Đảng bộ phường Phú Mỹ, TP.TDM: Tập trung mọi nguồn lực, xây dựng đô thị văn minh, hiện đại

Cập nhật: 02-06-2015 | 09:06:46

Giai đoạn 2015-2020 là bước ngoặt quan trọng của thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, Đảng bộ phường Phú Mỹ đã xác định tăng cường đoàn kết trong toàn hệ thống chính trị, tập trung mọi nguồn lực, phát huy sức mạnh tổng hợp để phấn đấu, xây dựng và phát triển phường Phú Mỹ theo hướng đô thị hóa, văn minh, hiện đại. 

Trong những năm qua, bộ mặt đô thị của phường Phú Mỹ thay đổi nhanh chóng. Điện, đường, trường, trạm được đầu tư khang trang, đáp ứng nhu cầu của người dân. Trong đó, thể hiện rõ nhất là những tuyến đường giao thông được nhựa hóa khắp các khu phố. Ông Nguyễn Hữu Thạnh, Bí thư Đảng ủy phường cho biết, trong 5 năm qua (2010-2015), mặc dù việc xây dựng các công trình giao thông còn gặp nhiều khó khăn nhưng phường đã đầu tư được 29 công trình giao thông - chỉnh trang đô thị có chiều dài gần 8,5km, với tổng vốn đầu tư trên 24,5 tỷ đồng. Tính đến nay, toàn phường đã có 49 tuyến đường bê tông, nhựa hóa, đạt gần 82% và 52 tuyến đường được đầu tư hệ thống chiếu sáng… Hệ thống giáo dục, y tế của phường cũng được đầu tư khá hoàn chỉnh với trường Mẫu giáo Hoa Mai, trường Tiểu học và Trung học cơ sở Phú Mỹ được xây dựng và đưa vào hoạt động với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng.

Với tất cả những giải pháp đã đề ra, Đảng bộ phường Phú Mỹ quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ phường Phú Mỹ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2015-2020. Trong ảnh: Ra mắt Ban chấp hành Đảng bộ phường Phú Mỹ nhiệm kỳ 2015-2020. Ảnh: T.THẢO

Một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng văn minh đô thị chính là xây dựng con người của đô thị. Thời gian qua, Đảng ủy phường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh đô thị. Cụ thể là giữ gìn cảnh quan đô thị, bảo vệ môi trường, bảo đảm an toàn giao thông... Tính đến nay, trên địa bàn phường đã có 60 tuyến đường chính thực hiện thu gom rác đạt 100%. Cũng theo ông Nguyễn Hữu Thạnh, kế thừa những kết quả đã đạt được, thời gian tới phường sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện Chỉ thị 13, Chỉ thị 14 của Thành ủy và Chỉ thị 01/CT-UBND thành phố về thực hiện nếp sống văn minh đô thị, trật tự đô thị, an toàn giao thông, giữ gìn vệ sinh xanh - sạch - đẹp trên địa bàn phường. Đặc biệt, phường sẽ nâng cao hiệu quả hoạt động của đội thu gom rác dân lập, phấn đấu đến năm 2020 có 90% hộ hợp đồng tiêu thụ rác.

Song song đó, phường đề xuất Thành ủy, UBND thành phố phân bổ vốn đầu tư để sớm thi công một số tuyến đường quan trọng như đường Cây Viết, đường ĐX001, đường ĐX002...; đồng thời sử dụng có hiệu quả nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản phân cấp; phấn đấu mỗi năm thi công 2 - 3 tuyến đường nhựa hoặc bê tông xi măng để đến cuối nhiệm kỳ đạt 100% tuyến đường giao thông chính của phường được nâng cấp và 100% tuyến đường được nâng cấp có đèn chiếu sáng.

Ông Nguyễn Hữu Thạnh cho biết, để đạt tiêu xây dựng phường Phú Mỹ thành một trong những phường văn minh, hiện đại và giàu đẹp trong tương lai, mục tiêu hàng đầu của Đảng bộ trong nhiệm kỳ 2015-2020 là xây dựng được mối quan hệ đoàn kết trong toàn hệ thống chính trị. Trước tiên, Đảng bộ sẽ chú trọng đến công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Quy định 101-QĐ/ TW về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt. Song song đó, Đảng bộ phường sẽ quán triệt thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, bảo đảm sự đoàn kết nội bộ, thống nhất từ ý chí đến hành động trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; thường xuyên phê và tự phê bình trong nội bộ Đảng, kết hợp với công tác kiểm tra, giám sát; kịp thời biểu dương, khen thưởng, động viên các chi bộ, cán bộ đảng viên tiêu biểu xuất sắc; xác minh, xử lý nghiêm tổ chức Đảng, đảng viên có dấu hiệu vi phạm Điều lệ Đảng, vi phạm pháp luật…

Trong thời gian tới, vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội trên địa bàn phường cũng được xác định cụ thể nhằm vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Từng đoàn thể chính trị xã hội sẽ đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tập hợp quần chúng nhân dân vào tổ chức; xây dựng và phát triển nhiều câu lạc bộ, tổ - đội - nhóm, mô hình tiêu biểu hoạt động có hiệu quả nhằm thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, đoàn viên, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ có 70% quần chúng tham gia các tổ chức hội, đoàn thể.

 

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên