Đảng Bộ quân sự TX.Bến Cát: Nhiều mô hình hay “Làm theo Bác”

Cập nhật: 23-02-2021 | 08:48:58

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nề nếp, thường xuyên, thời gian qua, Đảng ủy Quân sự TX.Bến Cát đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hướng dẫn các cơ quan, đơn vị vào việc xây dựng các mô hình học tập và làm theo Bác thiết thực, hiệu quả.

 Mô hình trồng lúa nước của Ban Chỉ huy Quân sự xã An Điền là một mô hình tiêu biểu trong thực hiện phong trào “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”

Hiện nay, 100% các chi bộ trực thuộc và chi bộ quân sự các xã, phường đều đăng ký xây dựng mô hình học tập và làm theo Bác sát với thực tế của đơn vị; chú trọng “làm theo” bằng những việc làm cụ thể. Theo đó, trong năm 2020, lực lượng vũ trang (LLVT) thị xã đã huy động mọi nguồn lực hỗ trợ, xây dựng 2 nhà đồng đội, nhà tình nghĩa tặng các gia đình chính sách với số tiền 160 triệu đồng; tổ chức hiệu quả chương trình “Cho đi là còn mãi” giúp đỡ gia đình khó khăn. Đặc biệt, hưởng ứng phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, cán bộ, chiến sĩ LLVT thị xã đã tham gia hơn 540 ngày công tu sửa, nạo vét 3,5km kênh mương; thu gom, xử lý hơn 2,1 tấn rác thải và tặng 20 xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học; tặng trên 750 suất quà cho thanh niên lên đường nhập ngũ, gia đình quân nhân tại ngũ và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn.

Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Quân sự TX.Bến Cát đã tạo sức lan tỏa sâu rộng. Hàng năm, LLVT thị xã hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân, huy động, huấn luyện quân nhân dự bị… góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương.

THU THẢO - BÙI TRỤ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên