Đảng ủy Ngoài nước phát động Giải Búa liềm vàng năm 2019

Cập nhật: 29-01-2019 | 19:03:08

 

Quang cảnh Lễ trao giải Búa Liềm Vàng năm 2018. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

Ngày 28/1, tại Hà Nội, Đảng ủy Ngoài nước tổ chức phát động Giải Búa liềm vàng năm 2019 trong toàn Đảng bộ.

Nối tiếp thành công của Giải Búa liềm vàng năm 2018, mùa giải 2019 được phát động nhằm tiếp tục khích lệ, động viên các tác giả chuyên và không chuyên, cả trong nước và ngoài nước, tích cực tham gia tuyên truyền, phản ánh về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ của Đảng, phục vụ thiết thực công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Năm 2018, Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ ba tiếp tục được Đảng ủy Ngoài nước triển khai sâu rộng với sự hưởng ứng nhiệt tình của Đảng bộ, các Chi bộ Ngoài nước cũng như đông đảo đảng viên, quần chúng đang học tập, làm ăn, sinh sống ở nước ngoài quan tâm, theo dõi, ủng hộ, coi đây là việc làm thiết thực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

Số lượng cấp ủy, số lượng tác phẩm tham dự cao hơn rất nhiều so với năm 2017 khi có 52 tác phẩm gửi về vòng sơ khảo, tăng 6,5 lần so với năm trước.

Các tác phẩm dự thi cũng rất phong phú về chủ đề, đa dạng về thể loại, đã phản ánh rõ nét công tác xây dựng đảng và công tác vận động quần chúng ở ngoài nước.

Thành phần tham dự cũng rất đa dạng, từ các nhà báo chuyên nghiệp đến người viết báo không chuyên; từ cán bộ, đảng viên cơ quan đại diện đến các đảng viên quần chúng có nhiều năm sinh sống, học tập ở nước ngoài nhưng luôn tâm huyết với công tác xây dựng Đảng.

Chất lượng các tác phẩm tham dự Giải tương đối đồng đều và có chiều sâu hơn so với năm trước, sinh động và hấp dẫn trong cách thể hiện; nội dung phản ánh mang thực tế của hoạt động công tác đảng ngoài nước dưới các góc độ khác nhau, vừa cổ vũ tôn vinh các điển hình tiên tiến, vừa tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, suy thoái, “tự diễn biến,” “tự chuyển hóa,” góp phần vào công tác xây dựng Đảng ở nước ngoài.

Đảng ủy Ngoài nước đã lựa chọn được 26 tác phẩm xuất sắc để khen thưởng tại Vòng Sơ khảo gồm 2 giải A, 4 giải B, 8 giải C, 12 giải Khuyến khích. Trong số 26 tác phẩm trên, có 8 tác phẩm được gửi tham dự Vòng sơ khảo Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ ba và có một tác phẩm lọt vào Vòng Chung khảo toàn quốc.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy Ngoài nước khẳng định, dù mới có 11/72 cấp ủy gửi tác phẩm về tham dự giải nhưng đã phần nào phản ánh được sự phát triển, lớn mạnh của các tổ chức đảng ngoài nước cũng như vai trò của các cấp ủy trong định hướng, chỉ đạo hoạt động công tác đảng, công tác cộng đồng ở ngoài nước./.

Theo TTXVN
 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên