Đảng bộ xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo: Gắn thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW với xây dựng Đảng

Cập nhật: 08-06-2017 | 08:11:47

 Qua 1 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tại xã Tân Hiệp đã xuất hiện nhiều mô hình hay, ngày càng phát huy hiệu quả. Từ các mô hình này, tinh thần trách nhiệm, vai trò của cán bộ, đảng viên và quần chúng được phát huy, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tại địa phương.

 Chú trọng khắc phục hạn chế

Thời gian qua, qua quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, cán bộ, đảng viên tại xã Tân Hiệp đã có tinh thần học tập và thực hiện nghiêm túc. Đến nay, việc học tập và làm theo Bác đã trở thành việc làm thường xuyên của các chi bộ, ban ngành, đoàn thể, cán bộ, đảng viên gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về “Tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”. Qua đó, 100% các chi bộ trực thuộc, cấp ủy viên và toàn thể đảng viên, ban ngành, đoàn thể đã xây dựng kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó chú trọng đến việc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra và nội dung tự kiểm điểm, tự phê bình và phê bình.

Từ mô hình “Chị khá giúp chị khó”, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Hiệp đã vận động hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ảnh: C.S

Trong các đợt sinh hoạt định kỳ hàng tháng của các chi bộ, đoàn thể đều có nội dung kiểm tra, đánh giá việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, đảng viên, hội viên đã nâng cao được nhận thức; đồng thời đóng góp ý kiến về những mặt hạn chế nhằm giúp cho cán bộ, đảng viên, hội viên phát huy tốt hơn nữa những kết quả trong học tập và làm theo Bác. Qua đánh giá, các cán bộ, đảng viên đều gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, gương mẫu trong việc thực hiện nhiệm vụ được phân công, nêu gương về phẩm chất, đạo đức, lối sống trong sáng, lành mạnh, phát huy tốt vai trò trách nhiệm của người đảng viên và nghĩa vụ của công dân nơi cư trú.

Xuất hiện nhiều mô hình hiệu quả

Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tại xã Tân Hiệp đã xuất hiện nhiều mô hình hay và hiệu quả. Qua các mô hình này, vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên đã thực sự được phát huy; tạo sự đồng thuận trong xã hội, thu hút sự tham gia của các tầng lớp nhân dân; đồng thời chăm lo tốt cho đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Có thể kể đến một số mô hình hay trong học tập và làm theo Bác tại xã Tân Hiệp trong thời gian qua như: Chi bộ Quân sự có mô hình “Gây quỹ, tích cực tăng gia sản xuất”, Chi bộ cơ quan xã với mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân”, Chi bộ 4 có mô hình “Giúp đỡ đảng viên khó khăn”, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã có mô hình “Chị khá giúp chị khó”…

Bà Lê Thị Trang, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Hiệp cho biết, cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hội đã xây dựng mô hình “Chị khá giúp chị khó”, qua đó, hàng tháng đã giúp cho hàng chục hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn bằng việc hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết trong cuộc sống như gạo, đường, muối, bột ngọt… với số tiền khoảng 200.000 đồng/ suất. Tuy giá trị mỗi suất hỗ trợ không lớn nhưng mang ý nghĩa thiết thực, qua đó kịp thời hỗ trợ khó khăn cho các chị em trong cuộc sống hàng ngày. Bên cạnh mô hình này, hội cũng đang duy trì thực hiện các mô hình hỗ trợ về vốn, chăm sóc sức khỏe cho chị em hội viên.

Học tập và làm theo Bác, thời gian qua, cán bộ, đảng viên xã Tân Hiệp đã phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu trong việc thực hiện các phong trào, các cuộc vận động của xã, trong đó nổi bật là chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM). Trong năm 2014, xã Tân Hiệp đã hoàn thành chương trình này, qua đó đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt. Trong xây dựng NTM, cán bộ, đảng viên của xã phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong thực hiện các tiêu chí; đồng thời vận động gia đình, người thân và nhân dân cùng tham gia. Từ tinh thần tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhân dân đã đồng thuận và cùng chung tay thực hiện, nhất là trong việc chấp hành đền bù, giải tỏa xây dựng các công trình, nhiều hộ dân đã hiến hàng ngàn mét vuông đất cho việc làm đường giao thông.

Việc học tập và làm theo Bác đã thực sự lan tỏa, tạo ra động lực cho sự phát triển của xã NTM Tân Hiệp. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt khoảng 40 triệu đồng/năm; lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm đầu tư; hộ nghèo theo tiêu chí tiếp cận đa chiều còn 42 hộ, cận nghèo còn 34 hộ; 95,68% hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa.

Có thể nói, những kết quả trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã và đang góp phần xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tại xã Tân Hiệp ngày càng trong sạch, vững mạnh. Vai trò lãnh đạo của Đảng và đảng viên được nâng cao, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Đây cũng là cơ sở quan trọng để thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian tới.

 Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tại xã Tân Hiệp đã xuất hiện nhiều mô hình hay và hiệu quả. Qua các mô hình này, vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên đã thực sự được phát huy; tạo sự đồng thuận trong xã hội, thu hút sự tham gia của các tầng lớp nhân dân; đồng thời chăm lo tốt cho đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

 

 CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên