Đảng bộ TX.Thuận An: Triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm

Cập nhật: 27-07-2016 | 08:49:10

Trong 6 tháng đầu năm 2016, Đảng bộ TX.Thuận An đã quan tâm đúng mức công tác phát triển Đảng trong toàn Đảng bộ; tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra, nhất là công tác kiện toàn bộ máy tổ chức, công tác cán bộ…

Trong 6 tháng qua, Đảng bộ TX.Thuận An đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị xã hội. Công tác phát triển Đảng, xây dựng hệ thống chính quyền vững mạnh luôn được Thị ủy Thuận An chỉ đạo thực hiện tốt. Đảng bộ thị xã đã xét kết nạp mới 83 đảng viên (ĐV), đạt 57,24% so với nghị quyết đề ra, xét chuyển Đảng chính thức cho 104 ĐV. Đến nay, Đảng bộ TX.Thuận An có 3.885 ĐV đang sinh hoạt tại 49 chi, Đảng bộ cơ sở.


Đồng chí Trần Thanh Liêm
(thứ hai từ trái qua), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với cán bộ, đảng viên của TX.Thuận An tại hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã lần thứ 7, khóa XI (mở rộng). Ảnh:
XUÂN THI

Để công tác phát triển Đảng đạt chỉ tiêu, Thị ủy Thuận An đã tổ chức 2 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 178 quần chúng ưu tú, 1 lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính với 85 học viên theo học, 1 lớp bồi dưỡng cấp ủy cho 129 đồng chí. Song song đó, các cấp ủy Đảng trên địa bàn thị xã đã tổ chức các hội nghị quán triệt cho cán bộ, ĐV về các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của Tỉnh ủy; đặc biệt là Nghị quyết Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã và chương trình thực hiện nghị quyết về đầu tư, phát triển nông nghiệp đô thị, giữ vững và nâng cao chất lượng vườn cây ăn trái gắn phát triển du lịch giai đoạn 2015-2020, cải cách hành chính gắn với công tác phòng, chống tham nhũng lãng phí giai đoạn 2015-2020, chỉ thị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021…

Ông Lê Quang Vinh, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Thuận An, cho biết trong 6 tháng qua, công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể luôn được củng cố, kiện toàn. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước được tăng cường. Đảng bộ thị xã đã kịp thời sơ, tổng kết, rút kinh nghiệm triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của Tỉnh ủy, nhất là Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị (khóa XI) về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”… Qua đó đã tạo chuyển biến mạnh mẽ về tư tưởng, nhận thức và hành động của cán bộ, ĐV. Người dân tin tưởng, phấn khởi vào những thành tựu của đất nước, của tỉnh, của thị xã; tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và sự điều hành của Nhà nước trong việc thực hiện các chính sách phát triển kinh tế - xã hội, quan tâm chăm lo các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội, đối tượng nghèo, công nhân lao động trên địa bàn.

Có thể nói, trong thời gian qua, với việc dám nghĩ, dám làm và biết cách làm hiệu quả, tại TX.Thuận An đã xuất hiện nhiều mô hình mới, nhiều cách làm hay, có tác dụng tiêu biểu điển hình để nhiều địa phương khác tham quan học tập. Tiêu biểu như: Thực hiện chủ trương xã hội hóa thành công ở nhiều nội dung, lĩnh vực về xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, trường học, y tế, văn hóa. TX.Thuận An còn là địa phương tiêu biểu của tỉnh và cả nước về cải cách hành chính, về các phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Thi đua quyết thắng”, “Toàn dân tham gia xây dựng khu, ấp, gia đình văn hóa”... Những phong trào này luôn phát huy hiệu quả tốt nhờ các cấp ủy Đảng quan tâm chỉ đạo thực hiện bài bản, hợp lý.

Tham dự và chỉ đạo tại hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TX.Thuận An vừa qua, đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã. Đồng chí cũng lưu ý trong thời gian tới, Đảng bộ TX.Thuận An tiếp tục có kế hoạch triển khai thực hiện một cách hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, nhất là Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, Nghị quyết Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2015- 2020; tập trung quán triệt, triển khai hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tăng cường công tác dân vận của Đảng, công tác nội chính, phòng chống tham nhũng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng chính trị tư tưởng cho tổ chức Đảng, cán bộ, ĐV và quần chúng nhân dân. Trong các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đồng chí Trần Thanh Liêm cũng yêu cầu TX.Thuận An cần đặc biệt quan tâm đến các giải pháp bảo vệ môi trường, xây dựng đô thị xanh - sạch - đẹp và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên