Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh: Tổ chức hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm đại hội điểm và thí điểm

Cập nhật: 11-05-2020 | 17:05:32

(BDO) Chiều 11-5, tại Hội trường Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết Bình Dương, Đảng ủy khối các Cơ quan và Doanh nghiệp (ĐUKCCQ & DN) tổ chức hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm đại hội điểm và thí điểm trong toàn Đảng bộ khối. Những kinh nghiệm thực tiễn rút ra từ Đại hội Đại biểu Đảng bộ Cục thuế lần thứ X (nhiệm kỳ 2020-2025) vừa diễn ra đã được chia sẻ tại hội nghị này. Tham dự hội nghị có đại diện của trên 100 chi, Đảng bộ trực thuộc ĐBKCCQ & DN tỉnh.


Các đại biểu tham gia trao đổi trực tiếp về kinh nghiệm tổ chức đại hội cơ sở

Phát biểu phân tích, rút kinh nghiệm tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ Cục thuế lần thứ X, bà Nguyễn Thị Xuân Mai, Phó Bí thư ĐUKCCQ & DN tỉnh, cho biết: Đại hội Đại biểu Đảng bộ Cục thuế lần thứ X đã tổ chức bài bản, chu đáo, chặt chẽ, đúng tinh thần chỉ đạo của Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch 101-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Kế hoạch số 02-KH/ĐUK của ĐUKCCQ & DN tỉnh về Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. 

Việc chuẩn bị công tác nhân sự cho đại hội điểm Đảng bộ Cục thuế tỉnh thực hiện chu đáo, kỹ lưỡng, đảm bảo quy trình, quy định. Kết quả bầu cử tập trung, phiếu tín nhiệm cao, đạt trên 99%. Các báo cáo trình đại hội được chuẩn bị chu đáo, sát với tình hình thực tế, nêu rõ mặt làm được và những tồn tại, thiếu sót; đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể để phấn đấu thực hiện trong nhiệm kỳ tới. Nội dung, chương trình làm được tiến hành nghiêm túc, đảng viên nhất trí cao với các chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Điểm nổi bật là bầu cử đúng theo cơ cấu, cấp ủy khóa mới đảm bảo được tiêu chuẩn và độ tuổi, tỷ lệ nữ, cán bộ trẻ đúng theo phê duyệt của Ban Thường vụ ĐUKCCQ & DN. 

Đạt được kết quả này là do Đảng ủy Cục thuế tỉnh có sự chuẩn bị tốt theo hướng dẫn của cấp trên; chỉ đạo quyết liệt từ công tác chuẩn bị nhân sự đến Văn kiện trình đại hội; quán triệt sâu sắc đến từng cán bộ, đảng viên, các đoàn đại biểu tham dự đại hội; nắm chắc tình hình đại biểu tham dự trước và trong đại hội. Bà Nguyễn Thị Xuân Mai cũng lưu ý, các chi, Đảng bộ trong toàn ĐBKCCQ & DN cần rút ra những bài học kinh nghiệm từ khâu chuẩn bị cho đến quá trình tổ chức đại hội…

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên