Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh: Chú trọng phát triển Đảng trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Cập nhật: 15-01-2015 | 08:08:07

 Tính từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng ủy khối Doanh nghiệp (ĐUKDN) tỉnh đã thành lập được 21 tổ chức cơ sở Đảng, vượt 0,5% chỉ tiêu; kết nạp 1.224 đảng viên, vượt 53% chỉ tiêu cả nhiệm kỳ. Đây là kết quả quan trọng trong công tác xây dựng, phát triển Đảng của ĐUKDN thời gian qua.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Từ tặng bằng khen cho các tổ chức cơ sở Đảng có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng, phát triển Đảng, đoàn thể trong DNNKVNN Ảnh: T.THẢO

 Đẩy mạnh giáo dục chính trị, tư tưởng

Một trong những nội dung quan trọng được ĐUKDN tỉnh chú trọng chỉ đạo thực hiện là công tác giáo dục chính trị tư tưởng. Đảng ủy khối đã chỉ đạo cấp ủy cơ sở thực hiện tốt công tác tuyên truyền, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Ông Trần Văn Mến, Phó Bí thư Thường trực ĐUKDN, cho biết gắn công tác xây dựng Đảng với việc học tập, làm theo Bác, trong năm 2014, Đảng ủy khối đã tổ chức triển khai học tập chuyên đề về “nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”, gắn với kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TW của Hội nghị lần thứ 4, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, quán triệt nội dung Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương về “trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”. Từ đó, 100% cấp ủy cơ sở đã tổ chức triển khai cho cán bộ, đảng viên trong đơn vị học tập; từng cán bộ đảng viên đã tự liên hệ nhiệm vụ được giao để đăng ký làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. “Qua 1 năm triển khai thực hiện, cán bộ, đảng viên trong khối đã có sự chuyển biến tốt về nhận thức, thấy được ý nghĩa quan trọng của chuyên đề năm 2014, ra sức phấn đấu học tập, gương mẫu làm theo Bác, thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, lời nói đi đôi việc làm…”, ông Mến nói.

Phát triển Đảng vượt chỉ tiêu

Thời gian qua, công tác phát triển Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước (DNNKVNN) đã được Ban Thường vụ ĐUKDN tỉnh quan tâm, thực hiện. Chỉ tính năm 2014, ĐUKDN đã thành lập được 3 tổ chức cơ sở Đảng trong DNNKVNN; trong đó có 2 tổ chức Đảng trong DN 100% vốn đầu tư nước ngoài, nâng tổng số cơ sở Đảng được thành lập từ đầu nhiệm kỳ đến nay lên 21 tổ chức cơ sở Đảng, vượt 05% so chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội khóa V (chỉ tiêu đặt ra là 20); trong đó có 15 tổ chức cơ sở Đảng trong DNNKVNN. Cũng trong năm 2014, toàn Đảng bộ đã kết nạp 285 quần chúng ưu tú vào Đảng, vượt 42,5% so chỉ tiêu Tỉnh ủy giao; trong đó có 35 đảng viên trong DNNKVNN. Tính từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng ủy khối đã kết nạp 1.224 đảng viên, vượt 53% chỉ tiêu cả nhiệm kỳ (chỉ tiêu đặt ra là 800).

Tuy vậy, theo ông Trần Văn Mến, công tác phát triển Đảng trong khu vực DNNKVNN cũng còn gặp nhiều khó khăn. Khó khăn lớn nhất chính là việc các chủ DN chưa nhận thức đầy đủ về vai trò, vị trí của tổ chức Đảng trong DN. Trong khi đó, việc tuyên truyền, vận động chủ DN, nhất là DN có vốn đầu tư nước ngoài còn lúng túng. Một số chủ DN “né tránh” việc thành lập tổ chức Đảng và các tổ chức đoàn thể trong DN, chưa quan tâm, tạo điều kiện cho các tổ chức Đảng, đoàn thể hoạt động... Khắc phục những khó khăn, ĐUKDN đã tổ chức tuyên truyền, vận động, thuyết phục DNNKVNN hiểu được lợi ích của việc thành lập tổ chức Đảng nên đã tạo được sự đồng thuận của các chủ DN. Những con số đảng viên mới được kết nạp cũng như các tổ chức cơ sở Đảng được thành lập trong DNNKVNN đã minh chứng cho những nỗ lực này.

Cũng theo ông Trần Văn Mến, năm 2015 là năm cuối thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp và là năm diễn ra các ngày lễ, kỷ niệm trọng đại của đất nước, vì vậy Ban Chấp hành Đảng bộ khối sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đoàn kết nhất trí lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên toàn khối vượt qua khó khăn, quyết tâm thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu trọng tâm. Cụ thể là đẩy mạnh công tác giáo dục tư tưởng, chính trị, khắc phục những hạn chế theo tinh thần kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết số 12- NQ/TW của Hội nghị lần thứ 4, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” để hoàn thành mục tiêu đề ra.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên