Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh: Không ngừng nâng cao sức chiến đấu và năng lực lãnh đạo

Cập nhật: 04-04-2017 | 07:57:44

Trong quý I-2017, Đảng ủy khối Các cơ quan (ĐUKCCQ) tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ sở Đảng tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời và có chất lượng các kế hoạch, chương trình công tác đề ra, nhất là công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng. Trong quý I, ĐUKCCQ tỉnh tập trung chỉ đạo các cấp ủy Đảng trực thuộc chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tổ chức quán triệt đầy đủ, kịp thời các chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng…

Thời gian qua, cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh đã chung tay thực hiện tốt các bước xây dựng mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện”. Trong ảnh: Cán bộ, công chức Văn phòng Đăng ký đất đai (Sở Tài nguyên và Môi trường) niềm nở hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính Ảnh: C.SƠN

Trong quý I-2017, ĐUKCCQ tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, chỉ đạo 63/63 chi, Đảng bộ cơ sở triển khai 80 lớp học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XII) cho 3.883 đảng viên, 4.317 quần chúng trong các cơ quan, đơn vị và 18.655 học sinh, sinh viên. Từng đồng chí bí thư, cấp ủy và đảng viên đã xây dựng kế hoạch hành động, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đảng ủy khối cũng đã chú trọng công tác phát triển Đảng. Trong quý, đã xét kết nạp 81 đảng viên mới, chiếm 39,9% kế hoạch so với nghị quyết năm 2017 đề ra; xét chuyển Đảng chính thức cho 86 đảng viên dự bị đủ tiêu chuẩn. Để tạo nguồn phát triển đảng viên, Đảng ủy khối đã chỉ đạo các đoàn thể như Đoàn Thanh niên, Công đoàn tích cực tổ chức các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, tổ chức các phong trào cách mạng, tạo khí thế thi đua như vận động thanh niên tham gia các phong trào trong khối; tham gia các phong trào tình nguyện hiến máu cứu người, nâng cao chất lượng cuộc sống trong cán bộ, công tác đền ơn, đáp nghĩa… Qua đó, đã nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trẻ trong các phong trào hành động cách mạng.

Đặc biệt, cán bộ, đảng viên trẻ của các sở, ngành đã phát huy tinh thần xung kích, thực hiện tốt các bước xây dựng mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện”. Tại các cơ quan sự nghiệp, cán bộ, đảng viên luôn nêu cao tinh thần gương mẫu của người cán bộ, công chức, sửa đổi lề lối làm việc, tạo sự chuyển biến rõ nét trong các phong trào thi đua, tạo lòng tin vững chắc trong nhân dân.

Hiện tại, ĐUKCCQ tỉnh đang tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Đảng nâng cao công tác lãnh đạo, điều hành trong sinh hoạt chi bộ. Đây cũng là đợt sinh hoạt để thực hiện tốt Nghị quyết 01-NQ/DUK đề ra. Thực hiện nghị quyết này, nhiều chi, Đảng bộ đã duy trì nề nếp sinh hoạt chi bộ, nâng cao sự lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Thông qua các buổi sinh hoạt, các chi bộ cơ sở đã chỉ rõ các mặt tích cực, hạn chế đã làm được, nêu lên những khuyết điểm chưa làm được, các thuận lợi, khó khăn trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở cơ sở gắn với nội dung chuyên môn. Yếu tố con người, vai trò trách nhiệm của cá nhân, tập thể ở từng cơ quan, đơn vị trong công tác chỉ đạo, điều hành cũng được nâng lên rõ rệt.

Nhiều cơ sở Đảng đã biến các buổi sinh hoạt chi bộ trở thành những cuộc hội thảo chuyên môn, phân tích các mặt làm được, chưa làm được và 27 biểu hiện mà Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đã chỉ ra, để từ đó từng cán bộ, đảng viên tự soi lại mình, nâng cao nhận thức về vai trò lãnh đạo của Đảng, đề cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng cơ sở trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, giáo dục, quản lý và phân công công tác cho đảng viên hoàn thành nhiệm vụ được giao. Thông qua đó, đã nâng cao được sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, góp phần hoàn thành mục tiêu chung, phát huy vai trò, trách nhiệm của cấp ủy cơ sở.

Nhằm đề cao vai trò của cấp ủy Đảng cơ sở, ĐUKCCQ tỉnh đã yêu cầu các cơ sở Đảng đề cao vai trò trong việc hướng dẫn, cụ thể hóa bằng nghị quyết cấp cơ sở đề ra; bảo đảm từng cán bộ, đảng viên phải nêu cao vai trò, trách nhiệm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cùng với đó, từng chi bộ đều phải giữ gìn nề nếp sinh hoạt, định rõ nội dung sinh hoạt hàng tháng bằng hành động cụ thể, chi tiết. Cấp ủy viên luôn gương mẫu và xây dựng kế hoạch hành động. Trong quá trình sinh hoạt chi bộ, từng cấp ủy phải thông qua sự thống nhất của cơ quan, bàn bạc, thống nhất mục đích, yêu cầu sinh hoạt để công tác sinh hoạt chi bộ luôn gắn với nhiệm vụ chuyên môn.

Ngoài các nhiệm vụ thường niên, thời gian tới, ĐBKCCQ tỉnh sẽ tăng cường công tác chỉ đạo các cấp ủy Đảng trực thuộc, lãnh đạo thực hiện nghiêm túc việc tổ chức học tập, quán triệt và triển khai các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng. Trong đó nhấn mạnh đến việc triển khai và thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biễu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên về thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

 

 HỒ VĂN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên