Đảng ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Sơ kết nhiệm vụ quân sự - quốc phòng 6 tháng đầu năm

Cập nhật: 19-07-2017 | 16:40:37

Đảng ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh vừa tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP) 6 tháng đầu năm và triển khai nghị quyết, kế hoạch nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Trong 6 tháng đầu năm, các địa phương, đơn vị LLVT trên địa bàn tỉnh đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các chỉ lệnh, kế hoạch, nghị quyết, hướng dẫn của cấp trên về công tác QS-QP địa phương; thực hiện nghiêm công tác sẵn sàng chiến đấu trên tất cả các hướng, các mục tiêu; làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, giải quyết xuất ngũ cho hạ sĩ quan, binh sĩ đạt chỉ tiêu, đúng thủ tục. Các cơ quan, đơn vị cũng tổ chức biên chế và sắp xếp lực lượng dự bị động viên đúng chỉ tiêu, huy động huấn luyện quân nhân dự bị đạt 100% quân số; hoàn thành huấn luyện 100 chiến sĩ mới, huấn luyện cho các đối tượng đúng quy định. Các hoạt động hội thi, hội thao được bảo đảm. Việc tổ chức ký kết phối hợp hoạt động với các Ban Tổ chức, Ban Dân vận, Bán Tuyên giáo các cấp ủy; sơ, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của trên về công tác xây dựng Đảng, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thực hiện theo kế hoạch. Các hoạt động đấu tranh phòng chống “diễn biến hòa bình” và thông tin sai sự thật trên mạng internet được chú trọng. Công tác tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ đạt nhiều kết quả. Việc chi trả chế độ chính sách theo Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ, đã chi trả cho 5.117 trường hợp với số tiền hơn 10 tỷ đồng. LLVT tỉnh luôn bảo đảm đủ lượng vật chất, vũ khí, trang bị, phương tiện, hậu cần dự trữ sẵn sàng chiến đấu, hậu cần cho các lực lượng làm nhiệm vụ đột xuất, thường xuyên và đẩy mạnh hoạt động phát triển tăng gia sản xuất đạt hiệu quả.

Trong 6 tháng cuối năm 2017, LLVT tỉnh tiếp tục đề ra nhiều giải pháp sát thực, cụ thể hơn để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và phối hợp với các ngành, đoàn thể tập trung thực hiện quyết liệt mục tiêu, kế hoạch đề ra; trong đó tỉnh chủ động, thường xuyên nắm chắc tình hình địa bàn, có đánh giá, dự báo chính xác, để tham mưu kịp thời cho lãnh đạo, chỉ huy xử lý ngay từ cơ sở. Các cơ quan, đơn vị duy trì nghiêm công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng nề nếp chính quy và chấp hành kỷ luật, pháp luật; tiếp tục đột phá vào các mặt công tác QS-QP trọng tâm; tăng cường tuyên truyền xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh; xây dựng các thành phần khu vực phòng thủ vững chắc; tham mưu, chỉ đạo tổ chức diễn tập các hình thức đã xác định đạt mục đích, bảo đảm an toàn, tiết kiệm...

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên