CHIẾN

Quyết tâm từ cơ sở

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường xác định trong giai đoạn 2015-2020, Bình Thắng sẽ tập trung khai thác, phát huy mọi tiềm năng, nguồn lực để đẩy nhanh tốc độ chuyển dịch cơ cấu theo định hướng công nghiệp-thương mại - dịch vụ và nông nghiệp; từng bước xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật, các công trình phúc lợi công cộng; tăng cường công tác quốc phòng an ninh; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng và đảng viên; xây dựng phường Bình Thắng trở thành đô thị văn mình, giàu đẹp”. Ông Nguyễn Thanh Huy, Bí thư Đảng ủy phường Bình Thắng cho rằng, đây là nghị quyết đột phá, mang tính chiến lược và là một trong những nghị quyết thể hiện “ý Đảng hợp lòng dân”, được cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng, đồng tình. Đến nay, phường Bình Thắng đã hoàn thành một số chỉ tiêu và đang nỗ lực thực hiện hoàn thành sớm kế hoạch trong năm đã đề ra. Đặc biệt, trên lĩnh vực thương mại - dịch vụ đã có sự phát triển nhanh, tạo tiền đề để lĩnh vực này phát triển mạnh hơn trong thời gian tới.

Hiện nay cơ cấu kinh tế của phường Bình Thắng chuyển dịch theo hướng công nghiệp -thương mại - dịch vụ và nông nghiệp. Theo lãnh đạo phường, hiện trên địa bàn phường có 215 công ty, doanh nghiệp đang hoạt động và 273 hộ kinh doanh cá thể, cơ sở nhỏ lẻ. Với vị trí thuận lợi có cảng sông (cảng Bình Dương), tuyến quốc lộ 1A, đường ĐT743 chạy qua địa bàn là nơi tập kết và luân chuyển hàng hóa nên ngành nghề kinh doanh kho bãi chiếm ưu thế. Trên địa bàn có một khu công nghiệp dệt may với tỷ lệ lắp đầy trên 95%. Công nghiệp phát triển đã kéo theo ngành thương mại - dịch vụ liên tục tăng trưởng, góp phần tăng nguồn thu cho ngân sách địa phương hàng năm.

Ông Nguyễn Thanh Huy, Bí thư Đảng ủy phường Bình Thắng cho biết: Ngay sau đại hội, Ban chấp hành Đảng bộ phường Bình Thắng đã lãnh đạo, chỉ đạo các chi, Đảng bộ, cơ quan, đơn vị quán triệt sâu sắc nội dung của nghị quyết đến toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn; đồng thời nhanh chóng đưa nghị quyết vào cuộc sống, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và có hiệu quả cao trong mọi lĩnh vực ngay từ đầu nhiệm kỳ. Trong thời gian qua, cùng với tốc độ phát triển chung của toàn thị xã, lĩnh vực thương mại - dịch vụ trên địa bàn phường đã góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo nghị quyết Đảng bộ phường đề ra. Các chương trình chiến lược đã thực sự đi vào thực tiễn, là bước đột phá, định hướng rõ nét công tác lãnh đạo và điều hành của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong phát triển đô thị, phát triển thương mại - dịch vụ chất lượng cao giai đoạn 2015-2020. Với quyết tâm chính trị cao của toàn Đảng bộ và sự đồng thuận của đại bộ phận nhân dân, diện mạo đô thị Bình Thắng ngày càng khởi sắc, khang trang.

Phát huy những kết quả đạt được

Xác định công tác giáo dục chính trị, tư tưởng là nhiệm vụ trọng tâm, Đảng bộ phường đã tổ chức hiệu quả công tác tuyên truyền, học tập, quán triệt các chủ trương, chính sách và pháp luật của Đảng, Nhà nước cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân... Nhờ vậy, nhiều chủ trương, cuộc vận động, phong trào, nhất là việc triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; các chủ trương, nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị địa phương vững mạnh... đã được triển khai đạt hiệu quả cao.

Cùng với đó, Đảng bộ phường không ngừng đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của cấp ủy và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Đặc biệt, các nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trước khi ban hành đều được lấy ý kiến rộng rãi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, do đó đã tạo được sự đồng thuận và thống nhất cao. Điển hình như để thực hiện mục tiêu xây dựng phường Bình Thắng trở thành đô thị văn minh, giàu đẹp, Đảng bộ phường đã chủ động xây dựng Nghị quyết về tập trung chỉnh trang đô thị, xây dựng văn minh đô thị. Riêng trong năm 2015, phường đã triển khai xây dựng và hoàn thành được một số công trình hạ tầng đô thị quan trọng như: Hoàn thành và đưa vào sử dụng 2 công trình giao thông (đường hẻm tổ 8, khu phố Trung Thắng và tổ 5, khu phố Hiệp Thắng), chuyển tiếp 1 công trình xây dựng cơ bản và 20 công trình chỉnh trang đô thị, góp phần tạo mỹ quan đô thị của phường; thực hiện đầu tư xây dựng chợ Ngãi Thắng; phối hợp thực hiện hoàn thành hạ tầng trung tâm hành chính phường; hoàn thành và đưa vào sử dụng trường THCS Bình Thắng B...

Ông Nguyễn Thanh Huy, Bí thư Đảng ủy phường Bình Thắng khẳng định: Những kết quả đạt được trong công tác xây dựng Đảng thời gian qua là động lực to lớn để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Bình Thắng tiếp tục tạo bước đột phá mới trong những năm tiếp theo. Thời gian tới, toàn Đảng, toàn dân phường Bình Thắng sẽ quyết tâm thực hiện có hiệu quả các mục tiêu mà nghị quyết của Đảng bộ phường đề ra. Đặc biệt, phường sẽ tập trung khai thác, phát huy mọi tiềm năng, nguồn lực để đẩy nhanh tốc độ chuyển dịch cơ cấu theo định hướng công nghiệp - thương mại - dịch vụ và nông nghiệp. Qua đó, góp phần xây dựng Bình Thắng trở thành đô thị văn minh, giàu đẹp trong tương lai gần.

Đảng bộ phường Bình Thắng hiện có 179 đảng viên, tham gia sinh hoạt ở 12 chi bộ. Chất lượng tổ chức Đảng, đảng viên không ngừng được nâng cao. Những năm qua, Đảng bộ phường luôn quan tâm đổi mới phương thức lãnh đạo để góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo toàn diện, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trong năm 2015, 12/12 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, có 3 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, 100% đảng viên đạt mức hoàn thành nhiệm vụ; Đảng bộ phường đạt “Tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh”.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên