Đảng bộ TX.Thuận An: Phát triển đảng viên mới vượt chỉ tiêu

Cập nhật: 26-12-2016 | 09:27:36

Năm 2016, Đảng bộ TX.Thuận An đã quan tâm đúng mức công tác phát triển Đảng trong toàn Đảng bộ, tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XI đề ra, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

“Số điện thoại đường dây nóng tố giác tội phạm” của Công an xã An Sơn, TX.Thuận An là một mô hình mới trong thực hiện Chỉ thị 05 CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh Ảnh: N.NHƯ

Trong năm 2016, Đảng bộ TX.Thuận An đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị xã hội. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính quyền vững mạnh luôn được Ban Thường vụ Thị ủy Thuận An chỉ đạo thực hiện tốt, riêng công tác chỉ đạo thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã được Thủ tướng Chính phủ vừa tặng bằng khen trong tháng 12-2016.

Trong năm 2016, Thị ủy Thuận An đã xét kết nạp mới 150 đảng viên, vượt chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra (kế hoạch phát triển 145 đảng viên). Đến nay, toàn Đảng bộ thị xã có 4.006 đảng viên đang sinh hoạt tại 49 chi, Đảng bộ cơ sở với 152 chi bộ trực thuộc cơ sở. Để nâng cao chất lượng công tác cán bộ, Thị ủy Thuận An đã tổ chức nhiều lớp học trung cấp lý luận chính trị - hành chính, bồi dưỡng cấp ủy, đảng viên mới cho 884 học viên theo học.

Trong năm 2016, Thị ủy Thuận An đã xét kết nạp mới 150 đảng viên, vượt chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra (kế hoạch phát triển 145 đảng viên). Đến nay, toàn Đảng bộ thị xã có 4.006 đảng viên đang sinh hoạt tại 49 chi, Đảng bộ cơ sở với 152 chi bộ trực thuộc cơ sở. Để nâng cao chất lượng công tác cán bộ, Thị ủy Thuận An đã tổ chức nhiều lớp học trung cấp lý luận chính trị - hành chính, bồi dưỡng cấp ủy, đảng viên mới cho 884 học viên theo học. Công tác chính trị, tư tưởng được Ban Thường vụ Thị ủy thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy Đảng tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện, nhất là Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; chỉ đạo xây dựng các chương trình hành động thực hiện nghị quyết các cấp. Từ sự quan tâm trong công tác xây dựng Đảng đã tạo sức mạnh, đoàn kết, nhất trí trong Đảng bộ, sự ủng hộ, đồng thuận, chung tay góp sức của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp để hoàn thành các mục tiêu phát triển KT-XH.

Ông Lê Quang Vinh, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Thuận An cho biết, năm 2016 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XI. Vì vậy, ngay từ đầu năm, Thị ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, các cấp tổ chức thực hiện các chỉ tiêu của tỉnh, nghị quyết của Thị ủy và HĐND thị xã về nhiệm vụ phát triển KT-XH, quốc phòng - an ninh bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Thị ủy đã tập trung triển khai Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường công tác dân vận của Đảng, công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng chính trị tư tưởng cho tổ chức Đảng, cấp ủy, cán bộ, đảng viên và quần chúng. Qua đó, tư tưởng cán bộ, đảng viên được nâng lên rõ rệt. Người dân tin tưởng, phấn khởi vào những thành tựu của địa phương, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.

Cũng theo ông Lê Quang Vinh, trong năm 2017, Thị ủy Thuận An sẽ tập trung chỉ đạo đôn đốc quyết liệt hơn để triển khai nhanh các dự án, công trình trọng điểm thực hiện theo nghị quyết đề ra và bảo đảm tiêu chí để Thuận An đạt đô thị loại II. Trước mắt, Thị ủy chỉ đạo huy động các nguồn lực xã hội để chăm lo cho các đối tượng chính sách, người nghèo, công nhân lao động, nhất là trong dịp cuối năm, Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017...

Trong công tác xây dựng hệ thống chính trị, song song với các nhiệm vụ thường niên, Thị ủy Thuận An tiếp tục lãnh đạo thực hiện đồng bộ, triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và triển khai thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của Tỉnh ủy. Trong quá trình triển khai, Thị ủy Thuận An sẽ chỉ đạo các cấp ủy Đảng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. Ban Thường vụ Thị ủy đã yêu cầu các chi, Đảng bộ cơ sở xây dựng các chương trình, kế hoạch thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp, củng cố tổ chức Đảng, chú trọng phát triển cơ sở Đảng và các đoàn trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước...

 

 HỒ VĂN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên