Đảng bộ Phường Tân Vĩnh Hiệp (TX.tân uyên): Sức mạnh từ sự đồng thuận

Cập nhật: 11-05-2020 | 08:43:31

Nhiệm kỳ 2015-2020 của Đảng bộ phường Tân Vĩnh Hiệp có một dấu mốc quan trọng, đó là sự kiện Tân Vĩnh Hiệp từ xã lên phường. Bằng sự đồng thuận của Đảng bộ, chính quyền vànhân dân, diện mạo của một xãthuần nông trước đây đãthật sự thay đổi, đường sá khang trang, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, đặc biệt trên địa bàn phường đãvàđang hình thành những lớp cư dân đô thị...

Một góc đô thị mới ở phường Tân Vĩnh Hiệp

Tạo sự đồng thuận xã hội

Ngày 1-2-2020, xã Tân Vĩnh Hiệp chính thức trở thành phường theo Nghị quyết số 857 ngày 10-1- 2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Từ một xã nông thôn mới, Tân Vĩnh Hiệp đã chuyển mình mạnh mẽ. Phường đã thực hiện đạt và vượt 16 chỉ tiêu mà nghị quyết lần thứ IX nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo đúng định hướng, thu nhập bình quân đầu người đạt 115 triệu đồng/người/năm.Tỷ lệ thoát nghèo hàng năm đạt 100%. Tổng thu mới ngân sách hàng năm đạt và vượt chỉ tiêu nghị quyết. Trong nhiệm kỳ, Đảng bộphường đã kết nạp, phát triển đảng viên mới đạt trên 122%; tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 93,1%, tỷ lệ chi bộ trực thuộc hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 99,6% trong đó trong sạch vững mạnh đạt 96,9%. Quốc phòng - an ninh tiếp tục được giữ vững, chính trị xã hội ổn định. Trong những chỉ tiêu đó, nổi bật nhất chính là bộ mặt đô thị từng bước thay đổi.

Ông Đỗ Thành Phước, Bí thư Đảng ủy phường Tân Vĩnh Hiệp, cho biết đểđạt các tiêu chínông thôn mới, rồi đủ tiêu chuẩn lên phường, ngoài sự quan tâm đầu tư từ nguồn ngân sách Nhà nước còn có sự đồng lòng chung tay của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương. Thấm nhuần lời dạy của Bác “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, cảhệ thống chính trị của phường đã bắt tay vào cuộc vận động nhân dân chung tay xây dựng bộ mặt đô thị ngày càng khang trang, sạch đẹp.

Nổi bật là mô hình Ủy ban MTTQ xã kêu gọi nhân dân sinh sống ven các tuyến đường tự quản, giữ gìn vệ sinh chung, bỏ rác thải đúng nơi quy định, góp phần bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp. Mô hình do Ủy ban MTTQ xã chủ trì, phối hợp với các đoàn thể cùng thực hiện trên 7 tuyến đường tự quản. Tuy mới triển khai nhưng ở một địa bàn mới lên phường, việc xây dựng văn minh đô thịlàrất cần thiết. Người dân xung quanh những tuyến đường này đều tỏ ra vui mừng khi những con đường mới được bê tông, nhựa nóng; kèm theo đó là công tác vệ sinh môi trường, đãgóp phần hình thành nên diện mạo đô thịmới. Ông Đỗ Thành Phước cho biết những ngày đầu họp dân vận động thực hiện mô hình không phải dễ, nhưng “mưa dầm thấm lâu” và nhờbiết chọn đúng mô hình mà dân mong muốn, cán bộ khéo léo vận động nên được nhân dân đồng tình, hưởng ứng.

Nâng cao đời sống nhân dân

Theo quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của TX.Tân Uyên đến năm 2025, phường Tân Vĩnh Hiệp được xác định là một trung tâm công nghiệp phía nam, đô thị thương mại - công nghiệp - dịch vụ của thị xã; là đầu mối giao thông, cửa ngõ khu vực phía bắc của thị xã... Vì vậy để phát triển xứng tầm, Đảng bộ phường Tân Vĩnh Hiệp cần có những giải pháp đồng bộ, tổ chức thực hiện có trọng tâm, trọng điểm trên từng lĩnh vực; tập trung khai thác các lợi thế sẵn có và phát huy tối đa nội lực nhằm tạo sức mạnh tổng hợp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Theo đó, trong nhiệm kỳ 2020- 2025, Đảng bộ phường Tân Vĩnh Hiệp đã đề ra 4 nhóm chỉ tiêu cụ thể trên các lĩnh vực, đồng thời đề ra các nhiệm vụ và giải pháp với mục tiêu nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ phường, xây dựng hệ thống chính trị hiệu lực, hiệu quả; duy trì và giữ vững sản xuất công nghiệp, phát triển dịch vụ gắn với chỉnh trang đô thị, bảo vệ môi trường; đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội theo hướng đô thị; bảo đảm an sinh xã hội, cải thiện nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, xây dựng phường theo hướng đô thị.

Với việc từxãlên phường sẽ giúp Tân Vĩnh Hiệp phát huy tối đa những tiềm năng và lợi thế hiện có, thu hút đầu tư và phát triển kinh tế - xãhội. Ông Đỗ Thành Phước cho biết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường sẽ phấn đấu thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ mà đại hội đã đề ra, góp phần xây dựng TX.Tân Uyên ngày càng giàu đẹp, văn minh

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên