Đảng bộ phường Tân Bình, TX.Dĩ An: Quan tâm bồi dưỡng, đào tạo cán bộ

Cập nhật: 12-11-2014 | 08:50:41

Thực hiện Di chúc của Bác, Đảng bộ phường Tân Bình đã đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện cán bộ, đảng viên (CBĐV). Nhờ vậy, công tác cán bộ của phường Tân Bình đã có bước chuyển biến tích cực; việc tiếp dân, giải quyết hồ sơ thủ tục đã nhanh gọn và hiệu quả hơn.

Cán bộ là gốc của mọi việc

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói “Cán bộ là cái gốc của mọi việc”. Và Người đã chỉ rõ: “Đảng phải nuôi dạy cán bộ như người làm vườn vun trồng những cây cối quý báu” và “Không phải vài ba tháng hoặc vài ba năm mà đào tạo được một cán bộ tốt. Cần phải công tác, đấu tranh, huấn luyện lâu năm mới được”. Thực hiện những lời dạy của Người, trong thời gian qua, Đảng ủy phường Tân Bình luôn chú trọng công tác bồi dưỡng, đào tạo lực lượng cán bộ; xem đây là một trong những nhân tố quan trọng góp phần thực hiện thành công các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của địa phương.

Cán bộ phường Tân Bình giải quyết thủ tục hồ sơ cho người dân nhanh gọn, hiệu quả. Ảnh: C.SƠN

Cách đây trên 10 năm, Tân Bình là địa phương thuần nông còn nhiều khó khăn. Nhưng hiện nay, phường đã có bước phát triển toàn diện, hạ tầng KT-XH ngày càng hoàn thiện; thương mại - dịch vụ đang có bước phát triển nhanh; đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao. Đảng bộ, chính quyền phường Tân Bình đã có những bước chuẩn bị để nắm bắt xu thế đô thị hóa, tiếp tục thúc đẩy KT-XH của địa phương phát triển. Tân Bình đang là vùng “đất lành chim đậu”, thu hút người dân các nơi đến sinh sống làm ăn. Chính vì thế, lượng hồ sơ, giấy tờ, thủ tục hành chính cần giải quyết cũng ngày càng gia tăng. Để đáp ứng yêu cầu công việc, đòi hỏi cán bộ phải có tâm và tầm.

Quan tâm bồi dưỡng, rèn luyện

Theo Đảng ủy phường Tân Bình, lực lượng cán bộ của địa phương đang được phát triển theo hướng chuẩn hóa, trẻ hóa. Trong đó, Đảng ủy phường đã quan tâm cử cán bộ tham dự đào tạo lớp cán bộ nguồn. Ông Đặng Văn Năm, Bí thư Đảng ủy phường, cho biết: “Chúng tôi luôn xác định công tác bồi dưỡng, đào tạo cán bộ, nhất là lớp cán bộ trẻ là nhiệm vụ trọng tâm. Để chuẩn hóa cán bộ, không chỉ thông qua các lớp đào tạo mà cần phải kinh qua thực tiễn công tác, thực hiện các mô hình gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; từ đó góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ có tâm, có tầm để đưa địa phương ngày càng phát triển”.

Một trong những mô hình được Đảng ủy phường thực hiện và duy trì liên tục là chào cờ sáng thứ hai hàng tuần gắn với việc kể chuyện về việc học tập và làm theo Bác, trong đó chú trọng đến nội dung làm theo. Theo đó, lần lượt các CBĐV trong buổi sinh hoạt kể một câu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và liên hệ với thực tế công tác của mình trong tuần qua. Anh Nguyễn Hoàng Hải, một cán bộ của Văn phòng UBND phường Tân Bình cho biết, thông qua các sinh hoạt này, CBĐV đã trở nên tự tin, thấm nhuần tư tưởng của Bác và có bản lĩnh hơn. “Từ câu chuyện của mình và qua câu chuyện của các cán bộ khác về học và làm theo Bác, tôi đã đúc rút kinh nghiệm để thực hiện công việc của mình nhanh gọn và đạt kết quả cao hơn…”, anh Hải nói.

Một mô hình khá hiệu quả được CBĐV trong phường Tân Bình thực hiện là mô hình “Gần dân, sát dân”. Theo đó, hàng tháng mỗi CBĐV của phường đều phải đến ít nhất 2 hộ dân trong các khu phố để lắng nghe tâm tư, tình cảm, nguyện vọng và giải đáp các thắc mắc về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Sau đó mỗi CBĐV báo cáo với Đảng ủy để có hướng giải quyết các vấn đề các hộ dân nêu.

Theo ông Đặng Văn Năm, Bí thư Đảng ủy phường Tân Bình, công tác cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ trẻ kế thừa của phường sẽ tiếp tục được quan tâm bồi dưỡng, đào tạo; đặc biệt là lực lượng cán bộ đầu ngành, đoàn thể phải được phát triển theo hướng đồng bộ để tạo ra sức mạnh chung. Trong đó, Đảng ủy phường sẽ tạo điều kiện để CBĐV phường tham gia các khóa đào tạo cũng như tự học, tự đào tạo, tự rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn cũng như bản lĩnh chính trị.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên