Đảng bộ xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo: Phát huy vai trò nêu gương của đảng viên

Cập nhật: 09-09-2016 | 08:54:17

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy xã Tân Hiệp đã chú trọng công tác phê bình và tự phê bình trong sinh hoạt Đảng. Nhờ đó, chất lượng sinh hoạt Đảng được nâng cao, vai trò trách nhiệm của từng đảng viên được phát huy; việc thực hiện các phong trào, các cuộc vận động tại địa phương luôn đạt kết quả cao.

Chú trọng phê bình và tự phê bình

Hiện nay, toàn Đảng bộ xã Tân Hiệp có 130 đảng viên sinh hoạt tại 12 chi bộ. Để công tác xây dựng Đảng đạt chất lượng, qua đó tiếp tục nâng cao sức chiến đấu của Đảng, trong thời gian qua, Đảng ủy xã đã rất chú trọng đến việc thực hiện phê bình và tự phê bình trong sinh hoạt Đảng. Nói về nội dung này, ông Vũ Hải Lý, Bí thư Đảng ủy xã Tân Hiệp cho biết: “Thời gian qua, Đảng ủy xã đã rất quan tâm đến việc chỉ đạo thực hiện phê bình và tự phê bình. Trong đó, đảng viên lão thành, đảng viên là cán bộ chủ chốt trong Đảng ủy, khối cơ quan phải là người trước nhất thực sự nêu gương trong thực hiện nguyên tắc phê bình và tự phê bình. Việc thực hiện phê bình và tự phê bình cũng được Đảng ủy xã quán triệt thực hiện trên nguyên tắc đoàn kết, xây dựng, khách quan, không mang ý nghĩa cá nhân, cả nể, xum xoe. Chính vì vậy, cho đến nay, việc thực hiện nội dung phê bình và tự phê bình trong toàn Đảng bộ xã đã đi vào nền nếp, mang tính tích cực hơn”.


Từ sự tiên phong của đảng viên, nhân dân xã Tân Hiệp cùng chung sức, đồng lòng thực hiện hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới. Trong ảnh: Bộ mặt nông thôn của xã Tân Hiệp đã trở nên khang trang. Ảnh: C.SƠN

Việc thực hiện phê bình và tự phê bình tại Đảng bộ xã Tân Hiệp được gắn vào việc đánh giá về việc ý thức tự giác trong thực hiện các nghị quyết của Đảng, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong nhiệm vụ được phân công cũng như trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào của địa phương. Chính việc thực hiện nêu gương trong thực hiện phê bình và tự phê bình đã giúp cho các đảng viên mới, đảng viên trẻ có điều kiện soi rọi mình để nâng cao nhận thức, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từ việc thực hiện tốt nội dung phê bình và tự phê bình, chất lượng sinh hoạt Đảng tại các chi bộ đã được nâng lên rõ rệt; trong nhiều năm liền toàn Đảng bộ không có đảng viên vi phạm kỷ luật.

Nêu cao tinh thần trách nhiệm

Từ việc thực hiện tốt nguyên tắc phê bình và tự phê bình, bên cạnh chất lượng sinh hoạt Đảng được nâng lên, tư tưởng, nhận thức của đảng viên trong Đảng bộ được nâng lên rõ rệt. Đảng viên trong Đảng bộ đã thực sự tiên phong gương mẫu trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua của địa phương như trong các phong trào xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, bảo vệ môi trường, bảo vệ an ninh Tổ quốc, phát triển kinh tế. Qua đó, xã đã phát huy được sức mạnh cộng đồng, sức mạnh tập thể cùng chung tay xây dựng địa phương. Điển hình như trong xây dựng nông thôn mới, ngay từ giai đoạn đầu khi mới triển khai thực hiện chương trình, đảng viên trong Đảng bộ đã tiên phong, gương mẫu thực hiện các tiêu chí và tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân cùng làm theo. Từ đó, nhân dân trên địa bàn xã đã hiểu được tầm quan trọng, ý nghĩa, mục đích của chương trình xây dựng nông thôn mới, từ đó chung sức cùng thực hiện.

Ông Nguyễn Văn Thẩm, Chủ tịch Hội Nông dân xã Tân Hiệp cho biết, trong tổ chức hội có nhiều đảng viên đã chủ động hiến hàng ngàn mét vuông đất, hàng trăm cây cao su để làm các tuyến đường giao thông nông thôn hay tự chỉnh trang nhà cửa, thực hiện bỏ rác đúng nơi quy định. Từ sự tiên phong gương mẫu này, quần chúng nhân dân tại các khu dân cư đã thấy để từ đó làm theo, từ đó góp phần làm cho chương trình xây dựng nông thôn mới của xã hoàn thành theo kế hoạch đã đề ra. Ngoài ra, các đảng viên còn nêu gương trong phát triển kinh tế gia đình, hỗ trợ giúp đỡ cho các hộ dân khác về vốn, cây, con giống để phát triển sản xuất, tạo ra phong trào sản xuất ngày càng phát triển và có hiệu quả kinh tế cao; từ đó, góp phần vào việc nâng cao thu nhập cho nhân dân xã, góp phần giảm số hộ nghèo trên địa bàn xã đến cuối năm 2015 chỉ còn 0,57%. Hay như trong việc tiếp dân, giải quyết thủ tục hành chính tại trụ sở UBND xã, các đảng viên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, niềm nở, dân chủ trong tiếp dân, cố gắng giải quyết nhanh chóng các thủ tục hành chính cho nhân dân. Qua đó củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Nói về công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ trong thời gian tới, ông Vũ Hải Lý cho biết, Đảng bộ xã sẽ tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng sinh hoạt trong chi bộ, tăng cường công tác giáo dục, rèn luyện đảng viên, đẩy mạnh thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Trong đó, Đảng bộ chọn mô hình “Lắng nghe dân nói” làm thí điểm trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII). Và việc thực hiện có chất lượng nội dung phê bình và tự phê bình trong sinh hoạt tại Đảng bộ xã Tân Hiệp sẽ tiếp tục góp phần củng cố, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, có sức chiến đấu cao; phát huy được tinh thần tiên phong, gương mẫu của đảng viên, cùng chung tay xây dựng địa phương ngày càng phát triển đi lên.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên