Đảng bộ xã Phước Sang, huyện Phú Giáo: Chung tay, đoàn kết vì sự phát triển địa phương

Cập nhật: 01-06-2015 | 07:56:37

Phát huy truyền thống xã anh hùng, thời gian qua, Đảng bộ xã Phước Sang luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, tạo ra sức mạnh tổng hợp để đưa địa phương ngày càng phát triển.

 Cán bộ công chức xã Phước Sang tận tình hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính. Ảnh: C.SƠN

 Về Phước Sang hôm nay có thể nhận thấy sự thay đổi mạnh mẽ của xã anh hùng này. Những căn nhà được xây mới khang trang với đầy đủ tiện nghi xuất hiện ngày càng nhiều. Có được sự đổi thay ngày hôm nay chính là nhờ sự đồng thuận của chính quyền và nhân dân xã. Trong đó, Đảng ủy xã xác định xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, là nền tảng cho việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương. Trong công tác này, Đảng ủy xã Phước Sang luôn tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho toàn thể cán bộ, đảng viên. Đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Điều này bước đầu đã thu được những kết quả quan trọng. Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã chọn Chi bộ Cơ quan là chi bộ điểm trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với hai nội dung chính là: Quy chuẩn cần phát huy và những nội dung không được làm; đăng ký thực hiện mô hình “Nụ cười công sở”.

Đảng bộ xã Phước Sang vừa tiến hành thành công Đại hội Đảng viên lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020. Trong nhiệm kỳ mới, Đảng bộ xã Phước Sang phấn đấu đến cuối năm 2020 thu nhập bình quân đầu người đạt 58 triệu đồng/năm; cơ cấu nông nghiệp chiếm 75%, thương mại - dịch vụ chiếm 25%; tỷ lệ hộ nghèo đến cuối nhiệm kỳ giảm còn dưới 2% theo tiêu chí của tỉnh. Hàng năm tỷ lệ hộ gia đình văn hóa đạt từ 90% trở lên, ấp văn hóa đạt 80% trở lên; hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới và duy trì đạt xã nông thôn mới hàng năm. Phấn đấu trong nhiệm kỳ kết nạp từ 30 đảng viên mới trở lên; hàng năm 100% chi bộ hoàn thành nhiệm vụ, trong đó 80% đạt trong sạch, vững mạnh; Đảng bộ đạt trong sạch, vững mạnh hàng năm; 100% tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội đạt loại 1.

Quá trình triển khai quán triệt và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) của Đảng bộ xã đã đạt được kết quả rất tích cực, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ và đồng bộ về công tác xây dựng Đảng trong toàn Đảng bộ. Quá trình thực hiện, Đảng bộ đã bám sát các nội dung trọng tâm, đi sâu vào việc kiểm điểm phê bình và tự phê bình chống suy thoái đạo đức trong lối sống của cán bộ, đảng viên. Thông qua công tác kiểm điểm, cấp ủy, chi bộ và từng cán bộ đảng viên thấy được những ưu điểm cần phát huy, nhìn nhận những khuyết điểm, hạn chế để xây dựng biện pháp khắc phục, góp phần ngăn chặn, từng bước đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, tạo sự chuyển biến trong công tác cán bộ và nâng cao vai trò, trách nhiệm, tính tự giác, gương mẫu của người đứng đầu, qua đó đã nâng cao nhận thức và trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể.

Ông Trần Trung Tín, Bí thư Đảng ủy xã cho biết, qua việc thực hiện các công tác trên, các đồng chí đảng viên trong Đảng bộ đã luôn giữ vững ý thức chấp hành tổ chức kỷ luật, đoàn kết thống nhất nội bộ, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt, rèn luyện, phấn đấu giữ gìn phẩm chất, đạo đức cách mạng, chí công, vô tư, có lối sống lành mạnh, khiêm tốn, giản dị, có ý thức chấp hành và vận động gia đình chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Song song đó, năng lực lãnh đạo của cấp ủy, chi bộ được nâng lên. Tinh thần, thái độ, trách nhiệm đối với công việc được giao của từng cán bộ, đảng viên được thể hiện rõ nét hơn, một số hạn chế, tồn tại của cấp ủy, chi bộ được tập trung giải quyết.

Công tác xây dựng Đảng đạt kết quả khả quan, khối đại đoàn kết toàn dân tộc được phát huy, từ đó toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân xã Phước Sang đã tập trung thực hiện đạt kết quả cao các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đến cuối năm 2014, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 28 triệu đồng/năm; tăng 2,88 lần so với năm 2010 và tăng 1,5 lần so với nghị quyết đề ra. Về cơ cấu kinh tế, nông - lâm nghiệp chiếm 77%, giảm 1%; thương mại - dịch vụ chiếm 23%, tăng 1%; giá trị sản xuất nông nghiệp đạt hơn 79 tỷ đồng/ha; thương mại dịch vụ đạt hơn 23,7 tỷ đồng. Tổng thu ngân sách Nhà nước đạt hơn 43,7 tỷ đồng, tăng 3,6 lần so với đầu nhiệm kỳ. Hộ nghèo giảm còn 27 hộ, chiếm tỷ lệ 2,7%, giảm 0,3% so với nghị quyết đề ra. Hoàn thành 13/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Trường tiểu học và trường mẫu giáo đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Tỷ lệ hộ gia đình văn hóa hàng năm đạt từ 90,4 - 95,8%; các chính sách an sinh xã hội, chăm lo gia đình chính sách, người nghèo được thực hiện tốt.

 CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên