Đặng Thanh Hoàng: Giọng ca đầy nội lực

Cập nhật: 15-11-2018 | 09:12:01


Đặng Thanh Hoàng trong đêm chung kết 1 cuộc thi Chuông vàng vọng cổ năm 2018

Sở hữu chất giọng kim pha thổ, làn hơi cao vút đầy nội lực, vô vọng cổ rất ngọt, Đặng Thanh Hoàng (SN 1984, TP.Thủ Dầu Một) đã để lại nhiều dấu ấn trong ban giám khảo và người xem cuộc thi Chuông vàng vọng cổ năm 2018.

Trò chuyện cùng Đặng Thanh Hoàng sau khi kết thúc cuộc thi Chuông vàng vọng cổ năm 2018, chúng tôi được biết đây là lần thứ 2 anh tham gia sân chơi này. Tuy không may mắn ở cuộc thi năm trước nhưng Đặng Thanh Hoàng đã biết khắc phục những nhược điểm của bản thân sau khi lắng nghe những lời nhận xét góp ý của ban giám khảo. Nhờ vậy, năm nay anh đã thi diễn thành công những vai diễn qua các vòng thi, được hội đồng nghệ thuật (NSƯT Thanh Tuấn, NSƯT Hoa Hạ và NSƯT Minh Vương) và ban huấn luyện (NSƯT Phượng Loan, NSƯT Hữu Quốc và NSƯT Quế Trân) đánh giá cao. Với chất giọng kim pha thổ và sự nỗ lực của mình, Thanh Hoàng đã xuất sắc đoạt giải tư cuộc thi Chuông vàng vọng cổ năm 2018.

Chia sẻ với chúng tôi về quá trình bén duyên với đờn ca và tầm sư học đạo, Thanh Hoàng cho biết năm 17 tuổi, sau khi nghe một người bạn đàn bài “Vọng kim lang” sao mà hay quá, anh đã tìm thầy học thử. Buổi sáng anh mở cửa tiệm hớt tóc, trưa thì chạy xe từ Bình Dương đi quận 12 (TP.Hồ Chí Minh) học đờn, học ca. Theo thời gian, những âm điệu ngọt ngào của nhạc tài tử cứ thấm dần mỗi khi khảy đàn, hay những lúc cất giọng ca giao lưu với bạn học.

Hiện Thanh Hoàng là Phó Chủ nhiệm CLB đờn ca tài tử Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Bình Dương, hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh và đang ấp ủ nhiều ước vọng phát triển phong trào đờn ca tài tử trong tỉnh. Anh nói: “Hy vọng rằng, sẽ ngày càng có nhiều sân chơi nhạc tài tử bổ ích để các tài tử cũng như người mộ điệu khắp nơi có thể học hỏi và hiểu sâu hơn về loại hình âm nhạc truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc này”.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên