Đảng bộ xã Lai Hưng (huyện Bàu Bàng): Hướng tới một nhiệm kỳ đột phá

Cập nhật: 09-03-2015 | 07:50:03

Theo dự kiến, ngày 27-3 tới đây, Đảng bộ xã Lai Hưng (huyện Bàu Bàng) sẽ tổ chức Đại hội (ĐH) Đảng bộ khóa VII, nhiệm kỳ 2015-2020. Trong nhiệm kỳ 2010-2015, sự đoàn kết, nhất trí của tập thể và tinh thần trách nhiệm của từng đảng viên, sự đổi mới phương thức lãnh đạo, điều hành, đề ra các chủ trương, nghị quyết sát hợp với tình hình thực tế ở địa phương... được xác định chính là những yếu tố quan trọng để Đảng bộ xã hoàn thành tốt các chỉ tiêu nghị quyết nhiệm kỳ và tạo tiền đề cho nhiệm kỳ mới 2015-2020.

 Hệ thống đường, trường, trạm của xã Lai Hưng được quan tâm đầu tư, quyết tâm đạt 19 tiêu chí nông thôn mới vào năm 2020

Trẻ hóa đội ngũ cán bộ

Ông Trần Văn Mạnh, Bí thư Đảng ủy xã Lai Hưng, cho biết sau khi Huyện ủy triển khai Kế hoạch số 21/KH/HU, Đảng ủy xã đã ban hành Kế hoạch số 09-KH/ ĐU, ngày 24-10-2014 về tổ chức ĐH Đảng bộ xã Lai Hưng lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015-2020; đồng thời ban hành các quyết định về thành lập các tiểu ban tổ chức, nhân sự, nội dung. Trên cơ sở đó, Đảng ủy đã chỉ đạo cho 13 chi bộ tổ chức ĐH, lấy Chi bộ ấp Cầu Sắt làm điểm, gắn với đóng góp dự thảo văn kiện của ĐH Đảng bộ xã.

“Đến thời điểm này, văn kiện ĐH nhiệm kỳ mới đã hoàn thành và được thông qua Ban Thường vụ Huyện ủy. Về công tác nhân sự, chúng tôi cũng có nhiều thuận lợi bởi đã được chuẩn bị trước một bước, ngay từ khi tách huyện. Vì vậy, số lượng cán bộ nữ, trẻ rất nhiều, thuận lợi cho cơ cấu Ban chấp hành”, ông Mạnh nói. Theo cơ cấu dự kiến nhiệm kỳ tới, Ban chấp hành Đảng bộ xã có 4 ủy viên là nữ; độ tuổi dưới 35 là 1 người, trên 50 tuổi là 3 người; còn lại đều từ 35 - 50 tuổi.

Theo ông Mạnh, trong nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ và nhân dân xã đã nỗ lực tập trung thực hiện đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Kinh tế - xã hội phát triển, kết cấu cơ sở hạ tầng được chú trọng, đầu tư đạt và vượt chỉ tiêu, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng tăng lên... Ban chấp hành Đảng bộ đã thực hiện tốt quy chế làm việc gắn với công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên. Đặc biệt, trong công tác lãnh đạo, điều hành, Đảng ủy đã bám sát thực tiễn đời sống để đề ra các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng phù hợp với tình hình địa phương. Trong đó, cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo đã phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu, gắn bó, sát dân, lắng nghe ý kiến của dân, giải quyết kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Phấn đấu đạt chuẩn quốc gia về y tế

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ xã xác định cơ cấu kinh tế là công nghiệp - nông nghiệp - dịch vụ; từng bước chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ. Đặc biệt, trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, xã sẽ đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao, đáp ứng nhu cầu xuất khẩu và tiêu dùng trong nước; tập trung nguồn lực trong nhân dân cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước để xây dựng kết cấu hạ tầng; thực hiện tốt chính sách xã hội, chương trình giảm nghèo... Cụ thể, Đảng bộ đặt ra mục tiêu phấn đấu trở thành xã đạt chuẩn quốc gia về y tế; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn dưới 1% và hộ cận nghèo 1%...

Ông Trần Văn Minh khẳng định: “Để bảo đảm thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị ở địa phương trong nhiệm kỳ tới, Đảng ủy xã xác định việc xây dựng, củng cố, kiện toàn, phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị ở cơ sở có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Trong đó, công tác xây dựng, chỉnh đốn, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng giữ vai trò quyết định. Đồng thời, trong lĩnh vực kinh tế, tổ chức thực hiện xây dựng nông thôn mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã sẽ tập trung huy động mọi nguồn lực, nhất là nội lực để đầu tư cơ sở hạ tầng gắn với việc nâng cao chất lượng quy hoạch và hiệu quả đầu tư trên mọi lĩnh vực; tạo điều kiện cho các thành phần kinh tế phát triển. Song song đó, xã cũng triển khai nhanh và tập trung xây dựng các công trình trọng điểm về điện, giao thông nông thôn, chợ, trường học... để nhanh chóng đưa vào sử dụng phục vụ nhân dân”.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên