Chia sẻ bài viết lên facebook

Đảng bộ xã Định Hiệp (Dầu Tiếng): Quyết tâm giữ vững và phát triển 19 tiêu chí nông thôn mới

Cập nhật: 03-04-2015 | 08:06:19

Thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng viên Đảng bộ xã Định Hiệp lần thứ XII, nhiệm kỳ 2010- 2015, trong những năm qua, kinh tế trên địa bàn xã tiếp tục có bước tăng trưởng khá. Nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Đây chính là cơ sở để Đảng bộ xã tiếp tục lãnh đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của xã trong nhiệm kỳ tới.

 

Bộ mặt nông thôn của xã Định Hiệp đang thay đổi từng ngày. Trong ảnh: Nhiều tuyến đường ở các ấp trong xã được nhân dân góp tiền xây dựng Ảnh: T.DŨNG

 Mặc dù bị ảnh hưởng bởi tình hình khó khăn chung, nhất là việc giá mủ cao su sụt giảm mạnh trong những năm gần đây, nhưng nhờ sự chỉ đạo kịp thời của Ban Thường vụ Huyện ủy, sự quyết tâm cao của Đảng ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và các tầng lớp nhân dân, xã Định Hiệp đã từng bước vượt qua khó khăn thử thách, thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng viên lần thứ XII đạt nhiều kết quả quan trọng.

Ông Nguyễn Văn Hoàng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Định Hiệp cho biết, trong điều kiện khó khăn chung nhưng tình hình kinh tế - xã hội của xã vẫn giữ được nhịp độ tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu hàng năm đều đạt và vượt kế hoạch; tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 13,69% hàng năm (nghị quyết là 10%/năm). Trong đó, nông nghiệp tăng 8,38% (nghị quyết là 4%), đạt trên 200%; công nghiệp tăng 43,63% (nghị quyết là 19%), đạt gần 230%; đặc biệt, lĩnh vực thương mại dịch vụ tăng 27,85% (nghị quyết 9%), đạt trên 300%. Kinh tế đang chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và thương mại dịch vụ.

Mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội đảng viên Đảng bộ xã Định Hiệp lần thứ XIII nhiệm kỳ 2015-2020 đã được hoàn tất. Đảng bộ xã Định Hiệp được Ban Thường vụ Huyện ủy Dầu Tiếng chỉ đạo tổ chức đại hội điểm. Hiện tất cả các quy trình về nhân sự, tổ chức, văn kiện đại hội… đều được thực hiện theo đúng quy định của Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị và các kế hoạch của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy.

(Ông Nguyễn Văn Hoàng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Định Hiệp)

Mặc dù trong những năm qua giá mủ cao su liên tục sụt giảm nhưng nhờ kịp thời chuyển dịch cơ cấu kinh tế toàn diện trên các mặt sản xuất trồng trọt, chăn nuôi cùng với sự năng động của người dân nên thu nhập, đời sống của người dân trong xã vẫn được bảo đảm. Nếu như đầu nhiệm kỳ, thu nhập bình quân của người dân là 19,5 triệu đồng thì đến nay, qua điều tra của xã, thu nhập bình quân đầu người đã đạt 31,5 triệu đồng (nghị quyết đề ra là 25,5 triệu đồng/người/ năm), đạt 161,54%.

Song song với việc lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, Đảng ủy xã Định Hiệp đã lãnh đạo, chỉ đạo cả hệ thống chính trị quyết tâm thực hiện hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Ông Nguyễn Văn Hoàng cho biết, các bước lập đồ án, đề án, triển khai thực hiện chương trình đều được Đảng ủy chỉ đạo thực hiện quyết liệt và nhận sự đồng thuận cao của nhân dân. Nhờ vậy, đến nay xã đã đạt 19/19 tiêu chí, 39/39 chỉ tiêu và xã được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2014.

Đảng bộ xã xác định, từ nay đến năm 2020, song song với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, Đảng bộ sẽ cùng với chính quyền và nhân dân nỗ lực tập trung duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế bằng cách khai thác những tiềm năng, thế mạnh của địa phương, phát huy truyền thống cách mạng cũng như sự năng động, sáng tạo của các tầng lớp nhân dân tạo nên sức mạnh tổng hợp để tiếp tục xây dựng xã Định Hiệp ngày càng giàu đẹp. Xã đã xác định cơ cấu kinh tế đến năm 2020 là nông nghiệp - thương mại, dịch vụ - công nghiệp, xây dựng với tỷ lệ tương ứng là 53,62% - 24,38% - 22%; đề ra mục tiêu đến năm 2020 thu nhập bình quân đầu người đạt 46,3 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn dưới 1%; giữ vững và phát triển 19 tiêu chí nông thôn mới đã đạt được…

 TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên