Đắng lòng chậu hoa giá rẻ

Cập nhật: 03-03-2015 | 10:37:08

Trước tết, anh Tư xách xe lượn một vòng ra chợ hoa. Mấy ngày nay hoa về nhiều, đặc kín cả con đường, đủ loại hoa khoe sắc như mọi năm.

Tấp vô một gian hàng bán hoa mai, anh Tư hất hàm hỏi: “Chậu này nhiêu rẻ vậy chú em?”. “Dạ, có một triệu hai hà, bưng về nhà chưng bảo đảm may mắn suốt cả năm luôn đó anh trai!” - người bán hoa nhanh nhảu trả lời. Anh Tư trề môi tới rún: “Hoa năm nay mắc dữ!?”.

Hôm sau, anh Tư thay áo, đội mũ bảo hiểm của bà xã tiếp tục rảo một vòng quanh chợ hoa. Dừng lại chỗ gian hàng hôm qua, chỉ vào chậu mai hôm qua, anh Tư ra vẻ sành điệu, hỏi: “Chậu này dáng đẹp nhưng ít bông, giá nhiêu vậy mấy đứa?”. “Dạ hôm qua một triệu hai, nhưng hôm nay thấy anh thích em để anh một triệu làm quen, năm sau trở lại mua giùm em” - người bán hoa tinh mắt hình như đã nhận ra anh Tư của ngày hôm qua.

Anh Tư nhủ thầm, mới có 1 ngày nó đã giảm 200 ngàn, ngày 30 tết xả giàn lui ghe về quê đón ông bà chắc nó bán chừng vài trăm. Thôi kệ, chờ đợi là hạnh phúc, anh Tư tiếp tục trề môi tới cằm rồi bỏ đi.

Ngày 30 tết, anh Tư không thèm cải trang, bỏ luôn cử cà phê sáng lật đật chạy thẳng ra chợ hoa. Từ đằng xa, anh Tư tiếc đứt ruột vì chậu hoa mai dáng đẹp, ít bông nhưng phải nói là rất chất của ngày hôm qua đã không còn. Rảo tới rảo lui một hồi anh Tư cũng hí hửng mang về nhà một cặp mai giá bằng nửa ngày đầu.

Mấy ngày vừa qua, anh Tư cảm thấy đắng lòng khi xem tin tức, phóng sự với những hình ảnh người trồng hoa, bán hoa năm nay khóc ròng vì buôn bán ế ẩm, lỗ vốn phải lâm cảnh nợ nần.

Nhiều năm qua, không riêng anh Tư, rất nhiều người có thói quen chờ đợi người bán hoa tết bán đổ bán tháo vào giờ chót để mua giá rẻ cũng là một phần nguyên nhân khiến nhiều nhà trồng hoa, bán hoa lâm cảnh lao đao. Mong rằng cách “ứng xử” không đẹp này sẽ không còn nữa để người trồng hoa mang niềm vui đến cho mọi người vẫn còn giữ được cho mình nụ cười tươi mỗi độ xuân về, tết đến. 

 CÔNG LUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên