Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một: Đưa nghị quyết vào cuộc sống

Cập nhật: 28-10-2016 | 08:59:46

Việc học  tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết XII của Đảng đã giúp cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thành phố nắm vững những nội dung cơ bản và các giải pháp; từ đó nâng cao nhận thức, phát huy năng lực, tính sáng tạo trong tổ chức thực hiện, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Xây dựng đô thi văn minh hiện đại là một nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một đang tập trung lãnh đạo thực hiện. Trong ảnh: Một góc đô thị Thủ Dầu Một hiện hữu. Ảnh: Q.CHIẾN

 Để việc nghiên cứu, học tập Nghị quyết XII của Đảng đạt kết quả tốt, Thành ủy Thủ Dầu Một đã làm tốt công tác chỉ đạo, hướng dẫn, xây dựng kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết. Cụ thể, thực hiện Kế hoạch số 09-KH/TU ngày 21-4-2016 của Tỉnh ủy Bình Dương về việc tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Công văn số 261-CV/ BTGTU ngày 15-6-2016 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về việc hướng dẫn một số công việc cụ thể thực hiện Kế hoạch số 09- KH/TU của Tỉnh ủy; Thành ủy Thủ Dầu Một đã ban hành Kế hoạch số 22-KH/TU ngày 14-6-2016 về việc tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết XII của Đảng; đồng thời Ban Tuyên giáo Thành ủy đã ban hành Công văn số 48-CV/TG ngày 28-6-2016 về việc hướng dẫn thực hiện Kế hoạch số 22-KH/TU của Thành ủy Thủ Dầu Một. Kết quả có 39/39 chi, Đảng bộ cơ sở đã hoàn thành việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng với 6.074/6.328 đảng viên (trong đó, có 257/508 đảng viên miễn sinh hoạt tham dự) đạt 96%; 3.154 cán bộ, công chức; 4.985 chức sắc tôn giáo, đoàn viên, hội viên tham dự.

Bên cạnh việc tổ chức học tập, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã hướng dẫn Đài truyền thanh thành phố tập trung tuyên truyền sâu rộng, trước, trong và sau đợt học tập Nghị quyết Đại hội XII, giới thiệu những nội dung cơ bản và nội dung mới trong các Văn kiện Đại hội XII; kịp thời đưa tin về các lớp học nghị quyết ở cấp thành phố và cơ sở. Ngoài ra, các chi, Đảng bộ cơ sở chỉ đạo các tổ chức đoàn thể tích cực tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đến 100% đoàn viên, hội viên tại địa phương, đơn vị.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Thủ Dầu Một, đánh giá: “Việc học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết XII của Đảng đã giúp đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức nắm vững những nội dung cơ bản, những điểm mới và các giải pháp nêu trong các Văn kiện Đại hội XII của Đảng, từ đó nâng cao nhận thức, phát huy năng lực, tính sáng tạo trong tổ chức thực hiện, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; tạo sự đồng thuận, tin tưởng và quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng”.

Trên cơ sở quán triệt các quan điểm, chủ trương, mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X và cụ thể hóa việc triển khai thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI đã đề ra, Ban Chấp hành Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một đã xây dựng chương trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm gắn với chương trình làm việc toàn khóa để Đảng bộ tập trung lãnh đạo thực hiện.

Ông Võ Văn Minh, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một, cho biết Thành ủy đã chọn ra 14 chương trình, đề án, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI và bổ sung các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp theo các chương trình hành động của Tỉnh ủy; đồng thời tập trung thực hiện 2 kế hoạch thực hiện chương trình nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên giai đoạn 2016-2020; kế hoạch thực hiện chương trình bảo đảm quốc phòng và an ninh trong giai đoạn mới. Song song đó, cấp ủy các chi, Đảng bộ cơ sở cũng đã xây dựng các chương trình hành động phù hợp với tình hình thực tiễn của ngành, địa phương, đơn vị nhằm đưa nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống.

Các chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện nghị quyết kịp thời, bảo đảm đúng mục đích, yêu cầu đề ra; đồng thời chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết, bảo đảm việc học tập diễn ra thuận lợi, nghiêm túc và đạt hiệu quả. Tinh thần, thái độ học tập của đảng viên nghiêm túc, trách nhiệm và có ý thức tự giác cao, đa số hiểu và nắm được những nội dung cơ bản của nghị quyết. Các báo cáo viên chuẩn bị nội dung chu đáo, có phương pháp trình bày trực quan sinh động, dẫn chứng số liệu đầy đủ, chính xác giúp người nghe tiếp thu tốt. Số lượng đảng viên tham gia học tập đạt tỷ lệ cao, nghiêm túc thực hiện các nội quy.

THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên