Đảng bộ Tp.Thủ Dầu Một: Khẩn trương chuẩn bị đại hội nhiệm kỳ 2020-2025

Cập nhật: 27-03-2020 | 08:03:35

Để chuẩn bị tốt cho Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một đang khẩn trương thực hiện các bước; trong đó công tác chỉ đạo đại hội cơ sở, xây dựng văn kiện và công tác nhân sự được thực hiệm nghiêm túc, đúng quy trình.

 Ban Chấp hành Đảng bộ phường Phú Cường nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt đại hội. Ảnh: HỒ VĂN

Tổ chức đại hội điểm thành công

Thực hiện Kế hoạch số 101-KH/TU ngày 14-8-2019 của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, BTV Thành ủy Thủ Dầu Một chọn 3 chi, Đảng bộ cơ sở đại diện cho các loại hình tổ chức cơ sở Đảng để làm đại hội điểm (ĐHĐ) rút kinh nghiệm trong toàn Đảng bộ thành phố, gồm: Đảng bộ phường Phú Cường, Đảng bộ khối Văn hóa - Xã hội, Chi bộ Thi hành án dân sự TP.Thủ Dầu Một và chọn Đảng bộ phường Tân An để thí điểm đại hội bầu trực tiếp bí thư cấp ủy. Đến nay, 3 đơn vị ĐHĐ đã tiến hành xong đại hội với công tác chuẩn bị chu đáo, hoàn thành các nội dung theo yêu cầu, bầu cử cấp ủy bảo đảm cơ cấu theo phương án đã được phê duyệt. Công tác bầu cử được thực hiện đúng quy chế bầu cử trong Đảng. Kết quả bầu cử đại biểu dự đại hội cấp trên cũng bảo đảm yêu cầu, đủ số lượng đại biểu chính thức và đại biểu dự khuyết được phân bổ.

Đồng chí Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một, cho biết các tổ chức cơ sở điểm được chọn tổ chức ĐHĐ, thí điểm đều là những chi, Đảng bộ có đội ngũ cấp ủy viên giàu kinh nghiệm, có uy tín cao trong chi, Đảng bộ nên thuận lợi cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo đại hội. Theo đánh giá, các cấp ủy Đảng được chọn tổ chức ĐHĐ đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, khắc phục mọi khó khăn, tranh thủ sự lãnh đạo của BTV Thành ủy và sự hướng dẫn của các Ban Xây dựng Đảng Thành ủy để tập trung lãnh đạo tổ chức đại hội đạt yêu cầu. Các đơn vị ĐHĐ đã thực hiện đúng các nội dung theo Chỉ thị 35- CT/TW của Bộ Chính trị. Nội dung báo cáo tổng kết nhiệm kỳ được đánh giá toàn diện các mặt và sát với tình hình thực tế. Nội dung, chương trình, nghi thức tiến hành thể hiện sự nghiêm túc. Đảng viên nhất trí cao với các chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Tuy nhiên, trong khâu tổ chức đại hội vẫn còn một số hạn chế cần rút kinh nghiệm, như: Đoàn Chủ tịch đại hội tập trung nhiều vào kịch bản, đôi lúc xử lý tình huống phát sinh chưa nhạy bén; Ban kiểm phiếu thực hiện nhiệm vụ còn lúng túng khi có tình huống phát sinh...

Chú trọng công tác nhân sự

Để chuẩn bị tốt cho Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2020- 2025, Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một đang khẩn trương thực hiện các bước; trong đó công tác chỉ đạo đại hội cơ sở, xây dựng văn kiện và công tác nhân sự cho đại hội được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình.

Đối với công tác chuẩn bị tổ chức phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố, BTV Thành ủy đã chỉ đạo Tiểu ban tổ chức đại hội tham mưu việc chuẩn bị địa điểm đại hội; dự trù kinh phí phục vụ đại hội; Văn phòng Thành ủy, các ban, ngành có liên quan xây dựng phương án phục vụ tốt cho đại hội. Đến thời điểm này, văn kiện đại hội đã cơ bản hoàn thành. Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một được xây dựng trên tinh thần đánh giá đúng, trung thực, khách quan, toàn diện tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2015-2020; chỉ rõ ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan và rút ra những bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện; đồng thời xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ tới sát với tình hình thực tế, có tính khả thi cao để tổ chức thực hiện hiệu quả.

Công tác nhân sự đã được BTV Thành ủy thực hiện nghiêm theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương và Tỉnh ủy, bảo đảm đúng nguyên tắc, quy trình, công tâm, khách quan; phát huy dân chủ, trí tuệ của tập thể cấp ủy và cán bộ, đảng viên. Nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025 được BTV Thành ủy chuẩn bị bảo đảm về số lượng, cơ cấu hợp lý. Việc giới thiệu nhân sự lần đầu tham gia cấp ủy, BTV Thành ủy chú trọng phát hiện những nhân tố mới có đức, có tài, có uy tín, triển vọng thông qua hoạt động thực tiễn, nhất là cán bộ trẻ, cán bộ nữ. Kết quả quy hoạch nhiệm kỳ 2020-2025, BTV Thành ủy phê duyệt Quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố là 71 đồng chí, trong đó có 21 nữ, chiếm tỷ lệ 2 9,6%.

Đồng chí Nguyễn Văn Đông cho biết thêm, bên cạnh việc tập trung cho công tác tổ chức đại hội, cấp ủy, chính quyền các cấp của TP.Thủ Dầu Một cũng tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên