Đăng thông tin sai sự thật, một người ở TX.Bến Cát bị triệu tập nhắc nhở

Cập nhật: 29-07-2021 | 18:19:07

(BDO) Chiều 29-7, tại trụ sở Văn phòng khu phố 3, phường Mỹ Phước, TX. Bến Cát, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT &TT) phối hợp với Công an TX.Bến Cát đã làm việc với ông Huỳnh Công Thành về việc đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội (MXH).

Lực lượng chức năng làm việc với ông Huỳnh Công Thành (giữa) về việc đăng thông tin sai sự thật trên MXH.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, các lực lượng chức năng phát hiện, vào lúc 17 giờ 40 phút ngày 26-7-2021, ông Huỳnh Công Thành đã đăng tải bài viết có thông tin sai sự thật trên trang facebook cá nhân “Gara ô tô Công Thành” với nội dung: “Tối nay từ 11:40 tối không ai nên ra đường Cửa ra vào và cửa sổ nên được đóng lại khi 5 máy bay trực thăng phun chất khử trùng vào không khí để diệt trừ coronavirus. Vui lòng xử lý thông tin này cho tất cả địa chỉ liên lạc của bạn.”

Qua phân tích về hậu quả pháp lý khi đăng thông tin sai sự thật trên MXH của lực lượng chức năng, ông Huỳnh Công Thành đã thừa nhận việc đăng tải thông tin nêu trên là sai sự thật. Ông Thành đã gỡ bỏ bài viết ngay sau đó. Xét thấy lượt tương tác còn ít và ảnh hưởng dư luận cộng đồng mạng chưa lớn, mặt khác hành vi của ông Thành là bột phát, không tìm hiểu thông tin khi đăng tải, chia sẻ; ông Thành đã thành thật khai báo, nhận thức được hậu quả gây ra, chủ động gỡ bài sau 1 tiếng đăng tải nên Thanh tra Sở TT&TT nhắc nhở, cảnh cáo và cho viết cam kết không tái phạm.

Thu Hường

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên