Chia sẻ bài viết lên facebook

Đảng bộ Tổng Công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ - TNHH MTV: Duy trì, phát triển ổn định các hoạt động sản xuất - kinh doanh

Cập nhật: 20-05-2015 | 09:15:44

Hôm qua (19-5), Đảng bộ Tổng Công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ - TNHH MTV đã tổ chức Đại hội (ĐH) Đảng bộ lần thứ VII (nhiệm kỳ 2015-2020). ĐH được tổ chức theo đúng quy trình hướng dẫn, không khí bầu cử và thảo luận tại ĐH diễn ra nghiêm túc, thẳng thắn, dân chủ. ĐH đã bầu Ban Chấp hành (BCH) nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 11 đồng chí, đồng chí Đoàn Minh Quang, tái đắc cử chức vụ Bí thư Đảng ủy Tổng công ty.

 Chú trọng học tập, làm theo Bác

Trong nhiệm kỳ 2010-2015, BCH Đảng bộ Tổng Công ty đã quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. Việc triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được BCH Đảng bộ và các cấp ủy trực thuộc Đảng bộ Tổng Công ty triển khai đầy đủ, kịp thời. Trong đó, nổi bật là việc đẩy mạnh học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Toàn Tổng Công ty có 10 tập thể và 23 cá nhân đã được cấp trên tuyên dương, khen thưởng vì có thành tích trong học tập làm theo Bác; trong đó Tỉnh ủy tuyên dương 3 tập thể và 4 cá nhân. Việc học tập và làm theo gương Bác ở Tổng Công ty đã gắn với công tác tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và trở thành một mô hình điểm trong Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Đảng bộ Tổng Công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ TNHH MTV nhiệm kỳ mới. Ảnh: H.VĂN

Ông Đoàn Minh Quang, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty cho biết, trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Tổng Công ty đã phát động nhiều cuộc thi, nhiều phong trào thi đua học tập, làm theo gương Bác. Qua học tập, cán bộ, đảng viên toàn Tổng Công ty đã có sự chuyến biến rõ nét về nhận thức, đạo đức, lối sống, nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc được giao, chất lượng và hiệu quả công việc được nâng lên. Điểm nhấn quan trọng là qua học tập, làm theo, tác phong lề lối làm việc, thái độ ứng xử giao tiếp và tinh thần phục vụ của đơn vị tốt hơn. Cán bộ, đảng viên chấp hành tốt nội quy, quy chế, ý thức tiết kiệm được nâng lên. Từ các phong trào học tập và làm theo gương Bác của Tổng Công ty đã có tác động trực tiếp đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị, phát huy truyền thống đoàn kết, khắc phục khó khăn, tập trung được nguồn lực phát triển sản xuất, kinh doanh của đơn vị.

Trong công tác cán bộ, Đảng ủy Tổng Công ty đã đề bạt, bổ nhiệm 25 cán bộ trưởng, phó phòng ban, giám đốc các đơn vị trực thuộc và công ty con, đề nghị và được UBND tỉnh bổ nhiệm mới 2 phó tổng giám đốc. Đảng ủy đã cử 28 cán bộ, đảng viên theo học lớp cao cấp và trung cấp chính trị. Về công tác đào tạo, Đảng ủy đã tập trung vào các ngành nghề lĩnh vực có tiềm năng của đơn vị như kinh doanh xăng dầu, xuất nhập khẩu, nghiệp vụ kế toán, văn thư, bảo vệ, phòng cháy chữa cháy (PCCC). Toàn đơn vị hiện có 1.100 cán bộ, công nhân viên, trong đó 9 người có trình độ thạc sĩ, 186 người có trình độ đại học và 95 người có trình độ cao đẳng, trung học chuyên nghiệp. “Nhìn chung, Đảng ủy cùng với Ban Giám đốc Tổng Công ty đã thực hiện tốt việc quy hoạch đào tạo cán bộ, giúp đội ngũ cán bộ của đơn vị có đủ năng lực đáp ứng được nhiệm vụ hiện tại và những năm tiếp theo”, ông Quang nói. Công tác tạo nguồn phát triển đảng viên được tiến hành thường xuyên, trong nhiệm kỳ, đã cử 135 quần chúng ưu tú theo học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Qua đó, Đảng ủy đã kết nạp 88 đảng viên, đạt 176 % so với nghị quyết đề ra.

Lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh

 Tổng Công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ - TNHH MTV là điểm sáng quan tâm đến đời sống người lao động. Ngoài các chế độ chính sách đối với người lao động như BHXH, BHYT, BHTN, Tổng Công ty đã giải quyết đầy đủ các khoản tiền lương, tiền thưởng, chế độ nghỉ phép cho người lao động. Hàng năm, đơn vị tổ chức cho cán bộ, công nhân viên tham quan du lịch, trợ cấp khó khăn đột xuất, chi thưởng trong các dịp lễ, tết và các sự kiện khác…

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy Tổng Công ty đã lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh. Nếu như năm 2010, tổng doanh thu chỉ đạt 11.000 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 1.745 tỷ đồng thì năm 2014, tổng doanh thu đạt 25.000 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 4.178 tỷ đồng. Trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, mạng lưới phân phối không ngừng phát triển. Đến nay, mạng lưới kinh doanh xăng dầu của Tổng Công ty có 1.200 tổng đại lý, đại lý; trong đó có 800 đại lý khách hàng ở 11 tỉnh, thành phía Nam, 400 đại lý khách hàng phía Bắc và có chi nhánh tại TP.Hồ Chí Minh, An Giang và Thừa Thiên - Huế.

Trong hoạt động đầu tư, Tổng Công ty đã xây dựng các dự án phục vụsản xuất, kinh doanh mang tính khả thi cao, phù hợp với nhu cầu phát triển như dựán khu kho cảng An Sơn với quy mô 30 ha, xây dựng hoàn thành giai đoạn 1 gồm các hạng mục công trình, hạtầng cảng, hệ thống bờ kè chống sạt lở, cầu cảng 2.200 tấn và lắp đặt 2 cần cẩu tải trọng 45 tấn. Dựán Tổng kho xăng dầu Thanh Lễ - Nhà Bè (83.000m3 giai đoạn 1) đã thi công hoàn thành các hạng mục như cầu cảng xăng dầu 4.000 DWT, các hạng mục công trình hạtầng kho cảng, hệ thống PCCC, hệ thống giám sát hàng xuất - nhập - tồn kho và10 bồn chứa xăng dầu với dung tích 83.000m3, dựkiến sẽ nghiệm thu đưa vào sửdụng trong quý II-2015.

Ông Đoàn Minh Quang cho rằng, hoạt động của Đảng bộ trong nhiệm kỳ qua đã thể hiện được vai trò là hạt nhân chính trị ở cơ sở, lãnh đạo thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết ĐH đề ra. Đội ngũ cán bộ, đảng viên có nhiều tiến bộ, vững vàng hơn trong vai trò của mình, đoàn kết nội bộ; mối quan hệ giữa tổ chức Đảng, Ban giám đốc và đoàn thể luôn đồng bộ chặt chẽ, được cụ thể hóa trong quy chế phối hợp và ngày càng hoàn thiện. Mỗi thành viên và tổ chức hoạt động theo đúng chức năng của mình, góp phần đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tổng Công ty không ngừng phát triển.

Phấn đấu không ngừng lớn mạnh

Tại ĐH, các đại biểu đã tập trung thảo luận sôi nổi các giải pháp trong thời gian tới để góp phần cùng Đảng bộ Tổng Công ty hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra như tăng cường công tác tuyên truyền trong quần chúng về chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước. Qua đó, tạo cho cán bộ, đảng viên và công nhân viên lập trường tư tưởng vững vàng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, an tâm công tác, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị. Các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận các giải pháp đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong công việc thường ngày, trong quan hệ với nhân dân, đồng chí, đồng nghiệp...

Tại ĐH, BCH Đảng bộ nhiệm kỳ mới đã đưa ra mục tiêu duy trì, phát triển ổn định các hoạt động sản xuất, kinh doanh trên các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, tiếp tục phát triển các hoạt động đa ngành nghề, đẩy nhanh tiến độxây dựng hoàn thành, đưa vào sửdụng các công trình chuyển tiếp vàtriển khai xây dựng mới các công trình, dựán đã được UBND tỉnh cho chủtrương đầu tư; phấn đấu doanh số hàng năm tăng 7%. Ông Đoàn Minh Quang cho rằng, để thực hiện tốt các mục tiêu đề ra, sau ĐH, BCH Đảng bộ nhiệm kỳ 2015- 2020 sẽxây dựng chương trình trên các mặt công tác, nắm bắt kịp thời các nhiệm vụ và những định hướng, từ đó đề ra giải pháp lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

 Phát biểu chỉ đạo tại ĐH, ông Trần Văn Phúc, Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp đã đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ Tổng Công ty đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, nhất là trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ông Phúc lưu ý, sau ĐH, BCH Đảng bộ Tổng Công ty cần tiếp tục có giải pháp đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; xây dựng Đảng bộ thật sự trong sạch vững mạnh, bảo đảm sự đoàn kết, thống nhất trong ý chí và hành động. Đảng ủy Tổng Công ty cần tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và nhiệm vụ chính trị của công ty.

 

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên