Đảng bộ TX.Dĩ An: Chú trọng công tác tạo nguồn phát triển đảng viên

Cập nhật: 01-11-2018 | 05:28:15

Đảng bộ TX.Dĩ An hiện có 54 chi, Đảng bộ cơ sở, với 4.593 đảng viên. Thời gian qua, Thị ủy Dĩ An đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc chú trọng công tác tạo nguồn, bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới nhằm không ngừng bổ sung cho Đảng những điển hình ưu tú. Qua đó, từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trên địa bàn.

 Thị ủy Dĩ An tuyên dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 22-NQ/TW về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên”

 Bà Lê Thị Mai Thi, Trưởng ban Tổ chức Thị ủy Dĩ An, cho biết ngay từ đầu nhiệm kỳ 2015- 2020, Thị ủy Dĩ An đã xây dựng nghị quyết chuyên đề về công tác xây dựng Đảng, trong đó có nội dung về công tác phát triển đảng viên; hướng dẫn các tổ chức cơ sở Đảng xây dựng kế hoạch cụ thể về tạo nguồn kết nạp đảng viên cho từng năm và cả nhiệm kỳ; đồng thời lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể các cấp đẩy mạnh phong trào thi đua, đổi mới phương thức hoạt động để tập hợp, thu hút đoàn viên, hội viên tham gia, từ đó phát hiện những nhân tố tích cực để bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng kết nạp.

Hàng năm, các chi, Đảng bộ trên địa bàn thị xã đều có kế hoạch tăng cường củng cố, xây dựng đội ngũ đảng viên bảo đảm về số lượng, chất lượng để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng trong toàn Đảng bộ. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, toàn Ðảng bộ TX.Dĩ An đã kết nạp được 521/750 đảng viên mới, đạt 69,47% so với kế hoạch đề ra và đạt 74,43% so với nghị quyết tỉnh giao. Với những giải pháp đồng bộ, hiệu quả, công tác phát triển đảng viên tại Đảng bộ TX.Dĩ An thời gian qua đã đạt những kết quả tích cực. Những quần chúng ưu tú sau khi được kết nạp vào Đảng luôn chấp hành, vận động gia đình và người dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước ở địa phương; tích cực vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, khu phố. Qua đó, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh.

Ông Đào Quy Luật, Bí thư Đảng ủy phường Dĩ An, cho biết Đảng bộ phường hiện có 25 chi bộ và 1 Đảng bộ bộ phận (gồm 5 chi bộ trực thuộc), với tổng số 1.024 đảng viên. Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên, ngay từ đầu nhiệm kỳ 2015-2020, bám sát chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã, Đảng ủy phường đã chủ động xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên. Cùng với đó, hàng năm, Đảng ủy phường chủ động xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các chi bộ, tổchức đoàn thểtập trung nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân để kịp thời tạo điều kiện, giúp đỡ các quần chúng ưu tú, có nguyện vọng phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đảng ủy còn quan tâm chỉ đạo các chi bộ, tổchức đoàn thểđẩy mạnh các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước phùhợp với tình hình thực tếtại địa phương; qua đó phát hiện những cánhân ưu túđểbồi dưỡng, giáo dục, giới thiệu cho Đảng…

Không chỉ riêng phường Dĩ An, tại các địa phương, đơn vị trên địa bàn TX.Dĩ An những năm gần đây đều có nhiều chuyển biến trong công tác phát triển đảng viên. Bà Lê Thị Mai Thi, Trưởng ban Tổ chức Thị ủy Dĩ An, cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Thị ủy, những năm qua, các cấp ủy Đảng trên địa bàn đều quan tâm công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới và xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác xây dựng Đảng. Đặc biệt, trong công tác phát triển đảng viên, các cấp ủy đều không chạy theo số lượng mà chú trọng chất lượng từ khâu tạo nguồn. Việc kết nạp đảng viên mới bảo đảm chặt chẽ về tiêu chuẩn, nguyên tắc, thủ tục, quy định của Đảng. Qua đó, không ngừng củng cố, xây dựng và nâng cao sức chiến đấu, tăng cường sự lãnh đạo của tổ chức Đảng, giữ vững ổn định chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn”.

Theo bà Lê Thị Mai Thi, Trưởng ban Tổ chức Thị ủy Dĩ An, với những giải pháp đồng bộ, hiệu quả, công tác phát triển đảng viên ở TX.Dĩ An đã đạt được những kết quả tích cực. Đội ngũ đảng viên ngày càng phát triển về số lượng, nâng cao về chất lượng, góp phần tăng cường năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và bảo đảm tính kế thừa, phát triển liên tục của Đảng. Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Đảng bộ TX.Dĩ An sẽ tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác phát triển đảng viên, nhất là đối tượng là đoàn viên, thanh niên, quần chúng nữ, dân quân tự vệ, dự bị động viên, công nhân lao động trực tiếp sản xuất, bác sĩ, giáo viên... Qua đó nhằm xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

 Thời gian qua, Đảng bộ TX.Dĩ An còn quan tâm phát triển đảng viên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước (DNNNN). Toàn đảng bộ TX.Dĩ An hiện có 9 chi, Đảng bộ cơ sở trong DNNNN với tổng số 352 đảng viên và 10 chi bộ trong DNNNN trực thuộc Đảng ủy các phường với 55 đảng viên. Ngoài ra, Chi bộ Công đoàn có 26 đảng viên là lực lượng công nhân trong các DNNNN. Thực hiện Quyết định số 490, 491, 492-QĐ/TU, ngày 10-7-2017 của Tỉnh ủy Bình Dương về việc tiếp nhận tổ chức Đảng và đảng viên, các tổ chức Đảng được tiếp nhận hoạt động ổn định, tổ chức tốt các buổi sinh hoạt chi bộ, thực hiện tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối và các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến đảng viên và người lao động tại doanh nghiệp. Phần lớn các đảng viên luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động lao động sản xuất, chấp hành nghiêm nội quy tại công ty, doanh nghiệp, được Ban giám đốc đánh giá cao và tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức Đảng hoạt động.

 NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên