Đảng bộ xã An Bình (Phú Giáo): Phát huy công tác dân vận trong ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”

Cập nhật: 17-11-2017 | 08:14:12

Đảng bộ xã An Bình, huyện Phú Giáo, hiện có 20 chi bộ trực thuộc, với 348 đảng viên. Trong thời gian qua, thực hiện các nghị quyết, chỉ thị về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Đảng ủy xã đã chú trọng công tác dân vận (CTVD) trong đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố niềm tin trong nhân dân.

Theo lãnh đạo Đảng ủy xã An Bình, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng luôn được Đảng ủy xã coi là nhiệm vụ then chốt nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo chỉ đạo quá trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Trong đó, Đảng ủy xã đã từng bước phát huy vai trò của CTDV trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Nhờ làm tốt CTDV, các chủ trương, đường lối của Đảng được nhanh chóng đưa vào cuộc sống của các tầng lớp nhân dân. Quyền làm chủ của nhân dân được phát huy gắn với lắng nghe ý kiến người dân để tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng

 Đoàn khảo sát của Ban Dân vận Trung ương làm việc với Đảng ủy xã An Bình về thực hiện công tác dân vận trong đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Ảnh: H.P

Đặc biệt, Đảng ủy xã An Bình đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính; triển khai xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân” và mô hình “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”; thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân theo quy định. Kết quả, đến nay xã đã thực hiện công khai 127 bộ thủ tục hành chính; lãnh đạo thực hiện hơn 840 buổi trực tiếp công dân; tiếp nhận 166 đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân và đã đưa ra hòa giải thành 125 đơn. Việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền đạt trên 90%... Đảng ủy xã còn chủ trì và phối hợp thực hiện công tác giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; tổ chức lấy ý kiến nhận xét của nhân dân nơi cư trú đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trước khi kiểm điểm cấp ủy, tổ chức Đảng và đảng viên theo quy định; cụ thể hóa việc thực hiện phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” trong huy động sức dân phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới...

Ông Nguyễn Thanh Liêm, Bí thư Đảng ủy xã An Bình, cho biết để phát huy hiệu quả CTDV trong tình hình mới, gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII, trong thời gian tới, Đảng ủy xã sẽ tập trung triển khai thực hiện quyết liệt một số giải pháp cụ thể. Đó là đổi mới CTDV nhằm củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng; tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân và mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân; tập hợp, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đổi mới phương thức, cách thức vận động, tuyên truyền, tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân.

Cũng theo ông Liêm, mỗi cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ xã phải luôn nhận thức rõ quan điểm lấy dân làm gốc, làm cho dân tin, trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân, dựa vào dân và có trách nhiệm với nhân dân. Việc đổi mới CTDV sẽ tập trung vào thực hiện nêu gương, văn hóa trong giao tiếp, ứng xử của cán bộ, đảng viên với nhân dân; quán triệt phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” thông qua công tác giám sát, phản biện xã hội và đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và các tầng lớp nhân dân. Cấp ủy, chính quyền và mỗi cán bộ, đảng viên phải nghiêm túc tiếp thu ý kiến của người dân, tự kiểm điểm, phát huy ưu điểm và sửa chữa hạn chế, khuyết điểm để tăng cường đấu tranh, phòng chống, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

HOÀI PHƯƠNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên