Đăng ký kinh doanh qua mạng tăng gần 45%

Cập nhật: 15-08-2020 | 10:47:29

 Theo Phòng đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, các đơn vị, doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đã chủ động chuyển đổi sang hình thức đăng ký kinh doanh qua mạng thay vì trực tiếp đến nộp hồ sơ tại bộ phận một cửa. Số DN thực hiện đăng ký kinh doanh qua mạng trong những tháng đầu năm 2020 có chiều hướng tăng rõ nét. Cụ thể, từ đầu năm đến nay đơn vị đã tiếp nhận 22.394 lượt hồ sơ đăng ký qua mạng điện tử, tăng 44,93% so với cùng kỳ năm 2019.

Theo sở Kế hoạch và Đầu tư, bên cạnh việc khuyến khích các đơn vị DN chuyển sang hình thức đăng ký kinh doanh trực tuyến, cán bộ phụ trách tại bộ phận một cửa cũng thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi tiếp xúc, giải quyết hồ sơ đăng ký kinh doanh cho DN; đồng thời thông báo, nhắc nhở người đến nộp hồ sơ hoặc nhận kết quả đăng ký kinh doanh chủ động đeo khẩu trang phòng dịch bệnh, kết hợp với trang bị nước rửa tay sát khuẩn trước khu vực Phòng đăng ký kinh doanh để bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh..

N.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên