Đảng bộ Sở Nội vụ: Học theo Bác bằng những việc làm thiết thực

Cập nhật: 16-12-2015 | 08:43:52

Trong những năm qua, Đảng bộ Sở Nội vụ đã tập trung xây dựng kế hoạch, phát động nhiều phong trào thi đua học tập và làm theo Bác gắn với nhiệm vụ chuyên môn một cách thiết thực. Qua học tập, làm theo Bác, nhiều phong trào thi đua đã trở thành nề nếp trong các cuộc họp chi, Đảng bộ, họp cơ quan, nâng cao ý thức trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên trong đơn vị.

 Ông Nguyễn Quốc Dũng (thứ 2, trái qua), Phó Bí thư Đảng ủy Sở Nội vụ triển khai việc học tập và làm theo lời Bác cho cán bộ, đảng viên trong đơn vị. Ảnh: H.VĂN

 Một trong những nét mới trong thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị tại Đảng bộ Sở Nội vụ là việc đề ra các biện pháp, hình thức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng các phong trào thi đua sôi nổi. Nhiều hội thi kể chuyện, hội thi hái hoa dân chủ, thi hát về Bác, về Đảng, về đất nước, con người Việt Nam và Bình Dương đã được tổ chức, tạo sự lan tỏa sâu rộng. Đảng ủy Sở Nội vụ đã chỉ đạo các chi bộ, đoàn thể cơ quan, căn cứ vào tình hình đặc điểm riêng của từng đơn vị trực thuộc để xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc làm cụ thể của từng tổ chức và cá nhân theo lĩnh vực, trách nhiệm được giao, nhất là gắn với trách nhiệm gương mẫu của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, của cán bộ, đảng viên, nâng cao chuẩn mực đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên.

Nhiều năm qua, Đảng ủy sở đã chỉ đạo và hướng dẫn các chi bộ, đoàn thể sử dụng các đĩa CD học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do GS.TS Hoàng Chí Bảo báo cáo. Đảng ủy sở còn sáng tạo trong việc sử dụng các đĩa DVD như chuyển thành file văn bản các nội dung trong đĩa CD thành từng đoạn, mỗi đoạn có thời lượng từ 15 đến 20 phút để cán bộ, đảng viên nghe vào đầu giờ sinh hoạt thường kỳ của chi bộ, đoàn thể. Kết quả, 100% đảng viên, quần chúng được học tập, quán triệt nội dung từng chuyên đề. Song song đó, Đảng ủy sở tổ chức thảo luận, trao đổi cụ thể việc học tập và làm theo Bác trong các lĩnh vực công tác và trong cuộc sống thường ngày như việc thực hành tiết kiệm, việc thực hiện văn hóa ứng xử, tiếp công dân, việc thực hiện dân chủ… Qua đó, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, quần chúng cơ quan.

Đảng bộ sở cũng luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, công tác tư tưởng chính trị cho toàn thể cán bộ, đảng viên, quần chúng trong Đảng bộ. Qua nghiên cứu, học tập, quán triệt, cán bộ, đảng viên, quần chúng của sở luôn thể hiện tính gương mẫu, trách nhiệm và sự tôn trọng trong quan hệ với đồng chí, đồng nghiệp, có sự đoàn kết, thống nhất và phát huy tinh thần trách nhiệm khi xem xét, xử lý các vấn đề có liên quan trong công tác Đảng, trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị. Việc học tập được hưởng ứng tích cực, nhiệt tình của cán bộ, đảng viên, quần chúng, nhất là học tập chuyên đề năm 2015 về “Trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh” gắn với phong trào thi đua “Dân vận khéo” bằng việc làm cụ thể, thiết thực nhằm xây dựng các điển hình trong phong trào “Làm theo Bác”.

Ông Nguyễn Quốc Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng Xây dựng chính quyền, Sở Nội vụ cho biết, qua các năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, tại Sở Nội vụ đã xuất hiện những cách làm hay, nhiều phong trào thi đua sôi nổi như người cán bộ công chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”… Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã chuyển từ nhận thức sang hành động bằng cách thực hiện các phong trào thi đua sôi nổi gắn với công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Từ đó, tinh thần, thái độ làm việc phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức có nhiều tiến bộ hơn, thường xuyên tiếp xúc với dân. Việc nâng cao đạo đức nghề nghiệp, ý thức tiết kiệm, tinh thần trách nhiệm, tác phong, giờ giấc trong hội họp, công tác của đội ngũ cán bộ, công chức có chuyển biến tốt hơn.

Với chủ đề học tập và làm theo Bác năm 2015 về “Trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh” đã được cán bộ, đảng viên Sở Nội vụ tích cực học tập. Các chi bộ đã xây dựng kế hoạch sinh hoạt chuyên đề như chi bộ 1, chi bộ 3 triển khai sinh hoạt chuyên đề cho cán bộ, đảng viên, quần chúng của cơ quan, đơn vị theo nhiều hình thức đa dạng. Tại các buổi sinh hoạt chuyên đề, cán bộ, đảng viên của các chi bộ đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm của đảng viên trong việc xây dựng tỉnh Bình Dương ngày càng văn minh, hiện đại và thân thiện, có nghiên cứu, đầu tư trong việc báo cáo các chuyên đề, phát biểu tích cực, nhiệt tình và có trách nhiệm, thể hiện tính chiến đấu, tính tổ chức, tính kỷ luật và tính giáo dục cao trong sinh hoạt của các chi bộ.

Theo ông Nguyễn Quốc Dũng, có được kết quả này, Đảng ủy sở đã hướng dẫn các chi bộ và cán bộ, đảng viên, quần chúng thực hiện đăng ký thi đua làm theo Bác theo chủ đề từng năm, trong đó hướng dẫn nội dung đăng ký phải gắn chủ đề hàng năm với thực tế công tác của từng chi bộ và lĩnh vực công tác của cá nhân. Kết quả, đã có 100% chi bộ và 100 % cán bộ, đảng viên, quần chúng thực hiện đăng ký thi đua làm theo Bác. Hàng năm, Đảng ủy đều có đánh giá, kiểm điểm việc học tập kết hợp với công tác chuyên môn và hoạt động của các đoàn thể. Kết quả từ năm 2011 đến nay, cơ quan luôn được UBND tỉnh, Bộ Nội vụ khen thưởng; năm 2014 được tặng Cờ thi đua, Công đoàn và Đoàn Thanh niên được đoàn thể cấp trên khen thưởng và Đảng bộ sở được Tỉnh ủy tặng Cờ thi đua, công nhận là tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền.

Ông Nguyễn Quốc Dũng cho rằng, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là việc làm suốt đời của mỗi cá nhân, của từng chi bộ. Do vậy, cấp ủy Đảng mong muốn từng chi bộ, cán bộ, đảng viên và quần chúng tiếp tục thực hiện tốt chuyên đề học tập năm 2015, thể hiện vai trò, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, phải tự giác học tập, rèn luyện, gương mẫu, phải thật sự gần dân, hiểu dân, thương dân, tạo niềm tin trong nhân dân và luôn làm người công bộc tận tụy, hết lòng hết sức phục vụ lợi ích nhân dân.

 SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên