Đảng bộ phường Dĩ An, TX.Dĩ An: Tìm giải pháp tạo nguồn phát triển Đảng

Cập nhật: 29-06-2017 | 08:44:18

 Là trung tâm, bộ mặt đô thị của TX.Dĩ An thời gian qua, phường Dĩ An đã thông qua các phong trào, cuộc vận động để phấn đấu đạt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Đảng ủy phường Dĩ An cũng xác định, từ việc đẩy mạnh thực hiện các phong trào, các cuộc vận động sẽ làm xuất hiện nhiều nhân tố điển hình, cá nhân tiêu biểu, tạo nguồn phát triển Đảng một cách có chất lượng.

 Phát động các phong trào, cuộc vận động

Hiện nay, TX.Dĩ An đã được công nhận là đô thị loại III. Trong thời gian qua, để đạt được mục tiêu này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã đã có nhiều nỗ lực liên tục để thực hiện đạt các mục tiêu về phát triển đô thị. Với vị trí là phường trung tâm, là bộ mặt đô thị của TX.Dĩ An, Đảng bộ phường Dĩ An đã đẩy mạnh thực hiện các phong trào, các cuộc vận động để cùng với thị xã đạt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh đã đề ra. Trong rất nhiều các chương trình tại phường phải kể đến chương trình chỉnh trang đô thị, có sự tham gia nhiệt tình, tích cực của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Tuổi trẻ phường Dĩ An ra quân thực hiện chiến dịch
hè tình nguyện năm 2017. Ảnh: K.VÂN

Để chương trình này đạt kết quả cao, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng ủy phường Dĩ An đã xây dựng kế hoạch cụ thể để chỉ đạo triển khai trên toàn địa bàn phường. Ông Đào Quy Luật, Bí thư Đảng ủy phường Dĩ An cho biết, để thực hiện chương trình này, ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động trong người dân, vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên cũng được Đảng ủy phường chú trọng chỉ đạo thực hiện. Nhiều cán bộ, đảng viên đã thực sự tiên phong, gương mẫu vận động nhân dân, người thân và gia đình chấp hành các nội dung cụ thể như chấn chỉnh lại việc buôn bán trên các tuyến đường, công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, trật tự an toàn giao thông. Điển hình như tại Hội Cựu Chiến binh phường, nhằm chung tay xây dựng phường trở thành đô thị văn minh, hiện đại, hội phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể trong việc tuyên truyền cho hội viên và nhân dân đăng ký thực hiện nếp sống văn minh đô thị; hội viên và gia đình hội viên không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội; đăng ký chấp hành Luật Giao thông đường bộ và đăng ký danh hiệu “Gia đình văn hóa”. Trong đó, hội viên và gia đình hội viên cựu chiến binh phường thực hiện văn minh trong việc tang với tiêu chí “5 không” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, hàng năm có từ 99% gia đình cựu chiến binh trở lên đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Không chỉ có Hội Cựu Chiến binh, nhiều đoàn thể chính trị khác, đặc biệt là Đoàn Thanh niên phường cũng đã tích cực xây dựng các mô hình, đẩy mạnh thực hiện các phong trào, các cuộc vận động, phát huy vai trò tích cực của đoàn viên, hội viên để cùng chung tay xây dựng phường ngày càng văn minh, hiện đại.

Tạo nguồn phát triển đảng viên

Hiện nay, số lượng đảng viên trong toàn Đảng bộ phường là gần 900 đảng viên. Theo ông Đào Quy Luật, hàng năm phường được giao chỉ tiêu phát triển khoảng 26 đảng viên. Nguồn phát triển Đảng của phường là khá lớn, tuy nhiên việc kết nạp vẫn còn gặp phải một số khó khăn nhất định. Do là địa bàn trung tâm, tốc độ phát triển thương mại dịch vụ nhanh lại có nhiều công ty, xí nghiệp, trên địa bàn phường còn có rất đông công nhân lao động từ các tỉnh, thành khác đến sinh sống, làm việc. Đây là nguồn phát triển Đảng rất lớn nhưng việc theo dõi, nắm bắt, bồi dưỡng các đối tượng này lại khá khó khăn do công nhân đa số dành thời gian cho công việc, hạn chế trong việc tham gia các phong trào tại địa phương. Trong khi đó, lực lượng thanh niên trên địa bàn phường đa số đang học tại các trường đại học, cao đẳng tại các địa bàn khác và sinh hoạt Đoàn tại trường.

Ông Luật cho hay, nguồn phát triển Đảng trong lực lượng dân quân tự vệ, khối trường học là đủ bảo đảm chỉ tiêu phát triển Đảng trong năm nhưng nếu chỉ tập trung phát triển trong các đối tượng này, đối tượng phát triển Đảng bị bó hẹp. Vì vậy, Đảng ủy phường đã xác định các phong trào, các cuộc vận động chính là những kênh quan trọng để phát hiện, bồi dưỡng kết nạp đảng viên, nhất là trong đội ngũ thanh niên công nhân và quần chúng lao động. Thời gian tới, để khắc phục các khó khăn, Đảng ủy phường sẽ tiếp tục chỉ đạo các ngành, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn xây dựng các mô hình, chương trình thiết thực, phù hợp với từng loại đối tượng, thông qua đó tạo thêm nhiều điều kiện để thanh niên, công nhân lao động cùng tham gia, từ đó phát hiện những cá nhân điển hình tiêu biểu để bồi dưỡng, giới thiệu kết nạp vào hàng ngũ của Đảng; đồng thời thực hiện mở rộng hơn, sáng tạo hơn và tiếp tục nâng cao chất lượng các mô hình, chương trình hiện có.

“Cùng với đó, Đảng ủy phường cũng xác định tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả việc thực hiện Chỉ thị 05/ CT-TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII nhằm tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương; tiếp tục nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, đưa phường tiến nhanh lên văn minh, hiện đại”, ông Đào Quy Luật nói.

 CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên