Đảng Cộng sản Trung Quốc chuẩn bị thông qua sửa đổi hiến pháp

Cập nhật: 18-09-2017 | 20:09:38

 

(Ảnh minh họa. Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo THX, ngày 18/9, Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) đã thảo luận về bản dự thảo hiến pháp tại một hội nghị do chính Chủ tịch Trung Quốc kiêm Tổng Bí thư Trung ương Đảng Tập Cận Bình chủ trì.

Dự kiến, Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ thông qua việc sửa đổi hiến pháp trong Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 19 sắp tới.

Theo một thông báo ban hành sau hội nghị, việc sửa đổi hiến pháp tại Đại hội Đảng sắp tới căn cứ vào tình hình và các nhiệm vụ mới, từ đó sẽ thúc đẩy sự phát triển của chủ nghĩa xã hội với nét đặc trưng Trung Quốc cũng như công tác xây dựng Đảng.

Thông báo cho biết việc sửa đổi hiến pháp cần tính đến các học thuyết và tư duy chiến lược chủ chốt được trình bày trong bản báo cáo công tác tại Đại hội Đảng lần thứ 19. Ngoài ra, việc sửa đổi hiến pháp cần hướng tới mục tiêu giúp đảng mạnh mẽ hơn, cũng như giúp đảng có sự liên kết chặt chẽ với nhân dân.

Bản dự thảo hiến pháp sẽ được trình lên phiên họp toàn thể lần thứ bảy của Ban chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 18, dự kiến diễn ra vào ngày 11/10 tới. Lần cuối hiến pháp của đảng được sửa đổi là vào năm 2012./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên