Đặng Thị Thỏa: Nỗ lực từ công nhân lên trưởng ca

Cập nhật: 13-12-2014 | 09:36:34

Nhắc đến chị Đặng Thị Thỏa (ảnh), nhiều người ở Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam (TX.Dĩ An) thán phục bởi chị không chỉ là nữ cán bộ gương mẫu với công việc mà còn là người giàu nghị lực.

Không có bằng cấp nhưng chăm chỉ làm việc, ham học hỏi và biết lắng nghe từ công nhân (CN) chị đã trở thành trưởng ca.

Cách đây 18 năm, sau khi học xong lớp 12, chị Thỏa xin việc làm để phụ ba mẹ nuôi các em. Công ty TNHH Yazaki EDS VN là nơi mà chị đặt chân đến đầu tiên trong hành trình tìm việc của mình. Tại đây, chị được làm việc trong môi trường năng động, dần dần đã hình thành cho chị tác phong công nghiệp nhanh nhẹn, hoạt bát. Từ chỗ chỉ là một CN trải dây với nhiều bỡ ngỡ, một năm sau chị được khen thưởng CN xuất sắc. Nhận được giấy khen, chị được cân nhắc lên làm khâu sửa hàng. Đức tính ham học hỏi, đóng góp nhiều ý kiến hay cho tổ sửa hàng, chị tiếp tục được công ty đề bạt làm tổ trưởng tổ sửa hàng.

Với vai trò tổ trưởng, chị luôn tìm tòi, học hỏi để công việc trong tổ hoàn thành nhanh, không mắc lỗi. Bản thân chị đưa ra nhiều ý kiến cùng anh em CN thực hiện và được ban giám đốc công ty đánh giá cao. Với những đóng góp hữu ích, công ty đã tín nhiệm chọn chị làm trưởng ca vào năm 2010. Ngoài ra, chị còn được nhận giấy khen xuất sắc 15 năm liền; được UBND tỉnh tặng bằng khen CN lao động sản xuất giỏi năm 2014.

Công việc vất vả là vậy, nhưng hơn 18 năm gắn bó với nghề, chưa khi nào chị Thỏa nản chí. Chị luôn tâm niệm, không có nghề nào sang, nghề nào hèn chỉ cần đó là lao động chân chính và chị mang những suy nghĩ đó tâm sự với chị em, đồng nghiệp, đặc biệt là với những chị em mới vào nghề để động viên nhau cùng nỗ lực, cố gắng. Ngoài ra, chị luôn nhắc nhở CN trong ca chấp hành các quy định về an toàn vệ sinh lao động, an toàn giao thông, đặc biệt là vào các ca làm đêm. Với đặc thù chủ yếu trong các ca là lao động nữ, chị Thỏa luôn tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em trong các tổ. Những ai khó khăn, đau ốm, chị đề nghị công đoàn công ty thăm hỏi, động viên. Trách nhiệm trong công việc, nhiệt tình với mọi người, chính vì vậy, chị Thỏa luôn được đồng nghiệp tin tưởng.

Không chỉ là cán bộ gương mẫu, chị Thỏa còn là người vợ đảm đang, người mẹ tuyệt vời của hai con trai. Không phụ tấm lòng của mẹ, cả hai con trai chị đều ngoan ngoãn, chịu khó học tập. Chị Thỏa tâm sự: “Có được thành công như ngày hôm nay, ngoài việc được bạn bè, đồng nghiệp cũng như ban lãnh đạo công ty tận tình hướng dẫn, giúp đỡ thì bản thân tôi cũng không ngừng cố gắng. Tôi có thói quen nếu công việc chưa hiểu phải nhờ các anh chị đi trước chỉ bảo đến khi nào hiểu được mới thôi; công việc chưa làm xong chưa yên lòng. Càng làm, tôi càng cảm thấy yêu công việc của mình. Với tôi, mỗi ngày được đi làm là một niềm vui và những trải nghiệm mới mẻ”.

TỐ TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên