Chia sẻ bài viết lên facebook

Đảng bộ phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên: Phát huy mọi nguồn lực để phát triển bền vững

Cập nhật: 25-03-2015 | 08:08:39

Nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ và nhân dân phường Thái Hòa đã vượt qua khó khăn; tranh thủ khai thác thuận lợi, phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương để tạo sự chuyển biến về mọi mặt, phát triển nhanh chóng theo hướng đô thị hóa. Chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ tới (2015-2020), Đảng ủy đặt mục tiêu phát huy tốt các lợi thế và nguồn lực bên trong, thu hút mạnh nguồn lực bên ngoài để xây dựng phường Thái Hòa phát triển nhanh và bền vững.

 Ông Lý Ngọc Phong, Bí thư Đảng ủy phường Thái Hòa cho biết, qua 5 năm thực hiện nghị quyết, kinh tế ở địa phương có bước phát triển khá nhanh. Cơ cấu kinh tế phát triển theo hướng công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ. Hiện nay, trên địa bàn phường có 126 doanh nghiệp đang hoạt động, giải quyết việc làm cho lao động địa phương, đồng thời đẩy nhanh quá trình đô thị hóa. Nhờ vậy, đời sống của người dân không ngừng nâng lên. Nếu đầu nhiệm kỳ, toàn phường có 98 hộ nghèo và 85 hộ cận nghèo thì hiện tại, phường chỉ còn 4 hộ nghèo và 9 hộ cận nghèo.

Ngoài việc chú trọng phát triển kinh tế, phường còn đặc biệt quan tâm đến công tác đền ơn đáp nghĩa và chính sách an sinh xã hội. Toàn phường hiện không có hộ chính sách nghèo. Trong 5 năm qua, phường đã vận động xây Quỹ Đền ơn đáp nghĩa với số tiền trên 313 triệu đồng; xây dựng mới 5 căn và sửa chữa 8 căn nhà tình nghĩa... Đối với hộ nghèo và cận nghèo, phường hỗ trợ vốn vay, giới thiệu việc làm... đặc biệt là vận động nhà hảo tâm xây dựng nhà tình thương, nhà đại đoàn kết... giúp người nghèo, cận nghèo ổn định cuộc sống.

Theo ông Lý Ngọc Phong, nhiệm kỳ qua, công tác xây dựng Đảng luôn được Đảng ủy phường xác định là nhiệm vụ then chốt, là nhân tố quyết định thắng lợi cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Đảng ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên đủ sức hoàn thành nhiệm vụ chính trị đề ra. Trong đó, việc quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng được tiến hành sâu rộng, theo hướng đổi mới phương pháp học tập với chất lượng ngày càng cao. Từ đó đã kịp thời phổ biến các quan điểm, chủ trương của Đảng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Trong dự thảo phương hướng nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ phường Thái Hòa đề ra mục tiêu chung là tiếp tục phát huy lợi thế về vị trí và cơ sở hạ tầng để làm tiền đề cho việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đủ sức đáp ứng yêu cầu xây dựng đô thị văn minh; tạo môi trường và điều kiện thuận lợi nhất để phát huy tốt các lợi thế và nguồn lực bên trong; thu hút mạnh nguồn lực bên ngoài để phát triển nhanh và bền vững với cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp - thương mại, dịch vụ - nông nghiệp; kết hợp đồng bộ tăng trưởng kinh tế với phát triển văn hóa, xã hội và giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Để đạt mục tiêu đó, Đảng bộ phường đề ra định hướng cụ thể cho từng lĩnh vực. Theo đó, phường tạo mọi điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư, ưu tiên cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ sản xuất phù hợp với hướng chuyển dịch kinh tế ở địa phương, hạn chế tối đa ô nhiễm môi trường; kêu gọi và khuyến khích việc đầu tư xây dựng siêu thị, chợ, bến xe, các mô hình kinh doanh...; vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng nông nghiệp đô thị.

Đối với công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ phường xác định tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; đổi mới và chỉnh đốn Đảng, phương thức lãnh đạo một cách đồng bộ; xây dưng đội ngũ cán bộ, đảng viên có đầy đủ phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, có kiến thức, năng lực, đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên