Đảng bộ phường Mỹ Phước: Cán bộ thấm nhuần tư tưởng phục vụ nhân dân

Cập nhật: 20-08-2019 | 07:26:19

Nhận thức rõ công tác cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng đối với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, trong những năm qua, Đảng bộ phường Mỹ Phước luôn quan tâm, chú trọng đến công tác cán bộ, từ khâu tuyển chọn, đánh giá, bố trí, sử dụng đến quy hoạch, đào tạo, tạo nguồn, bảo đảm tính kế thừa.

 Ông Nguyễn Văn Đội, Bí thư Đảng ủy phường Mỹ Phước (phải) luôn quan tâm đến chất lượng cán bộ phục vụ bộ phận “một cửa” thông qua máy khảo sát mức độ hài lòng đối với CBCC

Nâng cao chất lượng

Tính đến nay, Đảng bộ phường có 38 cán bộ, công chức (CBCC) và người hoạt động không chuyên trách; chất lượng về chuyên môn nghiệp vụ có 2 thạc sĩ, 28 đại học, 8 trung cấp; lý luận chính trị có 8 cao cấp, 20 trung cấp, 7 sơ cấp. Ông Nguyễn Văn Đội, Bí thư Đảng ủy phường Mỹ Phước nhìn nhận, đa số CBCC phường có lập trường tư tưởng vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh; có trình độ, năng lực cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao; tinh thần cầu tiến, ham học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn.

Theo mục tiêu từ nay đến năm 2020, Đảng bộ phường Mỹ Phước sẽ sắp xếp, tinh gọn bộ máy, tăng cường công tác kiêm nhiệm nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm, chất lượng thực thi công vụ gắn với cải cách chế độ tiền lương dựa trên kết quả đánh giá phân loại CBCC, lấy chất lượng, tiến độ, trách nhiệm, tinh thần thái độ phục vụ làm tiêu chuẩn. Mục tiêu đến năm 2020, phường Mỹ Phước sẽ giảm xuống còn 28 CBCC và người hoạt động không chuyên trách, gồm 9 cán bộ, 12 công chức và 7 người hoạt động không chuyên trách. Các chức danh đã giảm trong thời gian qua gồm: Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Phó Chủ tịch Hội Nông dân, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, cán bộ làm công tác kiểm tra, đài truyền thanh, giải quyết khiếu nại - tố cáo và tiếp dân...

Ông Nguyễn Văn Đội cho rằng, để đạt mục tiêu của đề án sắp xếp, tinh gọn đội ngũ CBCC và những người hoạt động không chuyên trách theo Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII) và kế hoạch, đề án của tỉnh, của TX.Bến Cát, Đảng ủy phường sẽ quyết tâm tăng cường công tác quán triệt tư tưởng chính trị, tuyên truyền về chủ trương, chính sách tinh giản biên chế, công khai đề án tinh giản để tránh gây ảnh hưởng lớn đến tư tưởng CBCC trong quá trình thực hiện. Cùng với đó, Đảng ủy, UBND phường luôn chú trọng đến công tác rà soát, điều động, luân chuyển, quy hoạch, bổ nhiệm, đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ CBCC. Công tác rà soát, sắp xếp bố trí lại đội ngũ CBCC được thực hiện tốt trên cơ sở xác định năng lực chuyên môn, đạo đức công vụ gắn với vị trí công việc.

Điểm nổi bật trong công tác cán bộ ở phường Mỹ Phước là những người hoạt động không chuyên trách nếu làm tốt đều được đánh giá, quy hoạch, đào tạo theo đề án, kế hoạch của Đảng ủy. Nhiều người hoạt động không chuyên trách được bố trí vào chức danh chuyên trách vì phát huy tốt năng lực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao...

Thường xuyên đánh giá

Thời gian qua, Đảng ủy phường Mỹ Phước luôn chú trọng công chức và cán bộ lãnh đạo, quản lý đều có trình độ lý luận chính trị từ trung cấp trở lên, trình độ chuyên môn hầu hết đều tốt nghiệp đại học. Ông Nguyễn Văn Đội cho biết, nhằm từng bước xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ năng lực, trình độ, đáp ứng yêu cầu đổi mới, Đảng ủy phường đã tập trung kế hoạch đào tạo cán bộ theo đề án quy hoạch cán bộ gắn với đề án nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của TX.Bến Cát.

Từ cơ sở của đề án, Đảng ủy, xác định công tác đánh giá cán bộ là một nhiệm vụ quan trọng, quyết định đến chất lượng của các khâu khác trong công tác cán bộ; từ đó, Đảng ủy phường quan tâm, nâng chất lượng, hiệu quả, từng bước sắp xếp, kiện toàn tổchức bộmáy đểđáp ứng nhu cầu nhiệm vụtrong giai đoạn hiện nay. Đảng ủy phường đãchútrọng lấy tiêu chíđánh giávềphẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, chất lượng, hiệu quả, trách nhiệm công việc vàýthức tổchức kỷ luật làm căn cứchủyếu đểđánh giá. Vềphương pháp đánh giá, quy trình đánh giá được thực hiện chặt chẽ, dân chủ, khách quan, kết hợp đánh giáCBCC với phân loại đảng viên.

Theo ông Nguyễn Văn Đội, Đảng ủy, UBND phường Mỹ Phước luôn quan tâm đến công tác cán bộ, nhất là tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của phường. Đầu năm 2019, phường đã ban hành kế hoạch đào tạo CBCC. Tính đến thời điểm tháng 7-2019, UBND phường đã cử 38 lượt cán bộ tham gia các khóa đào tạo do Phòng Nội vụ, Sở Nội vụ tổ chức, cụ thể là tham gia các lớp bồi dưỡng công chức xây dựng cấp xã, lớp bồi dưỡng công chức văn hóa - xã hội cấp xã, lớp bồi dưỡng định kỳ cho cán bộ chuyên trách cải cách hành chính, lớp bồi dưỡng công tác cải cách hành chính trên địa bàn thị xã năm 2019… Cùng với đó, Đảng ủy, UBND phường luôn khuyến khích cán bộ tự nâng cao trình độ chuyên môn, tạo điều kiện cho cán bộ tham gia các lớp cao học.

“Đánh giá đúng cán bộ là tiền đề quan trọng, ảnh hưởng quyết định đến chất lượng của các khâu khác. Đánh giá cán bộ là khâu quan trọng đầu tiên của công tác cán bộ, đó là việc làm khó, rất nhạy cảm vì có ảnh hưởng đến tất cả các khâu khác của công tác cán bộ, có ý nghĩa quyết định trong việc phát hiện, tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng, đề bạt, khen thưởng, kỷluật và thực hiện các chế độ, chính sách đối với cán bộ. Đây cũng là bài học quan trọng về công tác cán bộ mà Đảng ủy phường Mỹ Phước rút ra được trong thực hiện chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 3 (khóa VIII) và các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và cấp ủy cấp trên về công tác cán bộ”, ông Đội chia sẻ.

 SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên