Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh: Tập trung tạo nguồn phát triển Đảng

Cập nhật: 20-04-2018 | 07:04:54

Triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 khóa XII và chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018 ở các chi, Đảng bộ cơ sở, đề ra giải pháp nhằm hoàn thành chỉ tiêu phát triển Đảng... là những nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng ủy khối Doanh nghiệp (ĐUKDN) tỉnh sẽ chú trọng thực hiện trong thời gian tới.

Trong quý I năm 2018, ĐUKDN tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện cơ bản hoàn thành nhiệm vụ chính trị theo kế hoạch đề ra. ĐUKDN tỉnh đã tập trung thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, trọng tâm là tổ chức thực hiện có hiệu quả nội dung các nghị quyết của Hội nghị Trung ương 6, khóa XII; chỉ đạo các chi, Đảng bộ cơ sở xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2018 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên”.

 Ông Huỳnh Tân Định, Bí thư ĐUKDN tỉnh trao bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các đảng viên đạt danh hiệu “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liền (2013-2017). Ảnh: T.THẢO

Đặc biệt, mô hình “Vì người lao động” được triển khai rộng khắp và lan tỏa ở từng chi, Đảng bộ trong khối với nhiều việc làm thiết thực, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Song song đó, ĐUKDN tỉnh cũng chú trọng công tác kiểm tra, giám sát. Ủy ban Kiểm tra, các Ban tham mưu của Đảng ủy khối đã ban hành chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2018 đúng quy định; đồng thời chỉ đạo cấp ủy các chi, Đảng bộ cơ sở xây dựng triển khai chương trình kiểm tra, giám sát năm 2018. Công tác phát triển Đảng được quan tâm. Trong quý I năm 2018, các tổ chức cơ sở Đảng đã cử 120 quần chúng tham gia lớp nhận thức về Đảng; xét kết nạp 30 quần chúng ưu tú vào Đảng; xét công nhận chính thức cho 56 đảng viên dự bị và giới thiệu sinh hoạt cho 46 đảng viên. Đến nay, toàn Đảng bộ có 3.614 đảng viên tham gia sinh hoạt ở 72 tổ chức cơ sở Đảng.

Tuy vậy, theo ông Huỳnh Tân Định, Bí thư ĐUKDN tỉnh, bên cạnh những kết quả đã đạt được, thời gian qua, vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế, nhất là trong công tác phát triển đảng viên. Năm 2018, Đảng ủy khối đề ra chỉ tiêu phát triển 200 đảng viên, tuy nhiên đến nay chỉ mới phát triển được 30 đảng viên mới. Vì vậy, các chi, Đảng bộ cơ sở, nhất là Đảng bộ các khu công nghiệp (KCN) như Sóng Thần, Nam Tân Uyên, Việt Nam - Singapore và công đoàn cấp trên cơ sở phải quan tâm, tạo nguồn phát triển Đảng; đồng thời phân công thành viên cấp ủy giúp đỡ chi, Đảng bộ cơ sở trong công tác phát triển Đảng. Ông Lê Văn Dắt, Chủ tịch Công đoàn KCN Bến Cát cho biết: “Thực hiện Chương trình 16-Ctr/TU, Công đoàn KCN Bến Cát đã tập trung nhiều giải pháp để phát triển Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước. Tuy nhiên, trong thực tế, vẫn còn rất nhiều khó khăn; trong đó khó nhất vẫn là thời gian chủ yếu phải dành cho công việc chuyên môn tại doanh nghiệp. Vì vậy, chúng tôi phải linh hoạt trong giờ giấc sinh hoạt, chẳng hạn sinh hoạt chi bộ thường phải tranh thủ buổi tối; còn tuyên truyền, học tập các nghị quyết thì lồng ghép vào các buổi họp giao ban công tác công đoàn…”. Cũng theo ông Dắt, để làm tốt công tác phát triển Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tầm quan trọng, vị trí, vai trò, chức năng nhiệm vụ và lợi ích thiết thực của tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp; giúp cho chủ doanh nghiệp và người lao động nhận thức được việc thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp sẽ góp phần ngăn ngừa các hiện tượng tiêu cực, đình lãn công trái pháp luật; cùng chủ doanh nghiệp chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động, vì sự phát triển của doanh nghiệp…

Ông Huỳnh Tân Định cho biết thêm, trong năm 2018, ĐUKDN tỉnh tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng gắn với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh; trong đó sẽ đề ra các giải pháp để hoàn thành chỉ tiêu phát triển đảng viên mới đã đề ra. ĐUKDN tỉnh cũng chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, trọng tâm là tổ chức thực hiện có hiệu quả nội dung các nghị quyết của Hội nghị Trung ương 6, khóa XII và triển khai chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2018 gắn với mô hình “Vì người lao động”; tập trung tạo nguồn phát triển đảng viên, thành lập mới các tổ chức cơ sở Đảng; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát... Đối với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, các cấp ủy cơ sở căn cứ kế hoạch, nhiệm vụ của đơn vị, doanh nghiệp để phối hợp cùng lãnh đạo doanh nghiệp, chỉ đạo điều hành thực hiện hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu năm 2018; đồng thời thực hiện đầy đủ các quy định, chế độ chính sách đối với người lao động; đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, nhất là những lĩnh vực có liên quan đến doanh nghiệp.

 THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên