Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự TX.Tân Uyên: Học tập, làm theo Bác bằng tinh thần trung thực, trách nhiệm

Cập nhật: 10-02-2015 | 09:03:58

Những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Thị ủy, UBND TX.Tân Uyên, Đảng ủy, Ban CHQS TX.Tân Uyên đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW một cách chặt chẽ, thiết thực tạo sự hưởng ứng tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân trong thị xã. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã đi vào nề nếp, các điển hình tiên tiến được nhân rộng, tạo ra sức lan tỏa trên khắp địa bàn.

Đảng viên phát huy vai trò nêu gương

Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Đảng ủy, Ban CHQS TX.Tân Uyên đã gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, các phong trào thi đua trong năm, trong từng giai đoạn, tạo chuyển biến tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), chất lượng tham mưu cho Thị ủy, UBND thị xã về công tác quân sự - quốc phòng địa phương; công tác xây dựng Đảng, chất lượng sinh hoạt chi bộ, vai trò tiên phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng cao với những cách làm sáng tạo, thiết thực và hiệu quả.

Qua học tập, làm theo Bác, nhiều vấn đề bức xúc, nổi cộm được cấp ủy phối hợp với chính quyền tập trung giải quyết dứt điểm, góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân vào vai trò và sự lãnh đạo của Đảng. Kết quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác đã tác động tích cực trong đổi mới lề lối, tác phong làm việc ở các cơ quan quân sự địa phương; thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng về thực hiện Điều lệ Đảng; quy định về những điều đảng viên không được làm; nêu cao ý thức, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên. Việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW cũng đã góp phần thúc đẩy các phong trào thi đua quyết thắng trong LLVT và phong trào thi đua yêu nước tại địa phương đi vào nề nếp, chuyển biến có chiều sâu, qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân điển hình, góp phần nhân rộng phong trào thi đua quyết thắng trong LLVT tỉnh.

Lực lượng vũ trang TX.Tân Uyên diễn tập điều lệnh. Ảnh: K.VÂN

Trung thực được đặt lên hàng đầu

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chuyên đề năm 2015 về “trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”, vấn đề đặt ra hiện nay đối với cấp ủy, chỉ huy trong LLVT thị xã là nâng cao hơn nữa nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác; quan tâm tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc, có những biện pháp phù hợp với những nội dung cụ thể. Trung thực được đặt lên hàng đầu vì trung thực là cái cốt lõi của đạo đức. Đó là trung thực với Đảng, với nhân dân, trung thực với anh em, đồng đội, trung thực với chính bản thân mình. Trung thực là tự đánh giá, tự phê bình, để thực hiện phê bình. Trung thực đặt lên hàng đầu để chống lại sự giả dối, trung thực từ suy nghĩ, đến việc làm, hành động, ứng xử. Người trung thực là người biết nhận lỗi, dũng cảm nhận lỗi và có quyết tâm sửa lỗi.

Chính vì thế, Đảng ủy, Ban CHQS thị xã sẽ tập trung vào chỉ đạo, tổ chức nghiên cứu, học tập và thực hiện trong cán bộ, đảng viên, nhân rộng ra các lực lượng; trong đó nêu rõ những phẩm chất trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh gắn với nhiệm vụ cụ thể của từng cơ quan, đơn vị. Trong thực hiện học tập, làm theo, cần chú trọng tính gương mẫu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu. Từng chi bộ trong LLVT thị xã sẽ định kỳ hàng tháng tổ chức sinh hoạt chuyên đề, thảo luận phương hướng phấn đấu, định kỳ đánh giá kết quả làm theo; có sơ kết, tổng kết việc thực hiện, lồng ghép những nội dung học tập vào sinh hoạt kỷ niệm các ngày truyền thống; tổ chức sinh hoạt tọa đàm, giao lưu văn hóa, văn nghệ với đơn vị kết nghĩa; kịp thời nêu gương, nhân rộng các điển hình cá nhân và tập thể tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong mỗi tổ chức cơ sở Đảng, mỗi đảng viên.

“Trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân; đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh” là những phẩm chất cần có của cán bộ, đảng viên trong LLVT thị xã để từ đó nêu cao tinh thần đoàn kết, xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, mỗi một cán bộ, đảng viên phải thể hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, gương mẫu đối với đồng chí, đồng đội và nhân dân.

LƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên