Đảng bộ phường Thới Hòa, TX.Bến Cát: Nâng cao tính đoàn kết nội bộ

Cập nhật: 13-10-2014 | 08:26:59

Nhờ đoàn kết, thống nhất, chất lượng sinh hoạt Đảng được nâng cao, từ đó sức mạnh tập thể của Đảng bộ, chính quyền phường Thới Hòa đã được phát huy trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh tại địa phương.

Công tác tiếp dân và giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân tại phường Thới Hòa đã có chuyển biến mạnh mẽ

 Trong bản Di chúc, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn: “Nhờ đoàn kết chặt chẽ, một lòng một dạ phục vụ giai cấp, phục vụ nhân dân, phục vụ Tổ quốc, cho nên từ ngày thành lập đến nay, Đảng ta đã đoàn kết, tổ chức và lãnh đạo nhân dân ta hǎng hái đấu tranh tiến từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Đoàn kết là một truyền thống cực kỳ quý báu của Đảng và của dân ta. Các đồng chí từ Trung ương đến các chi bộ cần giữ gìn sự đoàn kết nhất trí của Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình. Trong Đảng thực hành dân chủ rộng rãi, thường xuyên và nghiêm chỉnh tự phê bình và phê bình là cách tốt nhất để củng cố và phát triển sự đoàn kết và thống nhất của Đảng. Phải có tình đồng chí thương yêu lẫn nhau”. Thực hiện Di chúc của Người, trong thời gian qua, Đảng bộ phường Thới Hòa một mặt đã khắc phục những hạn chế, yếu kém, một mặt nâng cao tinh thần đoàn kết nội bộ trong sinh hoạt Đảng.

Trước đây, trong một số nhiệm kỳ, chất lượng sinh hoạt của Đảng bộ phường Thới Hòa còn bộc lộ nhiều hạn chế, thậm chí yếu kém. Tính đoàn kết nội bộ trong Đảng bộ phường (xã Thới Hòa trước đây) cũng chưa cao, xảy ra những “va chạm” giữa các cán bộ, đảng viên. Biểu hiện cho tình trạng này là việc một số cán bộ chủ chốt trong Đảng ủy, UBND thiếu gương mẫu, vụ lợi, xa dân, vi phạm kỷ luật. Do mất đoàn kết nội bộ đã dẫn đến việc thiếu thống nhất trong hành động, chất lượng sinh hoạt Đảng thấp; công tác chăm lo đời sống nhân dân thực hiện chưa hiệu quả làm giảm sút lòng tin của nhân dân đối với một số cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ.

Nhận thấy những khuyết điểm, yếu kém trên, cấp ủy cấp trên đã trực tiếp chỉ đạo khắc phục. Công tác tổ chức, quản lý cán bộ được sắp xếp hợp lý nên từ năm 2011 đến nay, chất lượng sinh hoạt Đảng tại Đảng bộ phường Thới Hòa đã có sự chuyển biến mạnh mẽ. Từ chỗ là cơ sở Đảng yếu kém, Đảng bộ phường đã vươn lên trở thành Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Ông Phạm Văn Định, Phó Bí thư Đảng ủy phường Thới Hòa cho biết: “Đạt được những kết quả như trong thời gian gần đây chính là do Đảng bộ phường đã khắc phục được các yếu kém trong đoàn kết nội bộ. Để có được sự đoàn kết thống nhất cao, các nguyên tắc sinh hoạt Đảng luôn được Đảng ủy tập trung chỉ đạo, giám sát thực hiện một cách nhất quán. Trong đó, nguyên tắc phê bình và tự phê bình được thực hiện thường xuyên có hiệu quả trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, “có tình đồng chí, thương yêu lẫn nhau””.

Đơn cử, một trong những hoạt động gắn với công tác phê bình và tự phê bình là lễ chào cờ vào sáng thứ hai đầu tuần tại trụ sở phường đã được thực hiện thường xuyên. Trong lễ chào cờ, những cá nhân, tập thể điển hình được tuyên dương và những cá nhân vi phạm bị phê bình trên tinh thần góp ý để xây dựng. Đặc biệt, mỗi kỳ sinh hoạt, các chi bộ luôn có một mẩu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được kể gắn với chủ đề trong tuần phường chọn thực hiện. Thông qua sinh hoạt chào cờ, sinh hoạt chi bộ, các yếu kém, sai lệch của cán bộ, đảng viên đã được khắc phục, chấn chỉnh kịp thời. Các điển hình được phát huy, nhân rộng. Từ đó, cán bộ, đảng viên gương mẫu, đoàn kết thống nhất, thực hiện đầy đủ chức trách, nhiệm vụ của người cán bộ với công việc, với nhân dân. Giờ đây cán bộ, đảng viên của phường đã trở thành “đầu tàu” gương mẫu trong công tác, sinh hoạt địa phương. Cán bộ, đảng viên đã gần dân hơn, biết lắng nghe ý kiến của nhân dân, công tác tiếp dân và giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân được thực hiện đạt chất lượng cao, người dân ngày càng tin vào Đảng, chính quyền.

Nhờ sự đoàn kết thống nhất được bảo đảm, chất lượng sinh hoạt Đảng nâng cao, sức mạnh tập thể của Đảng bộ, chính quyền phường Thới Hòa được phát huy trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng - an ninh. Ông Phạm Văn Định cho biết thêm, trong thời gian tới, Đảng ủy phường sẽ tiếp tục nâng cao tính đoàn kết, thống nhất trong nội bộ; phát huy các mô hình đã xây dựng được để từ đó tạo ra sức mạnh hoàn thành các nghị quyết của Đảng bộ, xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, chăm lo đời sống nhân dân ngày càng tốt hơn.

 

CAO SƠN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên