Đảng Bộ y tế TX.Bến Cát: Gắn “Làm theo Bác” với nâng cao đạo đức nghề nghiệp

Cập nhật: 21-10-2015 | 08:49:39

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”, thời gian qua, Đảng bộ Y tế TX.Bến Cát đã đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo Bác, trau dồi y đức, dược đức và nâng cao trách nhiệm với người bệnh. Từ đó, trong Đảng bộ đã xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương điển hình hết lòng phục vụ bệnh nhân. 

 Bác sĩ Đỗ Văn Trang, một điển hình trong học tập, làm theo Bác của Bệnh viện Đa khoa TX.Bến Cát luôn tận tình chăm sóc cho bệnh nhân

Hướng đến sự hài lòng của bệnh nhân

Chúng tôi có dịp đến Bệnh viện Đa khoa TX.Bến Cát vào một buổi trưa khi nơi đây vẫn còn khá đông bệnh nhân. Mệt mỏi là tâm trạng chung của người bệnh, tuy nhiên không ai phàn nàn bởi đội ngũ y, bác sĩ và nhân viên bệnh viện đang làm việc rất tận tâm để người bệnh được phục vụ tốt nhất. Ông Nguyễn Văn Thịnh, một bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện cho biết: “Do mắc bệnh tiểu đường, cao huyết áp nên tháng nào tôi cũng phải đến bệnh viện lấy thuốc. Đội ngũ y, bác sĩ ở đây làm việc rất tốt, tận tình...”.

Đồng chí Lương Thanh Nhàn, Bí thư Đảng ủy Y tế TX.Bến Cát cho biết: “Trước đây, chúng tôi có nghe bệnh nhân than phiền về y đức của một số y, bác sĩ. Vì vậy, bên cạnh chấn chỉnh trong nội bộ thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn, sinh hoạt định kỳ..., Đảng ủy đã xây dựng mô hình “Làm theo Bác”, gắn nội dung “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với việc thực hiện Thông tư số 07/TT/- BYT về quy tắc ứng xử thành nội dung sinh hoạt thường xuyên trong các cuộc họp cấp ủy, chi bộ, đoàn thể cùng việc thực hiện nêu gương của cán bộ, đảng viên...”. Cũng theo đồng chí Nhàn, song song đó, hàng quý, bệnh viện đều phát phiếu khảo sát về sự hài lòng của người bệnh khi đến điều trị để kịp chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót. Điều đáng mừng là qua mỗi đợt phát phiếu, tỷ lệ người bệnh bày tỏ sự hài lòng ngày càng được nâng lên. Nhân viên y tế chăm sóc, điều trị bệnh một cách công bằng, không phân biệt đối xử và có thái độ giao tiếp hòa nhã với bệnh nhân.

Đẩy mạnh “Làm theo”

Đảng bộ Y tế TX.Bến Cát hiện có 3 chi bộ trực thuộc với 54 đảng viên. Đồng chí Lương Thanh Nhàn cho biết, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở Đảng bộ đã đi vào nề nếp, có chiều sâu, trở thành việc làm thường xuyên của đội ngũ đảng viên, cán bộ, viên chức. Phong trào “Làm theo Bác” được Đảng ủy phát động đến toàn thể đảng viên và cán bộ viên chức. Các nội dung “Làm theo Bác” được đưa vào tiêu chuẩn thi đua hàng tháng, phù hợp với hoàn cảnh cụ thể của từng đơn vị như thực hiện tốt quy tắc ứng xử, nâng cao đạo đức nghề nghiệp… Đặc biệt, sau mỗi đợt học tập theo chuyên đề của từng năm, Đảng ủy đã phối hợp với Ban giám đốc bổ sung vào nội dung nghị quyết của Đảng bộ và xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện tại từng đơn vị.

Từ phong trào “Làm theo Bác”, trong Đảng bộ đã xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương tiêu biểu. Bác sĩ Đỗ Văn Trang là một điển hình, được lãnh đạo bệnh viện, cũng như đồng nghiệp đánh giá cao trong cả công tác chuyên môn và y đức. Bác sĩ Trang cho biết, trong điều kiện y tế công hiện nay, đội ngũ y, bác sĩ chịu rất nhiều áp lực trong khám, chữa bệnh. Nếu bản thân mỗi người bác sĩ không yêu nghề thì rất khó hoàn thành nhiệm vụ. Vì vậy, hơn ai hết, thời gian qua, bác sĩ Trang đã không ngừng trau dồi kiến thức chuyên môn (hiện nay bác sĩ Trang đang là nghiên cứu sinh) và luôn nhắc nhở mình phải có cách ứng xử hòa nhã, ân cần với bệnh nhân.

Theo đồng chí Lương Thanh Nhàn, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh có ý nghĩa hết sức quan trọng, là điều kiện để đội ngũ y, bác sĩ trau dồi y đức, dược đức và nâng cao trách nhiệm với người bệnh. Vì vậy, sau 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, đạo đức, tinh thần thái độ phục vụ và trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ, y bác sĩ trong đơn vị đã có nhiều chuyển biến tích cực. Bệnh viện đã cải tiến quy trình khám, chữa bệnh góp phần giải quyết tình trạng quá tải, giảm thời gian chờ đợi, đáp ứng một phần nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Bên cạnh đó, nhiều bài học về tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác về tinh thần thực hành tiết kiệm, lề lối, tác phong công việc, đạo đức, lối sống… cũng luôn được đơn vị gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn thông qua việc phát động các phong trào “Thực hành tiết kiệm theo gương Bác”, “Môi trường y tế không khói thuốc lá”…

“Phong trào thi đua “Làm theo Bác” ở Đảng bộ Y tế TX.Bến Cát sẽ không dừng lại ở những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, mà sẽ tiếp tục được đẩy mạnh với nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực hơn, phù hợp với nhiệm vụ chính trị của đơn vị là nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và đạo đức nghề nghiệp, “lương y như từ mẫu” để đáp ứng ngày càng cao nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân”, đồng chí Nhàn cho biết.

 

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên