Đảng ủy Cục thuế tỉnh: Bảo đảm cho đại hội điểm thành công

Cập nhật: 07-05-2020 | 07:50:03

Trong 2 ngày 8 và 9-5, Đại hội đại biểu Đảng bộ Cục Thuế tỉnh lần thứ X (nhiệm kỳ 2020-2025) sẽ chính thức diễn ra. Đây l àđại hội điểm của Đảng bộ khối các Cơ quan và Doanh nghiệp (ĐBKCCQ&DN) tỉnh. Đ ến thời điểm này, Đảng ủy Cục Thuế tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, b ảo đảm cho đại hội diễn ra thành công tốt đẹp.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ Cục Thuế tỉnh cuối tháng 3-2020

Ông Nguyễn Minh Tâm, Bí thư Đảng ủy Cục Thuế tỉnh, cho biết thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch 101- KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Kế hoạch số 02-KH/ ĐUK của ĐUKCCQ&DN tỉnh về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đảng ủy Cục Thuế tỉnh đã xây dựng Kế hoạch số 105-KH/ĐUK triển khai tổ chức thực hiện đại hội các chi bộ trực thuộc và chuẩn bị Đại hội Đảng bộ Cục Thuế tỉnh. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu Đảng bộ Cục Thuế tỉnh đã hoàn tất, sẵn sàng tổ chức đại hội.

Công tác nhân sự cho đại hội làmột nội dung quan trọng, được Đảng ủy Cục Thuế tỉnh chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ. Số lượng cấp ủy viên nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng bộ Cục Thuế tỉnh là 15 đồng chí. Trong đó, Ủy viên Thường vụ có 5 đồng chí, Phó Bí thư có từ 1 - 2 đồng chí. Nhân sự Ủy ban Kiểm tra dự kiến là 5 đồng chí, trong đó đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy là chủ nhiệm. Trong quá trình chọn lựa nhân sựđểchuẩn bịbầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng ủy đã thực hiện đúng qui định, tiêu chuẩn, cơ cấu...

Để chuẩn bị chu đáo cho công tác nhân sự, từ đầu năm 2020, thông qua hướng dẫn của ĐBKCCQ&DN tỉnh, Ban Thường vụ Đảng ủy Cục Thuế tỉnh đã rà soát nhân sự đại hội, giảm cơ cấu các chi bộ văn phòng cục để bổ sung nhân sự các chi cục khu vực, thành phố vào danh sách bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020-2025. Cùng với đó, Đảng ủy Cục Thuế tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo như thành lập tiểu ban nhân sự gồm 5 thành viên, tiểu ban nội dung gồm 7 thành viên... Do vậy, các bước chuẩn bị cơ bản được các tiểu ban xây dựng và chuẩn bị chu đáo.

Xác định được tổchức đại hội điểm của ĐBKCCQ&DN tỉnh làmột vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm nên trong những ngày qua, các thành viên trong Thường vụ Đảng ủy Cục Thuế đã có nhiều nỗ lực trong công tác chuẩn bị, nhất là việc hoàn tất khâu in ấn báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Cục Thuế tỉnh trình Đại hội Đại biểu Đảng bộ Cục Thuế tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2020-2025. Theo dự kiến, Đại hội Đảng bộ Cục Thuế tỉnh sẽ diễn ra trong 1,5 ngày, từ chiều ngày 8-5 đến hết ngày 9-5.

Ông Nguyễn Minh Tâm chia sẻ, trong quá trình chuẩn bị tổ chức cho đại hội, Đảng ủy Cục Thuế tỉnh đã được sự quan tâm chỉ đạo của ĐUKCCQ&DN tỉnh, từ công tác nhân sự đến văn kiện đại hội. Đảng ủy Cục Thuế tỉnh đã quán triệt sâu sắc đến từng cán bộ, đảng viên, quán triệt tốt đến các đoàn đại biểu tham dự đại hội, nắm chắc tình hình đại biểu tham dự trước và trong đại hội. “Phương án bảo đảm an toàn cho đại hội cũng được chuẩn bị chu đáo theo hướng trang trọng, nghiêm túc, đáp ứng yêu cầu đổi mới, phát huy dân chủ, bảo đảm đúng nguyên tắc, đúng điều lệ và hoàn thành các nội dung đề ra của đại hội điểm”, ông Tâm cho biết thêm.

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, số chi bộ của Đảng bộ Cục thuế đã nâng lên 11 chi bộ với 200 đảng viên. Công tác tổ chức bộ máy của Cục Thuế tỉnh 5 năm qua cũng có sự thay đổi đáng kể do sắp xếp tinh gọn bộ máy theo đúng tinh thần tinh gọn của Nghị quyết số 18, giảm từ 16 phòng xuống còn 14 phòng. Đối với khối Chi cục thuế huyện, thị, thành phố đã sắp xếp, sáp nhập các chi cục từ 9 chi cục thuế huyện, thị, thành phố còn 5 chi cục thuế khu vực, thành phố, giảm 4 chi cục Thuế. Đảng ủy Cục Thuế tỉnh đã kịp thời chỉđạo và quyết định bổ sung cấp ủy các chi bộ đúng theo Điều lệ Đảng quy định.

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên