Đảng bộ TX.Dĩ An: Nỗ lực triển khai, thực hiện các nghị quyết của Đảng

Cập nhật: 27-03-2019 | 23:42:26

Thời gian qua, Thị ủy Dĩ An đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nghiêm túc việc quán triệt, triển khai, tổ chức thực hiện và đưa các nghị quyết (NQ) của Đảng vào cuộc sống, nhất là NQ Trung ương 4 (khóa XI, XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị số 05-CT/ TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, đã tạo chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng, tạo niềm tin trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

 Lãnh đạo TX.Dĩ An thăm hỏi, động viên và tặng quà tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn

 Nỗ lực từ cơ sở

Thời gian qua, các cấp ủy Đảng tại TX.Dĩ An đã chú trọng đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, trong đó đặc biệt là đổi mới tư duy trong ban hành chủ trương, chính sách, phân cấp, phân công theo hướng bảo đảm vai trò lãnh đạo toàn diện của cấp ủy, sự điều hành chặt chẽ, hiệu lực, hiệu quả của các cấp chính quyền, mở rộng dân chủ, phát huy vai trò của các cơ quan dân cử và các tổ chức chính trị - xã hội; nâng cao trách nhiệm cá nhân, nhất là người đứng đầu. Qua đó, tạo sự đồng thuận trong tham gia các nhiệm vụ chính trị địa phương.

Tại phường Dĩ An, một trong những chương trình hành động cơ bản, chủ lực của việc làm theo Bác hiện nay làtinh thần nêu gương. Đội ngũ cán bộ, đảng viên của phường thực sự là lực lượng tiên phong trên nhiều lĩnh vực đời sống xã hội của địa phương. Nhất là việc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm NQ Trung ương 4 (khóa XI, XII) của các cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể, của cán bộ, đảng viên từ phường đến các khu phố đều được cụ thể bằng những giải pháp để thực hiện một cách nghiêm túc, hiệu quả. Từng tập thể, cá nhân, cán bộ lãnh đạo phường Dĩ An đã tự soi rọi lại bản thân, tiếp tục phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế khuyết điểm còn tồn tại. Đảng ủy phường Dĩ An cũng chỉ đạo các chi bộ gắn chặt việc thực hiện NQ Trung ương 4 (khóa XI, XII) với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời đưa nội dung chuyên đề năm 2019 “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, vào sinh hoạt chi bộ định kỳ hàng tháng.

Ông Đào Quy Luật, Bíthư Đảng ủy phường Dĩ An, cho biết: “Là địa bàn trung tâm của thị xã, phường Dĩ An đang thay đổi từng ngày, trở thành một trong những điểm nhấn về phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Để có được thành quả đó, phường luôn mạnh dạn thay đổi cách nghĩ, cách làm, đưa các NQ của Đảng vào cuộc sống”.

Củng cố niềm tin

Thực hiện NQ Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị 05-CT/TW, Thị ủy Dĩ An đã quán triệt sâu sắc đến cán bộ, đảng viên về việc phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu để nhân dân tin tưởng noi theo. Điều này không chỉ nâng cao nhận thức về tư tưởng, phẩm chất đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, công chức mà còn góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh mà NQ Đại hội Đảng bộ thị xã đã đề ra.

Năm 2018, các mục tiêu về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của TX.Dĩ An đều đạt và vượt, giá trị sản xuất công nghiệp - thương mại, dịch vụ - nông nghiệp ước thực hiện lần lượt 89.189 tỷ đồng - 67.703 tỷ đồng - 23,045 tỷ đồng, bằng 100,09% - 100,038% - 100,2% kế hoạch năm. Tổng thu mới ngân sách ước thực hiện 3.598,958 tỷ đồng, đạt 102,04% dự toán UBND tỉnh giao và Nghị quyết HĐND thị xã thông qua; tổng chi ngân sách ước thực hiện 1.234,914 tỷ đồng, bằng 99,53% dự toán UBND tỉnh giao và Nghị quyết HĐND thị xã. Thị xã tập trung thực hiện công tác quy hoạch, quản lý xây dựng và đầu tư phát triển đô thị, hạ tầng kỹ thuật thị xã; tổ chức công bố công khai quyết định điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung TX.Dĩ An đến năm 2040; quyết định điều chỉnh quy hoạch phân khu phường Dĩ An, Đông Hòa; tổ chức sơ kết công tác quản lý, lập lại trật tự đô thị trên địa bàn thị xã. Đời sống nhân dân, các đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội, người nghèo được cải thiện và nâng lên; chất lượng giáo dục, y tế không ngừng nâng cao…

Cùng với đó, TX.Dĩ An cũng đổi mới hoạt động của MTTQ và các đoàn thể nhân dân, bảo đảm sự đồng bộ, phối hợp thống nhất, tiết kiệm nguồn lực, phát huy sức mạnh của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội; đồng thời nâng cao được hiệu quả giám sát; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của nhân dân. Điển hình là MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp đã phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, vận động các tầng lớp nhân dân tập trung vào các nội dung trọng tâm, trọng điểm; nhất là xây dựng đội ngũ cán bộ, hội viên và tổ chức hội vững mạnh toàn diện; góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

Ông Bùi Thanh Nhân, Bí thư Thị ủy Dĩ An, cho biết thời gian qua, Thị ủy Dĩ An đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội từ thị xã đến cơ sở tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các chủ trương, NQ của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Những đổi mới, nỗ lực, quyết tâm của TX.Dĩ An trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh đã mang lại những hiệu quả tích cực cho sự phát triển của địa phương tạo sự đồng thuận, củng cố niềm tin của nhân dân.

 NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên