Đảng bộ xã Thường Tân, huyện Bắc Tân Uyên: Nâng cao hiệu quả tự phê bình và phê bình

Cập nhật: 24-12-2015 | 06:58:39

 Từ việc thực hiện có hiệu quả công tác tự phê bình và phê bình, Đảng bộ xã Thường Tân, huyện Bắc Tân Uyên đã tạo nên sự thống nhất cao trong ý chí và hành động, phát huy tính tiên phong của cán bộ, đảng viên trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đưa địa phương ngày càng phát triển.

 Nghiêm túc trong phê bình

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, thời gian qua, công tác tự phê bình và phê bình luôn được Đảng ủy xã Thường Tân quan tâm chỉ đạo thực hiện. Qua đó cho thấy, công tác tự phê bình và phê bình đã góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, nâng cao tinh thần và trách nhiệm trong toàn thể cán bộ, đảng viên; phát huy được truyền thống đoàn kết; đảng viên đã thực sự tiên phong trong thực hiện các nhiệm vụ tại địa phương. Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Bí thư Đảng ủy xã Thường Tân cho biết: “Trong sinh hoạt Đảng, Đảng ủy xã đã chỉ đạo thực hiện công tác tự phê bình và phê bình phải thực hiện theo đúng thực chất, không qua loa, chiếu lệ, gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong đó, công tác phê bình đã trực tiếp đi vào việc thực hiện chức trách nhiệm vụ của từng cán bộ, đảng viên. Trên tinh thần phê bình để giúp nhau cùng tiến bộ, công tác phê bình đã được cán bộ, đảng viên thực hiện một cách khách quan, triệt để, chân tình, thẳng thắn, không nể nang, né tránh, nêu rõ những ưu điểm và khuyết điểm. Từ đó cán bộ, đảng viên có thêm điều kiện để học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, cùng hỗ trợ nhau thực hiện các chức trách nhiệm vụ được giao”.

Công tác tự phê bình và phê bình luôn được Đảng ủy xã Thường Tân chú trọng thực hiện. Ảnh: C.SƠN

Song song đó, Đảng ủy xã cũng thường xuyên theo dõi, nhắc nhở, kiểm tra, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân thực hiện tốt công tác này. Cũng theo ông Nguyễn Hoàng Hiệp, để công tác tự phê bình và phê bình đạt hiệu quả, vai trò của người đứng đầu cấp ủy trong lãnh đạo thực hiện phải được phát huy. Người đứng đầu cấp ủy phải gợi mở, điều hành để công tác tự phê bình và phê bình đi vào trọng tâm, trọng điểm, không lan man, đồng thời phải biết cách “giữ nhịp” để không khí không quá căng thẳng mà phải cởi mở, chân thành. Muốn vậy, người đứng đầu cấp ủy phải nghiêm khắc tự phê bình; phải gương mẫu tự phê bình trước cấp dưới; quán triệt cán bộ, đảng viên phải mạnh dạn phê bình cấp trên, tổ chức Đảng và đảng viên phải lắng nghe ý kiến phê bình của quần chúng. Ông Nguyễn Minh Luận, Bí thư Chi bộ ấp 3 cho biết, thực hiện theo sự chỉ đạo của Đảng ủy xã, Chi bộ ấp 3 luôn quan tâm thực hiện tốt công tác tự phê bình và phê bình theo quan điểm thực hiện tốt công tác này để nhằm tăng cường sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. “Hàng tháng trong sinh hoạt, chi bộ đều tổ chức đóng góp ý kiến trong thực hiện công tác của từng đảng viên, khéo léo chỉ rõ những khuyết điểm, đánh giá kết quả khắc phục những khuyết điểm đã được nêu ra trong thời gian trước đây. Thông qua công tác này, tinh thần, trách nhiệm của đảng viên trong chi bộ đã có chuyển biến tích cực, nhất là trong việc thực hiện theo quy định về giờ giấc công tác. Qua từng thời gian, tinh thần đoàn kết, sức chiến đấu của chi bộ đã được nâng lên”, ông Luận nói.

Phát huy tính tiên phong

Từ việc thực hiện có hiệu quả công tác tự phê bình và phê bình, cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ xã Thường Tân đã nhận rõ những ưu, khuyết điểm của bản thân, từ đó tiên phong gương mẫu trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương. Đơn cử như trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, nhờ sự quyết tâm, đoàn kết, đồng tâm hiệp lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, xã Thường Tân đã thực hiện thành công. Trong thực hiện chương trình này, vai trò tiên phong của cán bộ, đảng viên đã phát huy cao độ. Nhiều cán bộ, đảng viên đã tự nguyện hiến đất, cây trái, hoa màu, tài sản trên đất đóng góp cho chương trình xây dựng nông thôn mới. Từ những tấm gương này, nhân dân tại ấp đã học tập và cùng làm theo, tạo ra sức mạnh tổng hợp thực hiện thành công chương trình. Quá trình thực hiện thành công chương trình xây dựng nông thôn mới đã góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn xã theo hướng tích cực, nâng cao các mặt trong đời sống nhân dân. Hệ thống cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư đồng bộ. Việc áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong nông nghiệp được quan tâm, điều kiện phát triển sản xuất công nghiệp, thương mại và dịch vụ được tăng cường, góp phần tăng thu nhập cho người dân với 37,7 triệu đồng/người/năm.

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết thêm, trên cơ sở những kinh nghiệm được đúc rút, tiếp tục giữ vững và phát huy những kết quả đã đạt được trong các mặt, trong thời gian tới Đảng ủy xã sẽ tập trung thực hiện các biện pháp, giải pháp xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch vững mạnh. Trong đó, Đảng ủy sẽ lãnh đạo các chi bộ trong việc sinh hoạt theo hướng tăng cường công tác tự phê bình và phê bình; lãnh đạo việc kiểm điểm, đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên bảo đảm nghiêm túc, khách quan, đánh giá đúng thực chất, qua đó kịp thời tuyên dương những tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, đồng thời xử lý nghiêm những cán bộ, đảng viên sai phạm…

 CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên