Đáng mừng kết quả “Trồng người”

Cập nhật: 29-08-2020 | 06:58:58

Theo công bố kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020, Bình Dương có sự bứt phá mạnh mẽ khi vươn lên đứng vị trí thứ 2 trên phạm vi cả nước về điểm tốt nghiệp trung bình. Đây là kết quả từ việc luôn xác định “giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu”, mà trong nhiều năm qua, Bình Dương đã quan tâm, tập trung đầu tư, thực hiện nhiều giải pháp trong lĩnh vực này để bảo đảm mục tiêu phát triển bền vững.

Năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT gặp khá nhiều khó khăn bởi ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại. Trước đó, cũng do ảnh hưởng bởi dịch bệnh này, việc dạy và học của giáo viên, học sinh còn bị gián đoạn. Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến việc học, ôn tập của học sinh trước kỳ thi. Tuy nhiên, vượt qua những khó khăn, trở ngại, cùng với các địa phương khác, Bình Dương đã tổ chức kỳ thi thành công, bảo đảm an toàn. Và, kết quả đứng thứ 2 về điểm tốt nghiệp trung bình là một phần thưởng, nguồn động viên lớn cho ngành giáo dục-đào tạo của tỉnh, cũng như các em học sinh.

Tuy vậy, cùng với nỗ lực khắc phục khó khăn của ngành giáo dục-đào tạo, sự chuyên cần, biết vươn lên trong học tập của các em học sinh, kết quả trên còn phản ánh cả một quá trình tập trung đầu tư cho giáo dục-đào tạo của tỉnh, trước hết là luôn nhất quán quan điểm “giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu”; giáo dục đào tạo nói riêng vừa là động lực, vừa là mục tiêu hướng tới của sự phát triển; kết quả trong sự nghiệp “trồng người” còn là mục đích tối thượng của sự phát triển. Mặc dù là địa phương chịu áp lực rất lớn về hạ tầng giáo dục, cụ thể là trường lớp do sự gia tăng nhanh chóng dân số cơ học hàng năm, nhưng tỉnh đã có sự quan tâm đúng mức, đầu tư xây dựng trường lớp khang trang, hiện đại, cũng như đội ngũ giáo viên, bảo đảm cho nhu cầu học tập của học sinh trên địa bàn. Bên cạnh đó, trong những năm qua, tỉnh còn quan tâm chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Đặc biệt, ngành giáo dục - đào tạo của tỉnh nói chung, mỗi thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục và các em học sinh nói riêng đã không ngừng rèn luyện, cần cù, sáng tạo trong dạy và học. Nhiều phong trào thi đua của ngành đã phát huy hiệu quả và tạo sức lan tỏa rộng rãi như “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”... Tất cả đã góp phần đưa chất lượng dạy và học trên địa bàn tỉnh từng bước có những bước đột phá và kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay là một minh chứng rõ nét.

Trồng cây, cần cù chăm sóc sẽ đến ngày hái quả. “Trồng người”, bằng sự quan tâm đầu tư cho giáo dục đào tạo sẽ tạo ra được những “cây người” để “cây đời” mãi xanh tươi. Bình Dương đã được biết đến, cả ở trong và ngoài nước, là một tỉnh tiên phong, năng động, phát triển trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Và, Bình Dương bây giờ cũng đang bắt đầu được biết đến là vùng đất lành để ươm mầm tri thức cho thế hệ tương lai.

 THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên