Đảng bộ phường Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên): Chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng

Cập nhật: 09-08-2018 | 04:39:40

Xác định công tác giáo dục chính trị, tư tưởng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, Đảng bộ phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhằm góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; phát huy tinh thần đoàn kết, tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao.

 

 Cán bộ bộ phận “một cửa” phường Tân Phước Khánh tận tình giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Ảnh: C.SƠN

Nâng cao nhận thức

Bà Nguyễn Thị Kim Liên, Bí thư Đảng ủy phường Tân Phước Khánh, cho biết công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên là khâu quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Tư tưởng chính trị có thông, bản lĩnh cán bộ, đảng viên được nâng cao thì mới đủ sức lãnh đạo và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Chính vì vậy, trong thời gian qua, Đảng ủy phường đã tập trung quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến từng cán bộ, đảng viên; đặc biệt là thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Trong học tập và làm theo Bác, tinh thần, thái độ học tập của cán bộ, đảng viên đã được nâng lên, trở thành việc làm thường xuyên và tự giác. Từ đó, mỗi cán bộ đảng viên luôn cố gắng trau dồi kiến thức, giữ gìn phẩm chất đạo đức, nâng cao ý thức cách mạng, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, phường đã xây dựng được nhiều mô hình tiêu biểu như mô hình “Nuôi heo đất”, “Chung một tấm lòng”, “Nhật ký làm theo Bác”… Những mô hình này đã thu hút được sự tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và phát huy hiệu quả trong thực tiễn cuộc sống.

Nhờ nâng cao nhận thức, cán bộ, đảng viên của phường đã cố gắng hoàn thiện bản thân, thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ, cùng với địa phương thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Đảng viên trẻ Nguyễn Thanh Vân, Bí thư Đoàn Thanh niên phường Tân Phước Khánh, cho biết được các cấp ủy Đảng thường xuyên giáo dục về chính trị, tư tưởng, các đảng viên trẻ, đoàn viên, thanh niên của phường đã có tư tưởng, nhận thức rõ ràng, xác định được chính xác từng mục tiêu, nhiệm vụ để cố gắng hoàn thành, đồng thời tham gia tốt các hoạt động tại địa phương.

Phát huy vai trò nêu gương

Bà Nguyễn Thị Kim Liên cho biết, nhờ quán triệt, học tập Chỉ thị 05-CT/TW và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), nhận thức của cán bộ, đảng viên về vị trí, vai trò và chức trách nhiệm vụ của bản thân đã được nâng lên; gương mẫu chấp hành nội quy, quy chế cơ quan, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng và Nhà nước. Đơn cử như trong công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân, cán bộ phường đã thực hiện nghiêm túc các quy định với thái độ hòa nhã, tận tình, chu đáo trong giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân, gần dân, sát dân hơn. Cán bộ, đảng viên của phường cũng là những người tiên phong gương mẫu thực hiện và vận động nhân dân tham gia các phong trào, cuộc vận động về thực hiện nếp sống văn minh đô thị, làm đường giao thông, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa.

Nói về những phương hướng trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ phường trong thời gian tới, bà Nguyễn Thị Kim Liên cho biết, công tác giáo dục chính trị tư tưởng luôn được Đảng ủy phường xác định là nhiệm vụ trọng tâm và liên tục. Chính vì vậy, Đảng ủy phường sẽ tiếp tục tuyên truyền, quán triệt trong cán bộ, đảng viên về việc nâng cao ý thức trách nhiệm, nâng cao đạo đức cách mạng, trau dồi bản lĩnh chính trị và trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu công việc. Song song đó, Đảng ủy phường cũng kịp thời biểu dương những cán bộ, đảng viên làm tốt; tăng cường kiểm tra, giám sát để uốn nắn, chấn chỉnh và có các hình thức xử lý phù hợp với các cán bộ, đảng viên vi phạm. “Việc tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW và Nghị quyết Trung ương 4, (khóa XII) được Đảng ủy phường xác định là một trong những nội dung đặc biệt quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ và đảng viên của phường trong thời gian tới”, bà Liên cho biết thêm.

Trong các phong trào thi đua, cuộc vận động, các cán bộ, đảng viên của phường Tân Phước Khánh đã phát huy tốt tinh thần nêu gương để quần chúng noi theo. Nhờ đó, thời gian qua kinh tế - xã hội của phường Tân Phước Khánh liên tục phát triển, quốc phòng - an ninh được bảo đảm. Cơ cấu kinh tế của phường tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định theo hướng công nghiệp - thương mại, dịch vụ - nông nghiệp. Công tác chỉnh trang đô thị, lập lại trật tự an toàn giao thông, văn minh đô thị luôn được quan tâm chú trọng, đã tạo cho bộ mặt đô thị của phường ngày càng văn minh. Lĩnh vực văn hóa, giáo dục và các chính sách an sinh xã hội được thực hiện tốt.

 CAO SƠN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên