Đảng đã cho ta những mùa xuân…

Cập nhật: 27-01-2023 | 08:49:08

“Mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới”, cứ mỗi độ tết đến xuân về, bên cạnh niềm vui xuân mới, dân tộc Việt Nam nói chung và người dân Bình Dương nói riêng lại mừng Đảng thêm 1 tuổi. Đảng đã cho ta những mùa xuân; 93 năm qua, Đảng đã lãnh đạo đất nước vượt qua thử thách, chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam đến bến bờ vinh quang.

Đất nước vào xuân

Đất nước vào xuân, khắp nơi tràn ngập cờ hoa chào năm mới. Mừng xuân mới, chúng ta không quên nhớ về một ngày xuân cách đây 93 năm - ngày 3-2-1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời tại Hội nghị hợp nhất 3 tổ chức cộng sản: Đông Dương cộng sản Đảng, An Nam cộng sản Đảng và Đông Dương cộng sản liên đoàn. Hội nghị họp tại Cửu Long, Hương Cảng (Trung Quốc) do đồng chí Nguyễn Ái Quốc chủ trì.

Thời gian qua, nhiều công trình trọng điểm được Bình Dương khởi công xây dựng, tiếp tục tạo động lực cho sự phát triển mới. Trong ảnh: Lễ động thổ Khu công nghiệp VSIP III. Ảnh: QUỐC CHIẾN

93 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta đã có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Trong lời chúc tết, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: Năm Nhâm Dần 2022 vừa đi qua với đầy ắp các sự kiện đáng nhớ - một năm có nhiều khó khăn, thách thức lớn, bất ngờ xuất hiện, tác động xấu, nhiều mặt và ảnh hưởng nặng nề không chỉ đối với nước ta mà còn đối với toàn thế giới. Trong bối cảnh đặc biệt đó, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã phát huy tinh thần yêu nước nồng nàn, ý chí quyết tâm, bản lĩnh, đoàn kết, năng động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều thành tựu rất quan trọng, khá toàn diện, với nhiều dấu ấn nổi bật: Vừa tập trung phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh, vừa thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nền kinh tế độc lập tự chủ gắn với chủ động, tích cực hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng và hiệu quả; chính trị xã hội ổn định; quốc phòng - an ninh được bảo đảm; giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước; củng cố và nâng cao niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa, để lại những ấn tượng rất tốt đẹp, được nhân dân và bạn bè quốc tế ghi nhận, đánh giá cao, cho chúng ta thêm nhiều bài học quý…

Có Đảng soi đường

Dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng, tiếp nối truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc, Đảng bộ tỉnh Bình Dương đã không ngừng phát triển và lớn mạnh về mọi mặt, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp vẻ vang của Đảng và dân tộc. Đặc biệt, sau khi bước vào quá trình xây dựng và phát triển từ năm 1997, Bình Dương đã kế thừa những thành quả, chủ trương, chính sách của tỉnh Sông Bé cũ, tiếp tục nỗ lực phấn đấu, vượt qua những khó khăn, thách thức để hiện thực hóa khát vọng đưa Bình Dương tiếp tục phát triển nhanh hơn, toàn diện hơn, bền vững hơn; vươn lên tầm cao mới.

Nhìn lại năm 2022, tình hình thế giới, khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, trong nước còn gặp nhiều khó khăn, thách thức. Trong bối cảnh đó, cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã phát huy cao độ tinh thần đoàn kết, chủ động, sâu sát, sáng tạo trong chỉ đạo, điều hành, nỗ lực tổ chức triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ và giải pháp phù hợp nên tỉnh đã thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Nổi bật là kinh tế tiếp tục đà phục hồi nhanh sau đại dịch, phát triển ổn định và có tốc độ tăng trưởng tích cực, kết quả đạt được khá toàn diện trên các lĩnh vực. Các chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, trong đó có một số chỉ tiêu vượt cao. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 8,29%; thu nhập bình quân đầu người đạt 170 triệu đồng; thu hút vốn đầu tư nước ngoài đạt hơn 3 tỷ đô la Mỹ và vốn đầu tư trong nước đạt gần 97.000 tỷ đồng; tiếp tục duy trì thặng dư thương mại 10 tỷ đô la Mỹ…

Các công trình trọng điểm, nhất là hạ tầng giao thông được tập trung chỉ đạo quyết liệt. Các hoạt động đối ngoại tiếp tục được tăng cường, tổ chức đa dạng, phong phú, đúng đường lối, qua đó đã thúc đẩy ký kết hợp tác kinh tế, văn hóa giữa Bình Dương với các đối tác quốc tế ngày càng đi vào chiều sâu, đạt nhiều hiệu quả thiết thực.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội; sự nghiệp giáo dục, y tế tiếp tục được quan tâm thực hiện toàn diện và đạt kết quả tích cực. An sinh xã hội được bảo đảm, huy động được nhiều nguồn lực để chăm lo chu đáo cho các đối tượng chính sách, người nghèo, công nhân lao động; chất lượng cuộc sống của nhân dân từng bước được cải thiện và nâng cao. Quốc phòng - an ninh tiếp tục được tăng cường và giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả khả quan. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc tiếp tục được mở rộng, tăng cường và phát huy sức mạnh tổng hợp.

Theo ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, để thực hiện được mục tiêu đề ra, Đảng bộ tỉnh sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; xây dựng chính quyền hiệu lực, hiệu quả và phát huy sức mạnh đại đoàn kết; thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp phục hồi sau dịch bệnh Covid-19 song song với nâng cao chất lượng tăng trưởng và tăng quy mô nền kinh tế, đẩy mạnh tái cơ cấu ngành công nghiệp, tập trung phát triển nhanh các ngành dịch vụ chất lượng cao, phát triển nông nghiệp công nghệ cao gắn với công nghiệp chế biến và xây dựng nông thôn mới.

Tỉnh cũng sẽ đầu tư xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng, tăng cường bảo vệ tài nguyên và môi trường; thu hút các thành phần kinh tế đầu tư phát triển; tập trung phát triển nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nền kinh tế, đẩy mạnh phát triển khoa học công nghệ; thực hiện tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội, giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng sống của nhân dân...

Mừng xuân mới, quyết tâm mới, khí thế mới, mỗi cán bộ, đảng viên và người dân Bình Dương hôm nay luôn giữ vững niềm tin với Đảng, chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương ngày càng phát triển nhanh, toàn diện, bền vững hơn và sớm trở thành đô thị thông minh, văn minh, hiện đại.

Những thành tựu đạt được trong năm 2022 là rất quan trọng, có ý nghĩa động viên, khích lệ, cổ vũ rất lớn để Bình Dương tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2023 và cả nhiệm kỳ 2020-2025. Năm 2023 là năm bản lề - năm có ý nghĩa hết sức quan trọng để thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên