Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh tổng kết 17 năm thực hiện Chỉ thị 30 của Bộ Chính trị

Cập nhật: 29-05-2015 | 08:51:27

(BDO) Sáng 28-5, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức tổng kết 17 năm thực hiện Chỉ thị số 30- CT/TW của Bộ Chính trị khóa VIII về xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở và tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật trong Đảng nhiệm kỳ 2010-2015.

Lãnh đạo Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện quy chế dân chủ cơ sở giai đoạn 1998-2015 và công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật trong Đảng nhiệm kỳ 2010-2015.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, qua thực hiện Chỉ thị 30 đã làm chuyển biến tích cực về nhận thức của các cấp ủy, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; người đứng đầu cơ quan, đơn vị thấy rõ vai trò, trách nhiệm, nghĩa vụ và trách nhiệm của các cá nhân, tập thể trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và chấp hành, tạo điều kiện cho dân chủ được phát huy, quyền làm chủ của cán bộ, công chức, viên chức được tôn trọng; công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân đã từng bước được chấn chỉnh và đi vào nề nếp, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể vững mạnh.

Đối với công tác kiểm tra, giám sát trong nhiệm kỳ 2010-2015 của cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp trong toàn Đảng bộ khối đã có sự chuyển biến tích cực cả về nhận thức cũng như ý thức, trách nhiệm trong việc đề ra nghị quyết lãnh đạo, xây dựng chương trình, kế hoạch và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát. Kết quả phân loại hàng năm số tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ năm sau cao hơn năm trước, không có tổ chức Đảng yếu kém.

Hội nghị đã đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ 2015-2020, trong đó phấn đấu trong nhiệm kỳ 100% tổ chức Đảng và 60-70 % đảng viên được kiểm tra một lần, 100% đảng viên được chi bộ giám sát thường xuyên trong sinh hoạt, đạo đức lối sống.

Dịp này, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh đã tặng giấy khen cho nhiều tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện quy chế dân chủ cơ sở giai đoạn 1998-2015 và công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật trong Đảng nhiệm kỳ 2010-2015.

Trí Dũng-Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên