TIỀN ĐẠO CÔNG PHƯỢNG:

Đẳng cấp thủ lĩnh

Cập nhật: 22-08-2017 | 08:21:28

Có được 4 pha lập công sau 3 lượt trận, Công Phượng đóng góp rất lớn vào 3 chiến thắng đầu tiên của U22 Việt Nam tại SEA Games 29, không những thế tiền đạo của HAGL còn thể hiện được tố chất thủ lĩnh nơi hàng công của đội nhà.

Từ sự nghi ngờ của giới chuyên môn

Ở tuổi 22, đây là kỳ SEA Games cuối cùng của cầu thủ người Nghệ An. Mang theo rất nhiều kỳ vọng, Công Phượng được chờ đợi sẽ là ngòi nổ của U22 Việt Nam tại kỳ đại hội mà hơn 90 triệu dân Việt Nam mong đợi thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ hóa vàng tấm huy chương. Gần như mọi gánh nặng, niềm tin đều được đặt lên đôi chân của tiền đạo sinh năm 1995. Chính bản thân HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng đặt cược vào Công Phượng rất nhiều và mong giới truyền thông đừng gây thêm sức ép cho tiền đạo thủ quân của U22 Việt Nam trước thềm SEA Games 29.

Công Phượng (trái) trong pha đi bóng giúp ghi bàn cho U22 Việt Nam Ảnh: HẢI ANH

Từ sự kỳ vọng rất lớn của nhiều người, từ việc cả Hữu Thắng và bầu Đức muốn bảo vệ Công Phượng trước cơn bão của dư luận, nhiều sự hoài nghi được đặt ra vì sợ rằng tiền đạo của HAGL sẽ bị xao nhãng, không giữ được mình. Nhưng rồi sao, Công Phượng im lặng trước mọi lời khen chê, không đọc báo thường xuyên mỗi ngày. Trên sân tập cũng như khi thi đấu chỉ âm thầm lặng lẽ, Phượng muốn lấy kết quả thể hiện thay cho câu trả lời. Và rồi, những pha lập công liên tiếp của anh trước và trong SEA Games 29 đã giúp giải tỏa mọi hoài nghi về điểm rơi phong độ của Công Phượng.

Nhờ đâu Công Phượng tỏa sáng?

Đóng góp 4 pha lập công vào 3 chiến thắng của U22 Việt Nam trước Đông Timor, Campuchia và Philippines, Công Phượng không chỉ giúp HLV Nguyễn Hữu Thắng giải tỏa áp lực gánh nặng về khâu ghi bàn, bản thân cũng cho thấy mình đã thật sự thoát ra khỏi cái bóng của chính mình. Vẫn như thường lệ, Công Phượng vẫn xuất phát trên hàng công của U22 Việt Nam cùng tiền đạo Đức Chinh. HLV Nguyễn Hữu Thắng đã rất cao chiêu khi không cho Phượng đá cắm mà thay vào đó là Đức Chinh, người có thể hình, cùng khả năng tỳ đè làm tường rất tốt.

Ý đồ xếp Công Phượng chơi lùi ngay sau Đức Chinh của tướng “Thắng” ngay lập tức phát huy tác dụng. Trong số 4 bàn thắng của Công Phượng, tiền đạo của HAGL đã được 2 người đồng đội là Văn Toàn và Đức Chinh giúp sức rất nhiều. Khi những vệ tinh xung quanh đã làm rất tốt nhiệm vụ kiến tạo, lôi kéo hậu vệ đối phương thì việc ghi bàn còn lại với Công Phượng là rất nhẹ nhàng. Khi không còn bị áp lực về việc bị hậu vệ đối phương đá xấu từ đằng sau, không phải thi đấu quay lưng về khung thành đội bạn, thi đấu trong tư thế mặt đối mặt với đối phương thì khó lòng mà hóa giải được đôi chân dường như được lập trình của Công Phượng.

Pha ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 của Công Phượng trong chiến thắng 4-1 trước Campuchia được xem như là thứ đặc sản rất riêng của số 10 bên phía U22 Việt Nam. Đã từng rất nhiều lần, Công Phượng lập công từ những cú sút phạt trực tiếp ngay trước vòng 16m50 kiểu như thế này rồi. Hoặc mới đây là pha solo qua 3 hậu vệ của Philippines trước khi ghi bàn khơi thông thế bế tắc cho U22 Việt Nam cuối hiệp 1.

Mặc dù đã thể hiện được khả năng ghi bàn thiên bẩm của mình. Thế nhưng khi được hỏi về nguyên nhân cũng như nhận xét về bản thân, Công Phượng lại khá kiệm lời: “Là tiền đạo thì tôi phải gánh vác trách nhiệm ghi bàn nên tôi cảm thấy việc này hoàn toàn bình thường. Tôi không thể tự chấm cho mình bao nhiêu điểm, tùy mọi người đánh giá”.

HÙNG CƯỜNG (từ Kuala Lumpur)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên